Homeไม่มีหมวดหมู่SC ASSET ผนึก AIS เดินหน้า “รู้ใจ” Living Solutions Platform สร้างโมเดลความสุขลูกบ้าน

SC ASSET ผนึก AIS เดินหน้า “รู้ใจ” Living Solutions Platform สร้างโมเดลความสุขลูกบ้าน

แชร์ :

เมื่อเทคโนโลยีดิจิทัลและโลกอินเตอร์เน็ต  เข้ามาอยู่ในทุกช่วงจังหวะชีวิตของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน จนกลายเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตและความเป็นอยู่  การมุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ให้รอบด้าน ด้วยการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาพัฒนาสินค้าและบริการ จึงเป็นหัวใจสำคัญของผู้ประกอบการธุรกิจในยุคปัจจุบัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่าง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ASSET ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ    ที่วันนี้พัฒนาไปอีกขั้น สู่เป้าหมายใหม่ คือ การมุ่งเป็น Living Solutions Provider ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยแห่งอนาคต โดยคำนึงถึงทุกบริบทที่เกี่ยวกับชีวิต ไม่ว่าจะเป็น เรื่องสุขภาพ อาหาร  การเดินทาง การศึกษา ฯลฯ เอสซีฯ จึงได้ริเริ่ม “รู้ใจ Living Solutions Platform” แพลตฟอร์มการอยู่อาศัยแห่งอนาคตที่คำนึงถึงคนเป็นศูนย์กลาง หรือ Human-Centric โดยการนำ 4 เทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยขับเคลื่อน ได้แก่ Big Data, Cloud Computing, IoT และ AI เพื่อเสริมศักยภาพให้แพลตฟอร์มนี้ เชื่อมโยงกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างโมเดลความสุขที่อยู่สบายกว่า สะดวกกว่า ปลอดภัยกว่าให้กับผู้อยู่อาศัย

ลองคิดง่าย ๆ หากแพลตฟอร์มนี้ “รู้ใจ” ผู้อยู่อาศัยไปในทุก ๆ เรื่อง ตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน ด้วยฟีเจอร์ที่ควบคุมการเปิด-ปิดไฟ, เครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงสัญญาณกันขโมย ซึ่งมั่นใจได้ว่าระบบการทำงานชาญฉลาด และปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย ทำให้ต่อไปวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัยจะมีเวลาและพลังงานเหลือมากขึ้นกว่าเดิม  สามารถเอาเวลาไปทุ่มเทให้กับสิ่งที่รักได้มากขึ้น

คุณณัฐพงศ์  คุณากรวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีฯ  เผยถึงแผนการพัฒนาแพลตฟอร์มการอยู่อาศัย “รู้ใจ Living Solutions Platform” ของเอสซีฯ ว่า ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับการ ‘Re-invent’ ธุรกิจจากการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไปสู่การเป็น  Living Solutions Provider หรือ ผู้ส่งมอบสินค้าบริการ โซลูชั่น และนวัตกรรมที่ครอบคลุมชีวิตทุกด้านของผู้อยู่อาศัย  ซึ่งเอสซีฯ เชื่อว่า รูปแบบเมืองในอนาคตจะพัฒนาไปในรูปแบบของการ “ร่วมกันสร้าง” (Co-creation) จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลากหลายหน่วยในสังคมเดียวกัน ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาเมืองที่ยั่งยืน เพราะแนวคิดในการพัฒนาส่วนสำคัญจะคำนึงถึงประโยชน์ของสังคมและชุมชนด้วย

“รู้ใจ Living Solutions Platform” จึงเป็นแพลตฟอร์มแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ที่เอสซีฯ พัฒนาขึ้น โดยรวม Innovations และ Solutions จากการจับมือพันธมิตรเชิงกลยุทธ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การร่วมมือกับ Fixzy (แอพฯ รวมช่างอันดับหนึ่งของไทย) หรือบริษัท ไฟร์ วัน วัน จำกัด ผู้ให้คำปรึกษาและปฏิบัติการด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการผนึกกำลังสำคัญครั้งแรกกับผู้นำด้านเทคโนโลยีอย่าง AIS

ด้านคุณสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ Digital for Thais  ของเอไอเอส และความแข็งแกร่งด้านเครือข่าย ประกอบกับ Infrastructure และ AIS Business Cloud ในระดับมาตรฐานโลก ทำให้เอไอเอสเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของไทยเรื่องโครงข่ายดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมสูงสุดในทุก ๆ ด้าน  จึงมีความพร้อมในการต่อยอดสู่การพัฒนาแพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับชีวิตผู้คน  รวมถึงยังสร้างโอกาสและประสิทธิผลสำหรับการใช้ชีวิตของคนไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

เพื่อเดินตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ในเฟสแรกทาง เอสซีฯ จึงออกแบบฟีเจอร์ Baan Rue Jai Smart Home (บ้านรู้ใจ สมาร์ทโฮม) ที่นำระบบอัจฉริยะของเทคโนโลยี  “IoT ” (Internet of Things) มาใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ สารพัดภายในบ้านผ่าน Mobile Application ทำให้การควบคุมทุกอุปกรณ์ภายในบ้านทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส  และไม่ใช่การสั่งงานเฉพาะเมื่ออยู่ภายในบ้านเท่านั้น  แต่สั่งเมื่ออยู่ภายนอกบ้านได้เช่นกัน  เรียกได้ว่าควบคุมได้ทุกที่ทุกเวลา ทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย ที่สำคัญยังคำนึงถึงการเชื่อมโยงเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการอยู่อาศัยในอนาคต

ความพิเศษมากขึ้นไปอีกของ Baan Rue Jai Smart Home (บ้านรู้ใจ สมาร์ทโฮม)  คือ มีระบบการดูแลหลังการขาย Customer Service มืออาชีพพร้อมช่วยเหลือดูแลลูกค้าลูกบ้านโครงการเอสซีฯ รองรับได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษตามมาตรฐานงานหลังการขายจากเอสซี แอสเสท ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างเป็นโมเดลแห่งความสุขของวิถีชีวิตแห่งอนาคต ที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และฉลาด ให้กับลูกบ้านและผู้อยู่อาศัย ไร้ปัญหาเรื่องกวนใจ โดยเริ่มนำร่องทดลองใช้งาน Baan Rue Jai Smart Home (บ้านรู้ใจ สมาร์ทโฮม) ครั้งแรก ที่ เดอะเจนทริ พระราม 9 (The Gentry Rama 9) วิลล่าหรู 3 ชั้น  โครงการใหม่ล่าสุดจากเอสซี

ในอนาคตหลังจากการพัฒนา “รู้ใจ Living Solutions Platform” เสร็จสมบูรณ์แล้ว จะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับทุกระดับราคาในเครือเอสซีฯ เพื่อยกระดับและรองรับชีวิตลูกบ้านของโครงการเอสซีฯ ให้มีความสุขยิ่งขึ้น  รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มอีกมากมายที่จะมาสร้างเมืองฉลาดรู้ใจและสังคมคุณภาพต่อไปด้วย

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like