HomeBrand Move !!“โนเกีย” ลุยตลาดบน ส่ง “โนเกีย 8” ราคา 24,000 บาท ทวงคืนบัลลังค์ผู้นำสมาร์ทโฟน

“โนเกีย” ลุยตลาดบน ส่ง “โนเกีย 8” ราคา 24,000 บาท ทวงคืนบัลลังค์ผู้นำสมาร์ทโฟน

แชร์ :

โนเกีย ภายใต้การดูแลของบริษัท HMD Global เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “Nokia 8” สมาร์ทโฟนเรือธง ที่มาพร้อมระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมนิยามใหม่ของการถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ผ่านเลนส์แบบเรียลไทม์ด้วยครั้งแรกของ 3 ปรากฏการแห่งนวัตกรรมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบสร้างคอนเทนต์ (content creator) คือ กล้อง, เสียง และขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm SnapdragonTM 835

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ ตัวเครื่องเป็นวัสดุอลูมิเนียม บางเฉียบ พร้อมการออกแบบอย่างสวยงาม แฝงไปด้วยความคงทน และแนวคิดสร้างสรรค์ Nokia 8 ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รวมถึงโครงสร้างที่มาพร้อมกับกล้องคู่แบบ Dual-Camera และประสิทธิภาพของ ZEISS เลนส์กล้องชั้นยอดระดับโลกเพื่อตอบโจทย์การใช้งานด้านการถ่ายภาพ

จูโฮ ซาร์วีกาส ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ ของบริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่นิยมการถ่ายรูปและแชร์เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน รวมถึงการถ่ายทอดสดวีดีโอ เรื่องราวและไลฟ์สไตล์ผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น อีกทั้งยังมีการบริโภคข่าวสารข้อมูลมากขึ้นอีกด้วย

ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็เริ่มมองหาวิธีการใหม่ๆ ที่จะสร้างคอนเทนต์ของตัวเองขึ้นมา เพื่อสื่อสารเรื่องราวของตัวเองไปยังสังคมออนไลน์ ผู้บริโภคกลุ่มนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นให้ทางบริษัทฯ ต้องคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับโลกการสื่อสารจนนำไปสู่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Nokia ที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งต้องการสร้างความสมดุลและความสมบูรณ์แบบของดีไซน์ในระดับพรีเมียม ไปพร้อมกับประสิทธิภาพของการทำงานที่ดีเยี่ยมเช่นกัน

เจาะลึก Nokia 8 ต่างจากคู่แข่งอย่างไร ?!?

คุณสมบัติเด่นของ Nokia 8 คือ กล้องถ่ายวีดีโอแบบคู่หรือ Dual-Sight ที่ฉีกกฎของการ Live Steaming ครั้งแรกของโลก ช่วยเพิ่มมิติของการสื่อสารแบบเรียลไทม์ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกันผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook หรือทาง YouTube ได้ Nokia 8 ไม่ได้เป็นเพียงนวัตกรรมที่คิดค้นเพื่อรองรับการถ่ายภาพและวิดีโอที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นนวัตกรรมที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรังสรรค์เรื่องราวแห่งความประทับใจผ่าน ภาพ แสง สี และเสียง ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากโนเกียไปสู่สังคมออนไลน์อย่างง่ายดายและรวดเร็วด้วยการกดพียงครั้งเดียว

นอกจากนี้ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยีเสียงแบบ Nokia OZO Audio ที่ให้มิติเสียงแบบ 360 องศา ไมโครโฟน 3 ตัว เพื่อความสมบูรณ์ของคุณภาพของเสียง ที่สามารถบันทึกเสียงได้จากทุกทิศทาง พร้อมระบบบันทึกวีดีโอระดับ 4K

ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมอัลลอย

สำหรับตัวเครื่องของ Nokia 8 ทำจากวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมอัลลอยที่ถูกขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน ไร้รอยต่อ ภายใต้แบบพิมพ์อลูมิเนียมเดียวกันกับรุ่น 6000 Series ซึ่งผลิตจากวัสดุที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นพิเศษสำหรับการผลิต Nokia 8 โดยเฉพาะ มีขอบเครื่องหนาเพียง 4.6 มิลลิเมตร ส่วนตัวเครื่องความหนาเฉลี่ย 7.3 มิลลิเมตร พร้อมดีไซน์ที่สวยงาม รวมถึงจอสัมผัสที่มีคุณสมบัติสูง ผ่านกระบวนการขัดเงา การประกอบตัวเครื่อง และระบบการทำงานด้วยความใส่ใจในรายละเอียดในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตกว่า 20 ชั่วโมง

นอกจากนี้โทรศัพท์เครื่องนี้มาพร้อมกับขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm SnapdragonTM 835 Mobile Platform และระบบเพียวแอนดรอยด์ (Pure Android) ที่มีความปลอดภัยและอัพเดทอยู่เสมอ เพื่อให้ได้สมาร์ทโฟนแห่งอนาคตที่มีความสมบูรณ์ที่สุด

เพราะความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับโนเกีย สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของโนเกียจึงมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความทันสมัย โดยเฉพาะระบบรักษาความปลอดภัยเป็นประจำทุกเดือนเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ดีและน่าประทับใจจาก Nokia 8 และระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ๆ จากแอนดรอยด์

เปิดเทรนด์ถ่ายภาพใหม่ “Bothie”

หลายเรื่องราวรอบตัวเรามีสองด้านให้ต้องค้นหาอยู่เสมอ เช่นเดียวกับนวัตกรรม Dual-Sight ของ Nokia 8 ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้ถูกพัฒนาให้มาพร้อมกับเลนส์ ZEISS สุดคมชัด นอกจากนี้ ยังเพิ่มลูกเล่นในแบบของคุณเองผ่านระบบการทำงาน Dual-Sight ซึ่งเหมาะสำหรับนักสร้างคอนเทนต์ (Content creator) ที่สามารถนำเสนอเรื่องราว และไลฟ์สไตล์ของคุณผ่านโซเชียลได้อย่างไม่ซ้ำใครในแบบ “Bothie” ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นพิเศษของแอพลิเคชั่นกล้องในแบบเฉพาะของ Nokia 8 แฟนๆ ยังสามารถถ่ายภาพและอัพโหลดไปเก็บไว้ที่ Google Photos ได้แบบไม่จำกัดอีกด้วย

โดยรุ่นนี้ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีน้ำเงินเงา สีน้ำเงินด้าน สีทองแดง และสีเงิน เริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกตลอดเดือนกันยายน ด้วยราคาประมาณ 599 ยูโร หรือประมาณ 24,000 บาท


แชร์ :

You may also like