HomeSponsoredTiger Jams2 CenterStage “เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว” มนต์สะกดมัดใจวัยมันส์ จาก “ไทเกอร์”

Tiger Jams2 CenterStage “เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว” มนต์สะกดมัดใจวัยมันส์ จาก “ไทเกอร์”

แชร์ :

วันเวลาไม่เคยคอยท่า กลายเป็นคอนเซ็ปต์ของกลยุทธ์การทำตลาดของ “ไทเกอร์” แบรนด์เครื่องดื่มเอเชียชั้นนำระดับโลก ที่นำมาใช้สำหรับการทำกลยุทธ์ด้านดนตรีหรือ Music marketing ครั้งสำคัญกับบิ๊กแคมเปญ “Tiger Jams2 CenterStage” ภายใต้แนวคิด RiskToday หรือ “เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว!” เป็นหัวใจสำคัญของแกนการสื่อสารและรวมไปถึงการเริ่มต้นรูปแบบกิจกรรม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในการทำกิจกรรมการตลาด แบรนด์สินค้ามักจะหากลเม็ดหมัดเด็ดมา “สร้างความแตกต่าง” ให้เกิดขึ้น เพื่อมัดใจผู้บริโภคกลุ่มให้อยู่หมัด เฉกเช่นเดียวกับไทเกอร์เบียร์ เมื่อมีคอนเซ็ปต์ชัดจึงขอฉีกกรอบรูปแบบมิวสิค มาร์เก็ตติ้งแบบเดิมๆบ้าง เพราะกิจกรรม “Tiger Jams2 CenterStage” ครั้งนี้ เป็นการ “ท้า” และ “ชวน” ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย “ปลดปล่อย
ความกล้า” และร่วมสัมผัสกับการฉีกกรอบประสบการณ์ทางดนตรีบนเวทีครั้งยิ่งใหญ่ไม่เหมือนใคร

ในปี 2016 ไทเกอร์ ได้ผนึกกับพันธมิตรทางดนตรี “ฟังใจ” เปิดตัวแคมเปญ “Tiger Jams” และเนรมิตเวทีที่ผสมผสานดนตรีและศิลปะในรูปแบบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร พร้อมค้นหา Undiscovered Artist (ศิลปินหน้าใหม่) 3 วง มาแสดงความสามารถและผลงานเพลงของตัวเองขึ้นโชว์บนเวที โดยในปีแรก ไทเกอร์ได้ชวนศิลปินคุณภาพระดับแนวหน้าของไทยอย่าง Polycat, Jelly Rocket และ Somkiat มาร่วมแจมส์บนเวทีกับศิลปินหน้าใหม่ทั้ง 3 วง ซึ่งเป็นการสานต่อแรงบันดาลใจทางด้านดนตรีของศิลปินเลือดใหม่กับรุ่นพี่ของวงการเพลง ที่เรียกได้ว่าไทเกอร์จัดสรรได้อย่างลงตัว ซึ่งศิลปินคุณภาพระดับแนวหน้าทั้ง 3 วง ได้มีการดึงคอนเซ็ปต์ RiskToday เพื่อให้สอดคล้องกับแบรนด์ไทเกอร์ มาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการแต่งเพลงซิงเกิ้ลพิเศษให้กับแคมเปญอีกด้วย

ทุกอย่างตอกย้ำภาพการสร้างประสบการณ์ทางด้านดนตรี แบบที่ไม่ต้องไปคิดถึงพรุ่งนี้เลย เป็นการย้ำข้อความตามคอนเซ็ปต์ เพราะวันนี้มีแค่ครั้งเดียว!! เท่านั้น!

นับเป็นแคมเปญทางด้านดนตรีที่ไทเกอร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง จึงได้สานต่อแคมเปญเป็นปีที่ 2 กับ “Tiger Jams2” โดยชวนศิลปินสุดฮอตในแวดวงดนตรี มาร่วมแสดงบนเวทีสุดยิ่งใหญ่ไม่ว่าจะเป็น วง FLURE วงดนตรีร็อคสุดแนวที่มีเอกลักษณ์ PARADOX ที่การันตีว่าการแสดงสดมันหยดแน่นอน และท้ายสุดวง TATTOO COLOUR วงสไตล์อินดี้ที่เล่นดนตรีแนวป็อปทั้งหมดเป็นส่วนผสมที่ทำให้ไทเกอร์ แจมส์ สะกดใจคนดนตรีทุกคนได้อยู่หมัด

โดยในงาน Tiger Jams2 CenterStage ที่เพิ่งผ่านไปนั้น ศิลปินสุดฮอตทั้ง 3 วง ยังได้ร่วมแจมส์บนเวทีกับ Undiscovered Artist (ศิลปินหน้าใหม่) ที่ชนะการประกวดจากแคมเปญ Tiger Jams2 อาทิ วง Stoic วง In This Peace และวง Diaries ซึ่งทั้ง 3 วง ได้แสดงความสามารถและผลงานเพลงของตัวเองขึ้นโชว์บนเวที นับว่าเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดศิลปิน
หน้าใหม่ทั้ง 3 วง เคยแสดงมาอีกด้วย

อีกปรากฎการณ์ที่ฉีกกรอบกลยุทธ์ มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ไทเกอร์ แจมส์ด้วยการนำเอาเสนอ innovative media เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตื่นเต้นกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์โดยได้เติมเต็มผลงานศิลปะ ดึงศิลปินวิชวล อาร์ตติสต์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง Eyedropper Fill ที่มาร่วมรังสรรค์ความอาร์ตให้งาน “แตกต่าง” และแปลกใหม่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยเทคนิคของ Interactive Art ที่ให้ผู้ร่วมงานทุกคนปลดปล่อยความกล้าในตัว โดยสามารถส่งข้อความขึ้นจอในงานได้แบบเต็มที่ ให้งาน Tiger Jams2 CenterStage สนุกมันส์ยิ่งขึ้น

ไทเกอร์ แบรนด์ที่เชื่อในพลังทางดนตรีของวัยรุ่นอย่างเต็มที่จึงขอสร้างสรรค์แคมเปญ Tiger Jams ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินรุ่นใหม่ในภูมิภาคได้โชว์ศักยภาพและปลดปล่อยความกล้าอย่างเต็มที่

“ถึงเวลาแล้วที่ทั้งโลกจะหันมาหยุดมองที่พลังทางดนตรีของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งกำลังก้าวสู่มหาอำนาจทางดนตรีและความคิดสร้างสรรค์”


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการแรงบันดาลใจจากพลังของดนตรี ต้องไม่พลาดกิจกรรมเจ๋ง ๆ หรือกิจกรรมสนุก ๆ ของไทเกอร์ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tigerjamsth.com และสามารถ รับฟัง รับชมกิจกรรมดี ๆ จากไทเกอร์ได้ทาง facebook.com/tigerbeer


แชร์ :

You may also like