HomeCSRเอพี ไม่ใช่แค่พัฒนาที่อยู่อาศัย เพิ่มพื้นที่ช่วยชีวิตคนติดตั้งเครื่องช๊อกไฟฟ้า 40 คอนโด

เอพี ไม่ใช่แค่พัฒนาที่อยู่อาศัย เพิ่มพื้นที่ช่วยชีวิตคนติดตั้งเครื่องช๊อกไฟฟ้า 40 คอนโด

แชร์ :

ก่อนหน้านี้ เอพี ได้สร้างกระแส Talk of The Town ให้คึกคักทั่ววงการด้วยแคมเปญครบรอบ 25 ปี เอพี พื้นที่ชีวิต เราคิดเพื่อคุณ” ที่เปลี่ยนพื้นที่ว่างเปล่าตามชุมชนแออัด หรือ พื้นที่ที่คับแคบ  ให้เป็นสนามฟุตบอลรูปทรงประหลาด ที่กวาดยอด view ไปมากกว่า 1 ล้าน views ด้วยเนื้อหาโดนใจ กับไอเดียสุดเก๋ ที่เนรมิตพื้นที่แคบๆ ที่หลายๆ คนมองข้าม ให้กลายเป็นสนามฟุตบอลสร้างประโยชน์ได้ ทั้งนี้เอพีต้องการสื่อสารถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ”พื้นที่” กับ “ ชีวิต” ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยมองเห็นได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็สะท้อนกลับมาที่ภาพลักษณ์ของแบรนด์เอพี ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดที่เป็นมากกว่าผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในปีนี้ เอพีก็ไม่หยุดเดินหน้าสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผุดไอเดียใหม่ต่อยอดการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาสเปซมาสู่การให้ความสำคัญในคุณภาพชีวิตหลังการเข้าอยู่อาศัยของลูกค้าเอพีทุกคน ผ่านการตระหนักถึงอันตรายจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันที่ส่งผลต่อ กับแคมเปญ “ขอพื้นเล็กๆ ให้หัวใจได้เต้นต่อ” (The Smallest Space to Save Lives) เพื่อนำไปสู่เป้าหมายสูงสุดของเอพี คือการตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่ว่า “การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับสังคมไทย โดยเริ่มต้นที่สังคมเล็กๆ ในโครงการต่างๆ ของเอพี”

คุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) บอกว่า จากข้อมูลทางสถิติระบุว่า เฉลี่ยปีละ 54,000 คน หรือ ทุกชั่วโมงจะมี 6 คนที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจถือเป็น 1 ใน 3 ของสาเหตุการเสียชีวิตสูงสุดของไทย และสามารถเกิดได้กับทุกเพศทุกวัย โดยไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า   ด้วยแนวโน้มดังกล่าว เอพี ได้ตระหนักถึงภัยที่จะเกิดขึ้น จึงได้ติดตั้งเครื่องช็อกไฟฟ้าอัตโนมัติ AED ในคอนโดมิเนียมที่บริหารจัดการโดยทีมเอพี โดยจัดสรรพื้นที่ 0.1 ตารางเมตรภายในคอนโดของเอพีเป็น ‘พื้นที่ช่วยชีวิต’

ทั้งนี้ได้ติดตั้งบริเวณล็อบบี้ของคอนโดมิเนียม หรือพื้นที่ฟิตเนสไปแล้ว 20 กว่าโครงการ และมีแผนจะติดตั้งให้ครบ 40 โครงการของเอพีที่ส่งมอบไปแล้ว รวมถึงคอนโดมิเนียมโครงการอื่นๆ ที่บริหารจัดการโดยบริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมนเนจเมนท์ จำกัด บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ในเครือเอพี ซึ่งคิดเป็นผู้อยู่อาศัยกว่า 25,000 ครอบครัว รวมถึงได้มีการฝึกอบรมหลักสูตรการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน เพื่อช่วยชีวิตในเบื้องต้นของผู้ที่ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันก่อนส่งถึงมือแพทย์  ซึ่งทุกพื้นที่ในโครงการจะมีเจ้าหน้าที่ภายใต้การดูแลของบริษัทฯ ในเครือเอพีรวมกว่า 300 คน ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (Basic Life Support) พร้อมให้ความช่วยเหลือหากลูกบ้านประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.ต. นายแพทย์โสภณ กฤษณะรังสรรค์ ประธานมูลนิธิสอนช่วยชีวิตและที่ปรึกษาคณะกรรมการมาตรฐานการช่วยชีวิต สมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ข้อมูลว่า การติดตั้งเครื่องช็อกไฟฟ้าอัตโนมัติ AED ครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และเป็นส่วนหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสังคมให้เกิดความตระหนักถึงภัยใกล้ตัว

แม้จะเป็นแคมเปญเพื่อสังคมที่เริ่มจากจุดเล็กๆ แต่ก็สร้างมุมมองใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย  ซึ่งทุกกิจกรรมที่เอพีได้สร้างสรรค์ขึ้น ก็เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคมน่าอยู่ และสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจนว่า เอพี ต้องการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับสังคมไทย


แชร์ :

You may also like