HomeSustainability & CSR70 ปี ซาติน“แต้มสีเติมฝัน” CSR ง่ายๆที่ เข้าถึง เข้าใจ ความฝันของเยาวชน

70 ปี ซาติน“แต้มสีเติมฝัน” CSR ง่ายๆที่ เข้าถึง เข้าใจ ความฝันของเยาวชน

แชร์ :

โชคลาภบุญไชย  ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอน “ซาติน” สร้างสุขและรอยยิ้มให้เยาวชนไทยห่างไกล  จัดกิจกรรม CSR “แต้มสีเติมฝัน” โรงเรียนบ้านหนองผู้เฒ่า จ.กาญจนบุรี  สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมตลอด70 ปี ที่ทำธุรกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตให้กับองค์กรแล้ว  การจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ก็เป็นหนึ่งในภาระกิจที่ทุกองค์กรชั้นนำคำนึงถึง  เพื่อสร้างการเติบโตควบคู่กับสังคมที่อยู่รวมกัน  ในโอกาสครบรอบ 70 ปีของบริษัท โชคลาภบุญไชย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอน “ซาติน” และ “พรีเมียร์ ซาติน” ก็ได้ให้ความสำคัญกับการจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคมตลอดมาเช่นกัน

นายรัฏฐพิชญ์ ชัยศรีสุขอำพร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โชคลาภบุญไชย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอน “ซาติน” และ “พรีเมียร์ ซาติน” เปิดเผยว่า  บริษัทได้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอนซาตินอยู่คู่กับคนไทยมาเกือบ 70 ปีแล้ว ซึ่งตลอด เกือบ 70 ปีนี้   บริษัทให้ความสำคัญต่อการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่ตลอดเวลา   ซึ่งการจัดกิจกรรมจะมีรูปแบบแตกต่างกันไปในแต่ละปี  บางปีเป็นการจัดกิจกรรมเฉพาะกิจบ้าง เช่น การมอบผ้าห่มนวมเพื่อช่วยผู้ประสบภัยหนาว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ เช่น น้ำท่วม หรือการตอบรับการขอความอนุเคราะห์จากหน่วนงานต่างๆ บ้าง หรือแม้แต่การบริจาคผ่านสื่อมวลชน หน่วยงานของรัฐ

“นอกจากการจัดทำกิจกรรมเฉพาะกิจ  บริษัทยังได้จัดทำโครงการซาตินอาสา โดยรับสมัครจิตอาสามาร่วมทำความดีด้วยกันซึ่งโดยหลักแล้วจะมี 2 เรื่องใหญ่ๆ คือ การส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนผู้ด้อยโอกาสในทุกๆ ด้าน และเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น การสร้างฝาย การทำโป่ง การปลูกป่าเป็นต้น ซึ่งเราก็ดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว  แต่ในขณะเดียวกัน งานช่วยเหลือสังคมแบบเฉพาะกิจก็ยังมีต่อเนื่อง” นายรัฏฐพิชญ์ กล่าว

ล่าสุด  ได้จัดโครงการ “แต้มสีเติมฝัน” มอบผ้าห่มนวมให้น้องๆ จำนวน 100 ผืน อุปกรณ์กีฬา อาหาร ขนม และน้ำดื่ม พร้อมนำทีมซาตินอาสากว่า 100 ชีวิต ร่วมสร้างแปลงเกษตรพืชผักสวนครัวแบบกางมุ้ง และทาสีรั้วโรงเรียน ณ โรงเรียนบ้านหนองผู้เฒ่า อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี  โดยมี “ลุงพัน พลุแตก” และ “จ๊ะจ๋า พริมรตา” ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมสร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ที่ผ่านมา


สาเหตุสำคัญที่ปีนี้ได้เลือกทำกิจกรรมทั้งปลูกป่า แจกผ้าห่ม และ ทาสีโรงเรียน เนื่องจากปีนี้เป็นวาระของการส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนผู้ด้อยโอกาส  โดยทีมงานได้หาข้อมูลว่ามีที่ไหนที่น่าสนใจเข้าไปทำ ทั้งการสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มกับน้องๆ เยาวชน จนได้พบว่าพิกัดที่โรงเรียนบ้านหนองผู้เฒ่า อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ซึ่งก็เป็นโรงเรียนเล็กๆ เป็นโรงเรียนชนบท ที่ห่างไกล หลายๆ อย่างทรุดโทรมไปตามกาลเวลาแปลงผักที่เคยมีก็เสียหาย  บริษัทจึงคิดว่า หากเด็กๆ ได้มีโอกาสได้บริโภคพืชผัก ที่ปลูกเอง แบบปลอดสารพิษ ได้เรียนรู้วิธีการ ได้ดูแลเอาใจใส่ ได้ฝึกความรับผิดชอบก็น่าจะเป็นทางที่ดี

สำหรับกิจกรรม CSR ในปีหน้านั้น จะเป็นเรื่องการการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางทีมงานของบริษัทคิดกันว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับท้องทะเลไทย ส่วนรายละเอียดติดตามทาง เพจชุดเครื่องนอน Premier satin หรือทาง website www.satinbed.com ส่วนแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีหน้านั้น  ยังคงมีอย่างต่อเนื่องแน่นอน  โดยสามารถติดตามรายละเอียดตามช่องทางเพจและเว็บไซต์ดังกล่าว  ส่วนกิจกรรมในปลายปีนี้  ระหว่างวันที่ 1-17 ธ.ค. 2560 นี้  ซาตินได้จัดงานมหกรรมลดราคาชุดเครื่องนอนและที่นอน Satin Factory Sale upto 80%ซึ่งภายในงานจะมีการนำชุดเครื่องนอน และที่นอนแบรนด์ Satin / Premier satin และแบรนด์ในเครือถึง 7 แบรนด์สินค้า มาลดราคาล้างสต็อค รวมทั้งสินค้าใหม่ ที่จะนำมาลดราคาเป็นพิเศษอีกด้วย ที่โรงงานซาติน ซอยเพชรเกษม 69 หรือ โทร 02-878-7701


แชร์ :

You may also like