HomeMediaVGI โชว์ผลงานใช้ Big Data ผสานสื่อนอกบ้าน-ออนไลน์ ดันยอดตัดสินใจซื้อเว็บ 11street ทะลุ 60%

VGI โชว์ผลงานใช้ Big Data ผสานสื่อนอกบ้าน-ออนไลน์ ดันยอดตัดสินใจซื้อเว็บ 11street ทะลุ 60%

แชร์ :

VGI Group เครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านครบวงจรรายใหญ่ เดินหน้าปรับกลยุทธ์เข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มรูปแบบด้วย แนวคิด Data Centric Media Hypermarket เชื่อมโลก Offline กับ Online (O2O-โอทูโอ) ทำให้ลูกค้า(แบรนด์)ประสบความสำเร็จในการสื่อสารการตลาดกับลูกค้าได้ตามเป้าหมาย และก้าวไปสู่สื่อที่ครอบคลุมประชากรทั่วประเทศไม่ใช่เพียงในกรุงเทพฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI  อธิบายว่า ด้วยพลังสื่อนอกบ้านในเครือที่ครบวงจรไม่ว่าจะเป็นสื่อรถไฟฟ้า บิลบอร์ด จอสกรีนในตึก สื่อสนามบิน  สื่อ activation และรวมไปถึงสื่อออนไลน์ในกลุ่มของ Rabbit Media ที่เราสามารถชื่อมฐานข้อมูลพฤติกรรมการเดินทางและไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคจากบัตรแรทบิทการ์ดจำนวนกว่า 3 ล้านรายได้ มาใช้วิเคราะห์เพื่อการจัดสรรสื่อโฆษณานอกบ้านให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ทำให้นักการตลาดและเอเจนซี่โฆษณาทำตลาดได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ และยังกระตุ้นการตัดสินซื้อของผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับกรณีศึกษาอย่าง 11street (อีเลฟเว่น สตรีท) เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซสัญชาติเกาหลี หลังจากได้ให้ VGI ใช้สื่อผสมผสานระหว่างสื่อของ VGI คือการซื้อสื่อโฆษณาแบบเหมาสถานี Station Takeover ครั้งแรกในประเทศไทยบนสถานีรถไฟฟ้า 3 สถานี (สยาม ชิดลม พร้อมพงษ์) ซึ่งเป็นสื่อ Offline ร่วมกับการซื้อสื่อ Online งบกว่า 100 ล้านบาท  โดยงานวิจัยนี้เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คนที่เป็นผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสถานีสยาม ชิดลมและพร้อมพงษ์ พบว่าการใช้สื่อโฆษณาในสถานีและรถไฟฟ้าบีทีเอสร่วมกับสื่อออนไลน์ควบคู่กันนั้น สามารถกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าได้สูงถึง 60% ในขณะที่การเลือกใช้สื่อทีวีหรือสื่อออนไลน์เพียงอย่างเดียวสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้เพียง 27% จะเห็นได้ว่าการเลือกซื้อสื่อโฆษณาที่มีทั้ง Offline และ Online (O2O-โอทูโอ) ร่วมกันนั้น สามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้มากว่าการเลือกใช้สื่อใดสื่อหนึ่งเพียงอย่างเดียวถึงเท่าตัว (ข้อมูลจาก บริษัท เดอะนีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย)  ขณะนี้มีลูกค้าราว 10 แบรนด์ที่ติดต่อแสดงความจำนงสนใจทำ สื่อโฆษณาแบบเหมาสถานี Station Takeover  เช่นเดียวกับ 11street

“นอกจากนี้ยังมีการวิจัยด้านการรับรู้สื่อพบว่า เดิมผู้บริโภคจะจดจำโฆษณาได้เมื่อเห็นประมาณ 4 ครั้ง  แต่ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 6-8 ครั้งถึงจำโฆษณาชิ้นนั้นๆได้”

 

“ต่อไปนี้สื่อนอกบ้านจะแม่นยำด้วย Data และ สามารถวัดผลได้  ส่วนหน้าจะไม่ใช่แค่สร้างการรับรู้ของแบรนด์แล้ว แต่จะสามารถกระตุ้นพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้ แต่จำเป็นต้องใช้สื่อที่มีการผสมผสานระหว่างสื่อ Offline และ Online (O2O-โอทูโอ) เข้าไว้ด้วยกัน มากกว่าการทุ่มเม็ดเงินโฆษณาไปยังสื่อใดสื่อหนึ่งเพียงสื่อเดียว เราเชื่อมั่นว่า Bundle Package จาก VGI จะตอบโจทย์ลูกค้า ช่วยให้เจ้าของสินค้า นักการตลาด และเอเยนซี่สื่อโฆษณาประสบความสำเร็จในการนำเสนอสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว สื่อสารได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายเนลสัน เหลียง กล่าว

 

สื่อในเครือ VGI Group

สื่อโฆษณาที่ครอบคลุมทั้งสื่อป้ายโฆษณาและจอดิจิทัลทั้งหมดของระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส (VGI) มากกว่า 6,000 จุด

สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานและสื่อในลิฟท์คอนโดมิเนียมมากกว่า 300 อาคาร ป้ายโฆษณาและจอดิจิทัลทั่วประเทศ (MACO) กว่า 2,000 จุด และจอดิจิทัลในร้านอาหารดังทั่วประเทศกว่า 300 จุด

สื่อโฆษณาในสนามบิน (Aero Media) ที่มีจอดิจิทัลมากกว่า 300 จอ รวมถึงสื่ออื่นๆ เช่น รถเข็นในสนามบินดอนเมือง รถกอล์ฟที่สนามบินสุวรรณภูมิ งวงช้าง 5 สนามบินทั่วประเทศและสื่อโฆษณาของสายการบินแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์และนกแอร์มากกว่า 70 ลำ

สื่อ activcation (Demo Power) บู๊ทชงชิมต่างๆในห้างสรรพสินค้า หรือ ไฮเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ 360 ทั่วประเทศ

สื่อ Rabbit Digital ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์  นอกจากใช้ขึ้นระบบขนส่งบีทีเอสแล้วยังเอาไปใช้กับร้านค้าได้อีกด้วย รวมไปถึง Rabbit Media  เ่ช่น เว็บไซต์ Rabbit Daily , Rabbit Finance เป็นต้น


แชร์ :

You may also like