HomeDesignเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (CMDW17) กลับมาอีกครั้ง พบกันวันที่ 6-10 ธ.ค. 2560

เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (CMDW17) กลับมาอีกครั้ง พบกันวันที่ 6-10 ธ.ค. 2560

แชร์ :

กลับมาอีกแล้วสำหรับเทศกาล Chiang Mai Design Week 2017 (CMDW17) วันที่ 6-10 ธ.ค. 2560 เทศกาลที่นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ของผู้ทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบใหม่ๆ ที่เน้นการเชื่อมโยงกันระหว่างสิ่งของพื้นบ้านกับความทันสมัย รวมไปถึงการสนับสนุนงานฝีมือของคนในท้องถิ่นให้สามารถก้าวสู่การประกอบธุรกิจได้อย่างมืออาชีพ ภายใต้หัวข้อ Crafted Life” การผสมผสานงานฝีมือและวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นเข้ากับการออกแบบสร้างสรรค์สมัยใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เทศกาลฯในครั้งนี้จะพาทุกคนไปพบกับผลงานการออกแบบความคิดสร้างสรรค์ ชิคๆ คูลๆ จากหลากหลายแบรนด์ดัง หลากหลายประเภทสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ในครัวเรือน ไปจนถึงเสื้อผ้า และเครื่องประดับ ให้ได้เลือกชมกัน กว่า 200 ราย ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาก็มีผู้เข้าร่วมงานถึง 175,155 คน และมีรายได้หมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท แน่นอนว่าในปีนี้จะมีของใหม่กว่าเดิม ยิ่งใหญ่กว่าเดิม และเรายังได้รวบรวมไอเดียเจ๋งๆ ใหม่ๆ ล้ำๆ ไว้มากมายในหลากหลายกิจกรรม ให้เราได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิด และความรู้ จากนักออกแบบทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมหลักๆภายในงานนี้มีกิจกรรมอะไรบ้าง เราจะมาแนะนำให้ทุกท่านได้ทราบ เพื่อจะได้วางแผน และเตรียมตัวเลือกชมกันไว้ล่วงหน้า

Design Showcases เป็นส่วนจัดแสดงผลงานการออกแบบจากแบรนด์ดัง 3 กลุ่มด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Creative Business, Professional และ Young Designers รวม 60 ราย ไว้ให้ทุกท่านได้เยี่ยมชมกัน แน่นอนว่าแต่ละผลงานนั้นได้มีการผ่านกระบวนคิด และออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน จนกลายเป็นผลงานนำมาจัดแสดงให้ท่านได้ชื่นชมกัน

Activities อีกหนึ่งส่วนที่รวบรวมกิจกรรมสนุกๆไว้มากมาย หลากหลายประเภทที่แบ่งเป็น 3 หมวดหมู่ เช่น Arts, Culture และBusiness ให้ทุกคนได้เข้าร่วมกัน เช่น กิจกรรมพาเที่ยวและเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ สตรีทอาร์ท เดินแบบ แฟชั่นโชว์ และอีกมากมาย 40 กิจกรรม

International Projects ร่วมพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านงานออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ โดยนักออกแบบชั้นนำจาก 5 ประเทศด้วยกัน งานนี้ถือเป็นการเปิดมุมมอง และได้ไอเดียใหม่ๆจากนักออกแบบชาวต่างชาติได้ดีทีเดียว

Talks / Workshops ไอเดียใหม่ๆ แรงบันดาลใจ ที่มาที่ไปของงานออกแบบ เรียนเชิญทางนี้เลย กับกิจกรรม Talks ที่มีนักออกแบบหลากหลายสไตล์ หลากหลายผลงาน กว่า 15 ท่าน มานำเสนอพร้อมบอกเล่าเรื่องราวของการทำงาน และการออกแบบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้แก่คนที่สนใจ อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่จะพาทุกท่านมาเปิดประสบการณ์ในการออกแบบ สร้างสรรค์ผลงาน อย่างมีส่วนร่วม ผ่านการแลกเปลี่ยน พูดคุย ลงมือทำร่วมกัน

ทั้งหมดนี้เป็น 5 กิจกรรมหลักที่จะเกิดขึ้นในเทศกาล Chiang Mai Design Week 2017 แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เรายังมีอีกกิจกรรมชิคๆ ที่ขาชิม ขาชอปทั้งหลาย ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือตลาด

Pop Market ตลาดที่รวบรวมสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม ไว้จำนวนมากกว่า 60 ร้านด้วยกัน รับรองว่ามาเที่ยวงานครั้งนี้ได้ทั้งความรู้ ไอเดีย แล้วก็อิ่มท้องไปพร้อมๆกันเลยทีเดียว

พื้นที่ในการจัดเทศกาลฯครั้งนี้ จะเกิดขึ้นตามจุดต่างๆที่สำคัญในตัวเมืองเชียงใหม่ เช่น ศูนย์งานสร้างสรรค์งานออกแบบเชียงใหม่ หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ หอภาพถ่ายล้านนา และพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนาชุมชนล่ามช้าง เป็นต้น ใครอยากเที่ยวตรงไหนก่อน ใครอยู่ใกล้จุดไหน ก็เลือกไปเที่ยวได้เลย รับรองสนุกแน่นอน

สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/chiangmaidesignweek หรือ www.chiangmaidesignweek.com


แชร์ :

You may also like