“Shifts for 2020” บทสรุป 5 คำทำนายการใช้งานอินเทอร์เน็ตจาก Facebook


ช่วงเวลาของปีนี้มักเป็นช่วงที่เรามักจะจินตนาการถึงอนาคต มองหาสัญญาณของสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นเพื่อให้เราสามารถกำหนดทิศทางของตัวเองและธุรกิจเพื่อรอรับความสำเร็จอย่างมั่นคง ที่งาน Facebook IQ มีการเปิดตัวสิ่งที่เรียกว่า Shifts for 2020 เพื่อเป็นแสงสว่างส่องทางนำเทรนด์และช่วยให้คุณเข้าใจและหาวิธีเปลี่ยนมันให้เป็นโอกาส

นี่คือบทสรุปของการคาดการณ์ที่สำคัญในปี 2020 และหลังจากนั้น

1.ผู้คนจะขยายความคิดเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของตน: จากแนวคิดเรื่องเพศไปสู่การเป็นพลเมืองโลก ขอบเขตของสังคมดั้งเดิมจะถูกหลวมรวมเมื่อเจอกับเทคโนโลยี ตัวอย่างเช่นเราเห็นคนขยายความรู้สึกของตนเองให้กว้างขึ้นในประเด็นที่เกี่ยวกับเอกลักษณ์ประจำชาติด้วยการเชื่อมต่อกับชุมชนทั่วโลกที่ยิ่งใหญ่กว่า ตามการสำรวจตลาดโดยบีบีซี 14 แห่ง เมื่อให้ระบุเกี่ยวกับตัวตนของพวกเขา หนึ่งในสองคนจะระบุสิ่งแรกและสิ่งสำคัญที่สุด คือการเป็นพลเมืองของโลก และมีผู้ใช้ Facebook มากกว่า 1.2 พันล้านคนที่เชื่อมต่อกับธุรกิจในประเทศอื่นๆ ความคล่องตัวข้ามพรมแดนนี้จะปรากฏขึ้นในการช็อปปิ้งของผู้คน ด้วยล่มสลายของขอบเขตแบบดั้งเดิมจะทำให้ผู้คนสามารถระบุตัวตนได้มากขึ้นในรูปแบบที่เป็นส่วนตัวและซับซ้อนมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเลือกที่จะคิดทบทวนพนักงานของคุณหรือขยายธุรกิจของคุณไปสู่ตลาดโลก โอกาสของคุณในการเชื่อมต่อกับผู้คนจะมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าที่มันเคยเป็น


2.เทคโนโลยีใหม่ๆ จะทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น: ผู้คนจะก้าวข้ามผ่านยุคที่มีหน้าจอเป็นตัวกลาง แะเข้าไปสัมผัสกับชีวิตจริงที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมกับโลกได้อย่างแท้จริงมากขึ้น โดยมี 3V เป็นจุดที่กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยน อันได้แก่ Video, Voice และ VR  คนจะมองวิดีโอเป็นคอนเทนท์หลักบนฟีดที่พวกเขาจะเลือกเสพ จากข้อมูลการใช้งานในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบว่าวิดีโอในรูปแบบต่างๆ ได้รับความสนใจมากกว่าภาพนิ่งถึง 5 เท่าบนแพลตฟอร์มอย่าง Facebook และ Instagram ในส่วนของ Voice คนจะกลับมาพูดมากขึ้น การพูดเป็นจุดเริ่มต้นของธรรมชาติของการสื่อสาร ที่ต่างไปคือพวกเขาจะพูดเพื่อปฏิสัมพันธ์กับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลำโพง หรือรถที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ และเมื่อเราสำรวจผู้คนทั่วทั้งไนจีเรีย เกาหลีใต้ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา พบว่าร้อยละ 68 เห็นว่า VR เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน 3V มีความโดดเด่นในแง่ของการสร้างเนื้อหา บริบท ความเสมือนจริง และใช้งานง่าย จะทำให้อุปกรณ์ต่างๆ กลายเป็นประสบการณ์รอง


3.โทรศัพท์มือถือจะกำหนดเส้นทางการจับจ่ายของผู้คน: ตอนนี้คนไม่เพียงแค่สไล์มือถือปรื้ดๆ เท่านั้น พวกเขายังช้อปง่ายจ่ายไวอีกด้วย การวิจัยเกี่ยวกับนักช็อปในสหรัฐอเมริกาพบว่าการเดินช็อปปิ้งบนมือถือของคนใช้เวลาน้อยกว่าช้อปบนคอมพิวเตอร์ 13% เราพบว่าช่วงที่คนพบสิ่งที่เขาอยากได้และช่วงเวลาที่กดซื้อแทบจะเป็นเวลาเดียวกัน และชอบซื้อขายกับร้านที่สามารถส่งข้อความไปหาได้มากกว่า พวกเขาชอบอะไรที่รวดเร็วและปรสบการณ์ที่ลื่นไหล และหากคุณนำเสนอประสบการณ์เหล่านี้ให้แก่พวกเขาได้ คุณก็จะสามารถปลดล็อก Conversion ได้มากขึ้น เนื่องจากการเดินทางของผู้บริโภคมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น


4.Mobile จะนำคนออนไลน์หลายพันล้านคน: ในปี 2020 มากกว่าครึ่งหนึ่งของโลกจะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และหลายคนในจำนวนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากตลาดเกิดใหม่ จะเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นหลักผ่านทางโทรศัพท์มือถือของตน คนรุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อเหล่านี้มีมูลค่าต่อการเชื่อมต่อสูงมาก ยกตัวอย่างเช่นข้ามทะเลทรายซาฮาราแอฟริกาหลายคนประสบปัญหาเกี่ยวกับการครอบคลุมของเครือข่ายและยอมจ่ายในราคาแพงเพื่อให้ได้ข้อมูล อย่างไรก็ตามการวิจัยในเคนย่า ไนจีเรีย และแอฟริกาใต้เปิดเผยว่าคนส่วนใหญ่พบวิธีที่สร้างสรรค์ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทำให้ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงได้ถึง 77 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน ซึ่งการเชื่อมต่อของผู้คนในตลาดเกิดใหม่ที่ลื่นไหลนี่เอง ที่ช่วยสร้างเนื้อหาใหม่ๆ ในบริบทที่แตกต่างกัน เช่นตอนเช้าที่คนเดินทางก็เลือกใช้คอนเทนท์เบาๆ ที่ไม่กินดาต้าเน็ตมากนัก แล้วค่อยปล่อยวิดีโอในตอนที่คนอยู่ออฟฟิศเพราะมี WiFi ในที่ทำงาน


5.อุปกรณ์ต่างๆ จะทำงานหนักขึ้นเพื่อให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างชาญฉลาด: หลายปีมาแล้วเราได้พูดถึงตู้เย็นที่สั่งซื้อนมได้เอง เมื่อมันรู้ว่าอันที่แช่อยู่กำลังจะหมดอายุ ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะมาถึงในที่สุด และมีข้อมูลที่น่าสนใจว่าคนจะยอมรับเทคโนโลยีสมาร์ทต่างๆ ที่แตกต่างกันตามความต้องการทางวัฒนธรรมและภูมิศาสตร์ของตน ตัวอย่างเช่นการศึกษาจาก Ofcom 9 แห่งเปิดเผยว่าชาวอิตาเลียนมีแนวโน้มที่จะมีเครื่องใช้อัจฉริยะกว่า 1.44 เท่า ในขณะที่ชาวสเปนมีแนวโน้มที่จะมีระบบเสียงสมาร์ท 1.3 เท่า ลองพิจารณาหาวิธีที่คุณจะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ แพลตฟอร์ม หรือประสบการณ์ที่พอดีกับระบบนิเวศน์ที่เกิดขึ้นใหม่นี้ ที่จะสามารถปรับปรุงและเพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตของผู้คนได้


เราอยู่ห่างจากปี 2020 เพียง 25 เดือน ซึ่งหมายความว่าไม่มีเวลาไหนที่ดีกว่าตอนนี้อีกแล้ว สำหรับการเริ่มเตรียมตัวรับสิ่งที่กำลังจะเกิด หวังว่า Shifts for 2020 ของ Facebook IQ จะช่วยให้คุณค้นพบสิ่งที่พวกเขาตั้งใจจะกล่าว ที่เหมาะสำหรับแผนการตลาดในระยะยาวของคุณ

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

Share and Comments

Comments

Related Post


Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers