HomeBrand Move !!Samsung Galaxy J7 Pro ผนึก JOOX ดึงวัยรุ่นห่างไกลยาเสพติด ผ่านเทคโนโลยีและเสียงเพลง

Samsung Galaxy J7 Pro ผนึก JOOX ดึงวัยรุ่นห่างไกลยาเสพติด ผ่านเทคโนโลยีและเสียงเพลง

แชร์ :

อีกหนึ่งโครงการสร้างสรรค์จากสองแบรนด์ชั้นนำขวัญใจวัยรุ่น วัยเรียน เมื่อ Samsung Galaxy J7 Pro จับมือกับ JOOX จัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ ออนทัวร์ 10 โรงเรียน ขนศิลปินแนวหน้าของไทยกว่า 20 ชีวิต เอาใจวัยมันส์กันถึงในโรงเรียน กับกิจกรรม Samsung Galaxy J7 Pro Presents JOOX Music Forward School Tour 2017”  ภายใต้คอนเซ็ปต์เยาวชนก้าวหน้าใช้ชีวิตสร้างสรรค์รู้ทันสิ่งเสพติด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายนจนตลอดเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทั้งสองแบรนด์คาดหวังที่จะส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ควบคู่ไปกับการสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้วัยรุ่น ผ่านคอนเสิร์ตจากศิลปินที่เป็นขวัญใจหรือต้นแบบทางด้านดนตรี เพื่อให้เหล่าวัยรุ่นรู้จักจัดสรรเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อย่างสูงสุด

สำหรับ Samsung Galaxy ในฐานะผู้นำด้านโทรมนาคมระดับโลก โดย Samsung Galaxy J7 Pro ผนึกกำลังกับ JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น แอปฯ ฟังเพลงออนไลน์มาแรงแห่งปี ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์พลังบวกผ่านเสียงดนตรี จากศิลปินไอดอลแห่งยุค อาทิ แสตมป์ อภิวัชร์, วง Scrubb, วง Slot Machine, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, วง 60 Miles, The Toys, Musketeers และอีกมากมาย ที่ต่างมาร่วมกันส่งเสริมเยาวชนให้รู้ทันยาเสพติดและรู้จักใช้เวลาให้มีค่า พร้อมสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่เยาวชนไทยให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เพื่อช่วยกันสร้างสิ่งๆ ดีให้คืนสู่สังคม

สำหรับการจัด School Tour ครั้งนี้  อาจเรียกได้ว่าเป็นการทำ Brand Collaboration ผ่านกิจกรรมทางสังคมของทั้ง Samsung Galaxy และ JOOX ที่ต่างมีกลุ่มเป้าหมายหลักกลุ่มเดียวกันคือ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งผู้ที่ต้องการบอกความเป็นตัวตนผ่านโลกโซเชียล ซึ่งทั้ง JOOX และ Samsung Galaxy J7 Pro ต่างก็เป็นแบรนด์ที่กลุ่มเป้าหมายสามารถใช้และแชร์คอนเทนต์ออกไปได้ด้วยความภาคภูมิใจ จากภาพลักษณ์ของแบรนด์เองรวมทั้งการใช้งานที่ง่าย และยังเข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์

นอกจากวัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมในการสร้างสรรค์พลังบวกและแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมายแล้ว ยังเป็นโอกาสในการต่อยอดทางการตลาดจากกิจกรรมครั้งนี้ได้ในหลากหลายมิติ ทั้งการทำความรู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แม้ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ได้เป็นลูกค้าของทั้งสองแบรนด์ แต่ช่วยสร้างการรับรู้และเพิ่มความคุ้นเคยที่มีต่อแบรนด์ได้ รวมไปถึงสร้างความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์จากการทดลองใช้สินค้าหรือฟีเจอร์ต่างๆ ที่นำไปแนะนำผ่านกิจกรรมต่างๆ ในอีเวนท์ที่จัดขึ้น ทำให้ทั้งสองแบรนด์สามารถครองใจกลุ่มวัยรุ่นเป้าหมายได้ง่ายขึ้น รวมทั้งมีโอกาสได้ลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น

เนื่องจากภายในวันงานนอกจากมีคอนเสิร์ตแล้ว ทางซัมซุงได้เปิดโอกาสให้น้องๆ ทดลองใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Samsung Galaxy J7 Pro โดยเฉพาะกล้องหน้าที่ขึ้นชื่อว่าถ่ายออกมาได้กระจ่างใสไม่ต่างจากกล้องหลัง ด้วยการจัดเป็นโซนสำหรับถ่ายภาพและสามารถปริ้นท์รูปถ่ายเก็บไว้ได้ด้วย เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายมีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับลูกค้าได้

ขณะที่ทาง JOOX ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ทางกลุ่มเป้าหมายมีความคุ้นเคยอยู่แล้ว ได้นำฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มีอยู่มาให้น้องๆ เล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน เช่น แข่งขันหาเพลงใน Top Chart, New Release หรือหารายการใน JOOX Live เป็นต้น โดยมีของรางวัลจาก JOOX  มอบให้ เป็นการสร้างความผูกพันต่อแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

เห็นได้ว่ากิจกรรม Samsung Galaxy J7 Pro Presents JOOX Music Forward School Tour 2017 ในครั้งนี้ เพิ่มโอกาสในการสร้าง Brand Engagement ให้กับทั้ง Samsung และ JOOX ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่เป้าหมายคือ เด็กนักเรียนใน กทม. ที่ส่วนใหญ่ รู้จักและคุ้นเคยต่อทั้งสองแบรนด์เป็นอย่างดี เท่ากับช่วยเพิ่มความสัมพันธ์กับแบรนด์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเป็นการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาหรือข้อเสนอแนะต่างๆ จาก Users ได้โดยตรง

ส่วนโรงเรียนในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลออกไป นอกจากช่วยเพิ่ม Brand Awareness ได้ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้เข้าใจข้อจำกัดที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานในแต่ละพื้นที่ได้มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตพื้นที่นอก กทม. หรือข้อจำกัดเรื่องหน่วยความจำเครื่องที่มีพื้นที่จำกัด ทำให้แบรนด์สามารถนำข้อมูลที่ได้มาเป็นแนวทางพัฒนาแอปพลิเคชั่นในอนาคต เช่น การเพิ่ม JOOX Lite Version เพื่อซัพพอร์ตลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ รวมทั้งโอกาสต่อยอดเพิ่มเติมจากการทำ Brand Collaboration  ไปสู่ความร่วมมืออื่นๆ โดยเฉพาะการต่อยอดจากจุดแข็งของทั้ง JOOX และ Samsung เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มีต่อทั้งสองแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการมองหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ในอนาคตเพิ่มขึ้น

ความสำเร็จของกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งจำนวนน้องๆ ที่เข้ามาร่วมบูธกิจกรรมจากหลายระดับชั้น รวมทั้งความสนุกสนานของคอนเสิร์ตและการสร้างแรงบันดาลใจดีๆ จากศิลปินที่น้องๆ ชื่นชอบ ทำให้แบรนด์สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเข้าถึง และเข้าใจความต้องการที่แท้จริงจากลูกค้าได้โดยตรง เป็นโอกาสให้สามารถก้าวสู่การเป็น Top of  Mind Brand และขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นได้ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการบรรลุเป้าหมายหลักที่สำคัญที่สุดของกิจกรรมครั้งนี้ ที่ต้องการให้น้องๆ วัยรุ่น ใช้เวลาไปในทางสร้างสรรค์ พร้อมทั้งช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่สนใจเรื่องของดนตรี และห่างไกลจากยาเสพติดได้มากขึ้นด้วย


แชร์ :

You may also like