HomeDigitalInstagram Poll เครื่องมือใหม่ ช่วยนักการตลาดรู้จักลูกค้ามากขึ้น พร้อมโฆษณาไปในตัว

Instagram Poll เครื่องมือใหม่ ช่วยนักการตลาดรู้จักลูกค้ามากขึ้น พร้อมโฆษณาไปในตัว

แชร์ :

ต้นเดือนตุลาฯที่ผ่านมา Instagram เพิ่มฟีเจอร์ Poll ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์แบบตัวอักษรสวยงามสำหรับการตั้งคำถามให้โหวตโดยซ้อนลงไปบนรูปหรือคลิปสั้นๆที่โพสต์ใน Stories และหลายแบรนด์เริ่มใช้ Instagram Poll เป็นเครื่องมือในการทำโฆษณากึ่งแบบสอบถามง่ายๆ แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิธีติด Poll ก็ไม่ต่างกับการติดสติ๊กเกอร์เดิมๆทั่วไป แต่เมื่อติด Poll ซ้อนลงไปแล้ว ก็จะมีปุ่มตัวเลือกเป็นกราฟฟฟิกสวยๆ ให้ผู้ชมได้เลือกตอบ

ฝ่ายผู้โพสต์นั้นก็จะสามารถดูรายละเอียดผลโพลได้  เช่น จำนวนคนโหวตทั้งหมด จำนวนคนโหวตแต่ละตัวเลือก และดูได้ว่าใครโหวดตัวเลือกไหนบ้าง ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ถ้าจะนำไปใช้ประโยชน์ต่อทางธุรกิจ ก็ต้องรีบดึงข้อมูลออกมาเก็บไว้ใช้  เพราะทั้งรูปและผลโพลนี้จะหายไปภายใน 24 ชั่วโมงตามสไตล์  Stories นั่นเอง

 

ถึงตอนนี้ก็เริ่มมีหลายแบรนด์ในสหรัฐฯใช้ Instagram Polls แล้ว เช่น แบรนด์อาหาร Tribe Hummus, Hello Fresh, และรายการแข่งบาสฯ NBA เพื่อช่วยให้เข้าใจผู้บริโภคมากขึ้นแบบง่ายๆ ด่วนๆ และคำถามที่ตั้งเป็นเพียงให้ตอบ Yes/ No หรือเหมาะกับการให้เลือกโปรดักท์ บริการ บุคคล เพียง 2 อย่างเท่านั้น ดังนั้น การใช้ Instagram Polls นี่ น่าจะเหมาะกับแคมเปญที่ต้องการวัดผลสนุกๆ แล้วนำไปต่อยอดฝ่ายหลัง เช่น คิดเรื่องโปรโมชั่นต่อ หรือสร้างการแข่งขันง่ายๆ ให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วม

BrandBuffet มีหน้าที่แนะนำเครื่องมือการตลาดใหม่ๆ ชิคๆ ให้คุณผู้อ่าน ส่วนนักการตลาดท่านใดจะหยิบไปให้ให้เกิดเรื่องราวสนุกๆ ก็แล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละแบรนด์

 

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like