HomeFeaturedมิติใหม่วงการโฆษณาและผลิตภัณฑ์ดูแลผ้า “ไฮยีน” ควง “วู้ดดี้” โชว์ซักผ้าผ่าน Facebook LIVE!

มิติใหม่วงการโฆษณาและผลิตภัณฑ์ดูแลผ้า “ไฮยีน” ควง “วู้ดดี้” โชว์ซักผ้าผ่าน Facebook LIVE!

แชร์ :

ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการการตลาดที่ใช้การสื่อสารผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ซึ่งไม่ใช่การโฆษณา หรือการบรรยายสรรพคุณสินค้าแบบเดิมๆ แต่เป็นในรูปแบบของการทดสอบประสิทธิภาพของสินค้าให้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลยว่าเวิร์ก หรือไม่เวิร์ก ควรใช้หรือไม่ควรใช้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ มีแคมเปญหนึ่งที่น่าสนใจบนโลกออนไลน์ เป็นของแบรนด์ “ไฮยีน” ที่ต้องการโปรโมทผลิตภัณฑ์ 2 ตัว คือ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท วอช” ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ และ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์” ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ

ความน่าสนใจของแคมเปญนี้ก็คือได้เลือกช่องทางในการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทย โดยแบรนด์ “ไฮยีน” ได้ท้า “วู้ดดี้ มิลินทจินดา” พิธีกรชื่อดัง ซึ่งเป็นหนึ่งใน Influencer ที่มีอิทธิพลอย่างมากบนโลกออนไลน์ มีผู้ติดตามแฟนเพจกว่า 6.3 ล้านคน มาลองทดสอบประสิทธิภาพของ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท วอช” และ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์” ให้ผู้ชมได้ดูกันแบบสดๆ ผ่านทางไลฟ์  บนแฟนเพจ Woody  ซึ่งความท้าทายของแคมเปญก็คือ วู้ดดี้จะทำการทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ โดยที่จะมีการปิดชื่อแบรนด์เอา ไว้ และหากผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัว ไม่ดีจริง ก็จะไม่เฉลยว่าเป็นแบรนด์อะไร

การทดสอบผลิตภัณฑ์แบ่งเป็น 2 ช่วงด้วยกัน เริ่มจากการทดสอบผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท วอช”  โดยวู้ดดี้ขอจัดเต็ม ให้ทีมงานสาดคราบต่างๆ ทั้งซอสมะเขือเทศ น้ำส้ม และซอสเย็นตาโฟ ใส่เสื้อเชื้ตตัวโปรดที่วู้ดดี้เคยใส่ไปเดินพรมแดงงานคานส์มาแล้ว! ผลปรากฎว่าไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท วอช ก็สามารถขจัดคราบได้อย่างรวดเร็ว สะอาดหมดจด แถมยังไม่ทำลายเนื้อผ้าอีกด้วย

ต่อด้วยการทดสอบความหอมของผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์”  โดยวู้ดดี้ขอไปปิ้งเบอร์เกอร์แจกอาสาสมัครที่จะมาร่วมพิสูจน์ความหอม บริเวณสยามสแควร์  ซึ่งก็พบว่าหลังจากยืนปิ้งเบอร์เกอร์ท่ามกลางควันขโมงอยู่นาน ก็ได้ผลสรุปเป็นเอกฉันท์จากอาสาสมัครกว่า 50 คน ว่าเสื้อของวู้ดดี้นั้นยังคงหอมอยู่ แม้กลิ่นควัน กลิ่นเหงื่อและมลภาวะต่างๆก็ไม่สามารถทำลายความหอมของไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ได้ ทั้งนี้ก็เพราะ ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ช่วยให้เสื้อผ้าหอมยาวนานถึง 8 เท่า พร้อมปกป้องกลิ่นไม่พึงประสงค์ระหว่างวันได้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอาหาร กลิ่นควันรถ หรือกลิ่นเหงื่อ ก็เอาอยู่  จึงเท่ากับว่าผลิตภัณฑ์ไฮยีนทั้ง 2 ตัวสามารถฝ่าด่านทดสอบไปได้ สุดท้ายทางทีมงานจึงเฉลยว่านี่คือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบน้ำ ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท วอช และผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ซึ่งถ้าใช้คู่กันก็ยิ่งเพิ่มพลังหอมสะอาดคูณสอง เสื้อผ้าสะอาดหมดจด แถมหอมยาวนานกว่า 10 เท่า

โดยแบรนด์ไฮยีน ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผ้า เพราะเป็นแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์การดูแลผ้าครบทั้ง 5 ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ขจัดคราบ, ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ, ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรมาตรฐานและเข้มข้นพิเศษ, ผลิตภัณฑ์รีดเรียบและอัดกลีบ และผลิตภัณฑ์ถุงหอม นอกจากนี้ ไฮยีนยังคงคิดค้นนวัตกรรมล้ำๆ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแคมเปญนี้ทางไฮยีนได้ดึงผลิตภัณฑ์หลักคือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ และผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษมานำเสนอ เป็นคู่หูสำหรับการดูแลผ้าของผู้บริโภค

สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนจากแคมเปญนี้ก็คือความคิดสร้างสรรค์ในการออกไอเดียใหม่ๆ ในการทำการตลาด ไม่ได้จำเจอยู่แค่รูปแบบเดิม เพราะด้วยปัจจัยสำคัญคือ สภาพการแข่งขันอันดุเดือดในตลาด หลายๆ แบรนด์ต่างใช้โปรโมชั่นเพื่อดึงดูด หรือมีการทำแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ นานา

ความท้าทายของนักการตลาดในยุคนี้จึงต้องก้าวจากกรอบเดิมๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น “คอนเทนต์” จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่น และช่วยดึงความน่าสนใจจากผู้บริโภคได้ เพราะแค่ออกมาพูดคำโฆษณาว่าสินค้าดีอย่างไรคงไม่เพียงพอแล้ว ต้องทดสอบให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่แท้จริง จะสร้างอิมแพ็คต่อเหล่าแม่บ้านคนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักได้อย่างมหาศาล

อีกหนึ่งประการที่สำคัญคือแคมเปญนี้สามารถวัดผลได้ทันทีว่าเข้าถึงผู้บริโภคได้มากน้อยแค่ไหน โดยที่การไลฟ์สดของวู้ดดี้ทั้ง 2 คลิปนั้น มียอดวิวรวมกันกว่า 7 แสนวิว ยอดกดไลค์เกือบ 1 หมื่น ยอดคอมเม้นท์อีกเกือบ 3 พันคอมเมนท์ และยอดแชร์อีกกว่า 700 ครั้ง

https://www.facebook.com/WOODYTALKSHOW/videos/10154814172722689/

https://www.facebook.com/WOODYTALKSHOW/videos/10154818738087689/


แชร์ :

You may also like