Home Sponsored Tiger Jams2 CenterStage “เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว” มนต์สะกดมัดใจวัยมันส์ จาก “ไทเกอร์”

Tiger Jams2 CenterStage “เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว” มนต์สะกดมัดใจวัยมันส์ จาก “ไทเกอร์”

วันเวลาไม่เคยคอยท่า กลายเป็นคอนเซ็ปต์ของกลยุทธ์การทำตลาดของ “ไทเกอร์” แบรนด์เครื่องดื่มเอเชียชั้นนำระดับโลก ที่นำมาใช้สำหรับการทำกลยุทธ์ด้านดนตรีหรือ Music marketing ครั้งสำคัญกับบิ๊กแคมเปญ “Tiger Jams2 CenterStage” ภายใต้แนวคิด RiskToday หรือ “เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว!” เป็นหัวใจสำคัญของแกนการสื่อสารและรวมไปถึงการเริ่มต้นรูปแบบกิจกรรม

ในการทำกิจกรรมการตลาด แบรนด์สินค้ามักจะหากลเม็ดหมัดเด็ดมา “สร้างความแตกต่าง” ให้เกิดขึ้น เพื่อมัดใจผู้บริโภคกลุ่มให้อยู่หมัด เฉกเช่นเดียวกับไทเกอร์เบียร์ เมื่อมีคอนเซ็ปต์ชัดจึงขอฉีกกรอบรูปแบบมิวสิค มาร์เก็ตติ้งแบบเดิมๆบ้าง เพราะกิจกรรม “Tiger Jams2 CenterStage” ครั้งนี้ เป็นการ “ท้า” และ “ชวน” ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย “ปลดปล่อย
ความกล้า” และร่วมสัมผัสกับการฉีกกรอบประสบการณ์ทางดนตรีบนเวทีครั้งยิ่งใหญ่ไม่เหมือนใคร

ในปี 2016 ไทเกอร์ ได้ผนึกกับพันธมิตรทางดนตรี “ฟังใจ” เปิดตัวแคมเปญ “Tiger Jams” และเนรมิตเวทีที่ผสมผสานดนตรีและศิลปะในรูปแบบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร พร้อมค้นหา Undiscovered Artist (ศิลปินหน้าใหม่) 3 วง มาแสดงความสามารถและผลงานเพลงของตัวเองขึ้นโชว์บนเวที โดยในปีแรก ไทเกอร์ได้ชวนศิลปินคุณภาพระดับแนวหน้าของไทยอย่าง Polycat, Jelly Rocket และ Somkiat มาร่วมแจมส์บนเวทีกับศิลปินหน้าใหม่ทั้ง 3 วง ซึ่งเป็นการสานต่อแรงบันดาลใจทางด้านดนตรีของศิลปินเลือดใหม่กับรุ่นพี่ของวงการเพลง ที่เรียกได้ว่าไทเกอร์จัดสรรได้อย่างลงตัว ซึ่งศิลปินคุณภาพระดับแนวหน้าทั้ง 3 วง ได้มีการดึงคอนเซ็ปต์ RiskToday เพื่อให้สอดคล้องกับแบรนด์ไทเกอร์ มาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการแต่งเพลงซิงเกิ้ลพิเศษให้กับแคมเปญอีกด้วย

ทุกอย่างตอกย้ำภาพการสร้างประสบการณ์ทางด้านดนตรี แบบที่ไม่ต้องไปคิดถึงพรุ่งนี้เลย เป็นการย้ำข้อความตามคอนเซ็ปต์ เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว!! เท่านั้น!

นับเป็นแคมเปญทางด้านดนตรีที่ไทเกอร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง จึงได้สานต่อแคมเปญเป็นปีที่ 2 กับ “Tiger Jams2” โดยชวนศิลปินสุดฮอตในแวดวงดนตรี มาร่วมแสดงบนเวทีสุดยิ่งใหญ่ไม่ว่าจะเป็น วง FLURE วงดนตรีร็อคสุดแนวที่มีเอกลักษณ์ PARADOX ที่การันตีว่าการแสดงสดมันหยดแน่นอน และท้ายสุดวง TATTOO COLOUR วงสไตล์อินดี้ที่เล่นดนตรีแนวป็อปทั้งหมดเป็นส่วนผสมที่ทำให้ไทเกอร์ แจมส์ สะกดใจคนดนตรีทุกคนได้อยู่หมัด

โดยในงาน Tiger Jams2 CenterStage ที่เพิ่งผ่านไปนั้น ศิลปินสุดฮอตทั้ง 3 วง ยังได้ร่วมแจมส์บนเวทีกับ Undiscovered Artist (ศิลปินหน้าใหม่) ที่ชนะการประกวดจากแคมเปญ Tiger Jams2 อาทิ วง Stoic วง In This Peace และวง Diaries ซึ่งทั้ง 3 วง ได้แสดงความสามารถและผลงานเพลงของตัวเองขึ้นโชว์บนเวที นับว่าเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดศิลปิน
หน้าใหม่ทั้ง 3 วง เคยแสดงมาอีกด้วย

อีกปรากฎการณ์ที่ฉีกกรอบกลยุทธ์ มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ไทเกอร์ แจมส์ด้วยการนำเอาเสนอ innovative media เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตื่นเต้นกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์โดยได้เติมเต็มผลงานศิลปะ ดึงศิลปินวิชวล อาร์ตติสต์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง Eyedropper Fill ที่มาร่วมรังสรรค์ความอาร์ตให้งาน “แตกต่าง” และแปลกใหม่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยเทคนิคของ Interactive Art ที่ให้ผู้ร่วมงานทุกคนปลดปล่อยความกล้าในตัว โดยสามารถส่งข้อความขึ้นจอในงานได้แบบเต็มที่ ให้งาน Tiger Jams2 CenterStage สนุกมันส์ยิ่งขึ้น

ไทเกอร์ แบรนด์ที่เชื่อในพลังทางดนตรีของวัยรุ่นอย่างเต็มที่จึงขอสร้างสรรค์แคมเปญ Tiger Jams ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินรุ่นใหม่ในภูมิภาคได้โชว์ศักยภาพและปลดปล่อยความกล้าอย่างเต็มที่

“ถึงเวลาแล้วที่ทั้งโลกจะหันมาหยุดมองที่พลังทางดนตรีของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งกำลังก้าวสู่มหาอำนาจทางดนตรีและความคิดสร้างสรรค์”


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการแรงบันดาลใจจากพลังของดนตรี ต้องไม่พลาดกิจกรรมเจ๋ง ๆ หรือกิจกรรมสนุก ๆ ของไทเกอร์ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tigerjamsth.com และสามารถ รับฟัง รับชมกิจกรรมดี ๆ จากไทเกอร์ได้ทาง facebook.com/tigerbeer

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม