HomeFeaturedSiam Discovery จุดประกายผู้หญิงทุกคน ด้วยเรื่องของสาวเก่ง 4 คน 4 สไตล์ ผ่านแคมเปญ “I’ m every woman”

Siam Discovery จุดประกายผู้หญิงทุกคน ด้วยเรื่องของสาวเก่ง 4 คน 4 สไตล์ ผ่านแคมเปญ “I’ m every woman”

แชร์ :

เพราะ “ผู้หญิง” มีพลังและ Passion ไร้ขีดจำกัด อย่ามองพวกเธอแค่บทบาทที่สังคมกำหนด จนหลงลืมความต้องการภายในหรือหน้าที่ในแง่มุมอื่นของพวกเธอ Siam Discovery ขอเฉลิมฉลองและจุดประกายผู้หญิงทุกคน ด้วยเรื่องของสาวเก่ง 4 คน 4 สไตล์ ที่จะมาแชร์ประสบการณ์เพื่อบอกทุกคนว่า I’ m every woman” ในความอ่อนโยนแต่ไม่เคยอ่อนแอ ในความแข็งแรงแต่ไม่ใช่แข็งกร้าว ผลักดันให้พวกเธอต้องสวมหมวกหลายใบกว่าที่สังคมได้เห็น ภายในแคมเปญนี้ Siam Discovery ได้นำเสนอเรื่องราวของบุคคลตัวอย่าง 4 คน ที่จะมาแบ่งปันแรงบันดาลใจ เผยมุมมองที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน แต่รับรองได้ว่า น่าสนใจและเป็นประโยชน์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เริ่มต้นที่สาวเก่งคนแรกคุณปุ๊กจงกล พลาฤทธิ์ ที่เราคุ้นเคยกับเธอเป็นอย่างดี ในฐานะ บก.ของ Vogue ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ แต่ในอีกบทบาทหนึ่งที่น่าภาคภูมิใจของเธอ คือ “ความเป็นแม่” ที่เธออาศัยหลักการ Balance ชีวิต แบ่งเวลาให้ความสำคัญกับทุกๆ อย่างเท่ากัน “อย่างที่มันควรจะเป็น”

เธอเล่าว่า “แน่นอนว่าเรารักลูกมากที่สุด แต่ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ลูกไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต ชีวิตคนเรามีหลายอย่างเช่น การงาน ครอบครัว (ในที่นี้คือ คุณพ่อ คุณแม่ หรือ สามี) หรือ ระหว่างเรากับสามี เรากับลูก การ Balance นั้นแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่มีอะไรที่สำคัญกว่าตายตัว ที่สำคัญที่สุดคือเราต้องให้ priority กับเรื่องนั้นๆ ณ สถานการณ์นั้นๆ เช่นงาน 5-9 เราก็ให้เวลางานเต็มที่ เพราะเราจะทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับงานก็คงทำไม่ได้ หลังจากนั้นก็ให้ลูกจัดสรรเวลาอาจจะให้เวลาเค้าก่อนไปทำงาน ต้องตื่นให้เร็วขึ้น ส่วนหลังเลิกงานเราอาจจะเคยสังสรรค์กับเพื่อนๆ ไปกินอะไรที่อยากกินตรงนี้ก็อาจจะต้องลดไป ส่วนสามีก็จะเป็นเวลาที่ลูกนอนแล้วก็จะมีเวลาของเราสองคน”

นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งของคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องทำงานนอกบ้าน ดูแลครอบครัวในเวลาเดียวกัน ความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าให้เวลากับอะไรมากกว่า แต่อยู่ที่การบริหารให้ช่วงเวลานั้นๆ มีคุณค่าที่สุดต่างหาก

ทางด้านคุณหมอเมย์-พญ. สมิตดา สังขะโพธิ์  ผู้ดูแลสุขภาพของ คุณตูน บอดี้สแลม ในการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” รวมทั้งยังเป็นผู้หญิงคนเก่งผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์ชะลอวัย ผู้ให้ความสำคัญกับการกิน การนอน การใช้ชีวิต และการออกกำลังกาย เพื่อชีวิตที่แข็งแรงมากขึ้น คุณหมอที่หลายคนคาดหวังและฝากฝั่งเรื่องสุขภาพของตัวเองไว้กับเธอ ในอีกมุมหนึ่งเธอเองก็เป็นลูก ที่ต้องดูแลสุขภาพของคุณแม่เช่นเดียวกัน โดยอาศัยความรู้กับความชื่นชอบของตัวเองผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกับคนใกล้ตัว ทั้งเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพใจ

“เริ่มจากตอนแรกที่คุณแม่ไปนั่งรอหมอวิ่งมาราธอนที่ภูเก็ตเมื่อสองปีก่อน แล้วไม่มีอะไรทำแกก็เลยเกิดความคิดว่า เออ เราก็ยังพอมีแรงนะ ก็เลยมีความคิดว่าอยากจะวิ่งขึ้นมาเพื่อไม่ให้เสียเวลาแล้วก็ให้สุขภาพแข็งแรงก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นตรงนี้ ก็เริ่มจากการเดินหนึ่งรอบ สองรอบ เพิ่มความเร็วไปเรื่อยๆ ก็เลยเริ่มลองสมัครงานวิ่งให้เพิ่มระยะไปเรื่อยๆ ฝึกซ้อมไปด้วยกัน ล่าสุดก็เป็นการวิ่งมาราธอนระยะยาวไปบางแสนที่ใช้ระยะเวลากว่า 28 ชั่วโมงก็ทำสำเร็จได้” คุณหมอเล่าประสบการณ์จริง ที่เกิดขึ้นกับคุณแม่

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า หลายคนมองว่าเธอหรือแม้แต่คุณแม่เป็นไอด้อลด้านการออกกำลังกาย แต่ในความจริงแล้ว ผู้ที่ติดตามผลงานของเธอผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ Goodhealth ก็มีส่วนที่ช่วยผลักดันให้เธอยังคงไขว่คว้าหาความรู้และวิธีการสื่อสารเรื่องราวดีๆ เพื่อมาแบ่งปันให้แก่กันและกัน

มาที่ คุณติว-ดิษยา กรกชมาศ ศิลปินสุดเฉี่ยว บุคลิกมั่นใจสูงใน ทั้งเรื่องการแต่งตัวและการแสดงออก ที่ผ่านมาเธอเป็นนางแบบและนางเอก music video ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงนับสิบปี แต่ใครจะรู้ว่าในอีกแง่มุมหนึ่งเธอ มีโรคประจำตัวคือ Panic Disorders ที่จะตื่นเต้น ตื่นกลัวกับทุกสิ่ง ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของสารเคมีในสมอง จนถึงขั้นรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน ในที่สุดเธออาศัยการเรียนรู้ แบ่งปันเรื่องราวของโรคกับคนอื่นๆ ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย จนกระทั่งฝึกฝนให้สามารถเอาชนะโรคนี้ได้ในที่สุด นอกจกานี้เธอยังเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องของความงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสกินแคร์ ซึ่งเป็นผลมาจากการชื่นชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์ทั้งหลาย เช่น ดำน้ำ ดังนั้นเธอจึงต้องศึกษาเรื่องเครื่องประทินโฉมที่เหมาะสำหรับงานลุยทั้งหลายเป็นอย่างมาก


“ติวเป็นคนที่ชอบมองคนรอบข้าง คนใกล้ตัวที่ประสบความสำเร็จโดยที่เค้าเริ่มจากไม่มีอะไรจนไปประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง เพราะส่วนตัวไม่ได้มองว่าคนที่ร่ำรวยคือคนที่ประสบความสำเร็จทุกคน 100% เพราะเค้าอาจจะมีต้นทุนที่ดีมาอยู่แล้วในบางครั้ง เราก็เลยชอบซึมซับ เรียนรู้ความสำเร็จจากเพื่อนที่รู้จักกันมากกว่าว่าเค้ามีวิธีอย่างไร” เธอเผยถึงเคล็ดลับในการใช้ชีวิตเพื่อมองหามุมมองใหม่ๆ ตอลดเวลา

ปิดท้ายด้วย คุณเตย ณัชชา เมฆรักษาวนิช กับภาพสาวดีไซเนอร์กระเป๋าและรองเท้าชื่อดังภายใต้แบรนด์ NASHA ซึ่งความรักในงานดีไซน์ของเธอผลักดันให้เธอก้าวเข้าสู่บทบาท “เจ้าของกิจการ” ที่ต้องรับผิดชอบทั้งงานการตลาด ประชาสัมพันธ์และการเงิน

“ในบริษัทของเตย จริงๆแล้วก็ไม่ได้ทำด้านดีไซน์ 100% ก็จะมีด้านอื่นๆบ้างเช่น การทำตลาด การจัดการด้านการเงิน ไปจนถึงทำประชาสัมพันธ์ แล้วเตยก็สนุกกับการที่ต้องเป็นหลายๆคนในบริษัท ซึ่งตรงนี้มันก็ท้าทายพอสมควร ทำให้เราไม่เบื่อกับการทำงานแบบเดิมๆ แล้วจะทำให้เราตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะเตยเชื่อว่าถ้าทำอะไรอยู่ที่เดิมซ้ำๆตลอดเวลา แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่เรารักแต่วันนึงเราก็อาจจะไปถึงจุดอิ่มตัวจนเบื่อมันได้ เพราะฉะนั้นเราต้องหาอะไรทำที่หลากหลาย เพื่อท้าทายความสามารถตัวเองให้ได้ตลอดเวลา”

จากพื้นฐานที่ชื่นชอบความท้าทายใหม่ๆ อยู่ตลอด ทำให้วันว่างของเธอมีกิจกรรมมากมายที่ช่วยผ่อนคลายสมอง หรือพัฒนาตัวเองในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนที่แม้แต่โทรศัพท์มือถือก็ไม่แตะ เพื่อทำให้ตัวเองมีอิสระเพื่อพร้อมรับการสร้างสรรค์ หรือการเล่นโยคะ ออกกกำลังกาย
Siam Discovery ขอเป็นส่วนหนึ่ง ที่เคียงข้างผู้หญิง ในบทบาทที่หลากหลาย และมอบความสุขเนื่องในเดือนของผู้หญิง ด้วยการคัดสรรสินค้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำและแอคเซสเซอรี่ต่างๆ คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด มานำเสนอในราคาพิเศษลดสูงสุด 30%, ซื้อสินค้าชิ้นแรก รับสิทธิซื้อสินค้าชิ้นที่สองในราคาลด 50% ทันที(เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ) ระหว่างนี้ถึง 27 ส.ค. ศกนี้

พิเศษสุดๆ กับ Woman’s Lounge บริเวณชั้น G ให้สาวๆ ได้นั่งผ่อนคลายสบายๆ จิบ Martini เย็นๆ ในเวลา 18.00 – 20.00 น. เสิร์ฟ 100 แก้วต่อวัน, ชิมพิซซ่าฟรี จากร้านเจมีส์ อิตาเลียน   ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.00 – 20.00 น  และ ศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 18.00 – 19.00 น.พร้อมเสริมเล็บสวยฟรีไปกับ Radee nail & spa เพียงแสดงใบเสร็จจากการซื้อสินค้าที่สยามดิสคัฟเวอรี่ มารับสิทธิ์ทำเล็บได้เลยทันที 30 ท่าน / วัน  ระหว่างนี้ถึงวันที่ 27 ส.ค.นี้

ร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ จากสาวเก่ง 4 คนที่มาร่วมสร้างและส่งต่อแรงบันดาลใจความเป็น “ทุกๆอย่าง” ที่มากกว่าคำว่า “ผู้หญิงเก่ง” แบบฉบับเต็มได้ที่ www.siamdiscovery.co.th/explore, www.facebook.com/siamdiscovery และ IG : siamdiscovery  และอย่าลืมแวะช้อปให้รางวัลตัวเองกับกิจกรรม “I’m every woman” ได้ระหว่างนี้ถึง 27 ส.ค.2560


แชร์ :

You may also like