เบทาโกร ปล่อยบิ๊กแคมเปญครบรอบ 50 ปี ตอกย้ำ “คุณภาพ” ไม่ดีจริง ไม่ส่งถึงมือผู้บริโภค

You are what you eat”  หรือ “คุณกินอย่างไรเข้าไป คุณก็จะได้อย่างนั้น” คนเราทุกคน ล้วนแล้วแต่อยากมีสุขภาพดี เพราะเป็นพื้นฐานสำคัญของคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งการจะมีสุขภาพดี 70% มาจากอาหารการกิน และอีก 30% มาจากการออกกำลังกาย นี่เป็นหลักความเป็นจริงที่คนส่วนใหญ่รู้ !!

แต่ทำไมทุกวันนี้ “กลุ่มโรค NCDs” (NonCommunicable diseases) หรือชื่อภาษาไทยเรียกว่า “กลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยมี 6 โรคที่มีอัตราผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตสูงสุด คือ โรคเบาหวาน, โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ, โรคถุงลมโป่งพอง, โรคมะเร็ง, โรคความดันโลหิตสูง และโรคอ้วนลงพุง ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่คนทั่วโลกกำลังเผชิญ

สาเหตุหลักเพราะทุกวันนี้ สังคมให้ความสำคัญกับ “อาหาร” แค่เพียงเปลือกภายนอกเท่านั้น ซึ่งหมายถึงรสชาติ หน้าตา รูปร่าง หรือปริมาณ แต่กลับละเลย หรือเลือกที่จะมองข้ามสิ่งสำคัญที่อยู่ข้างใน และเราเริ่มตีความคำว่า “เรื่องกิน เรื่องใหญ่” ด้วยการกินทุกอย่างที่เราอยากกิน กินตามที่คนอื่นบอกว่าอร่อย กินเหมือนว่าจะไม่มีพรุ่งนี้ เริ่มกินโดย “ไม่เลือก” จนหลายๆ ครั้ง ลืมคิดว่าเราจะได้ประโยชน์ หรือสะสมโทษจากอาหารที่เรากินเข้าไป

เมื่ออาหารการกิน คือสิ่งกำหนดสุขภาพของคนเรามากถึง 70% แล้วทำไมเราไม่ปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง ด้วยการหันมา “เลือกกิน” ในสิ่งที่ถูกต้อง ในสิ่งที่ดี สิ่งที่มีคุณภาพ มากกว่าจะให้ความสำคัญแค่เพียงเปลือกภายนอก หรือเพียงเพราะคนอื่นบอกว่าอร่อย

ด้วยตระหนักว่าคุณภาพอาหารที่ดี คือรากฐานที่ดีของสังคมในอนาคต “เบทาโทร” ผู้ดำเนินธุรกิจด้านอาหารมายาวนานถึง 50 ปี จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญ “เลือกกิน เรื่องใหญ่” เพื่อกระตุ้นสังคมไทยให้ตื่นตัวและหันมาใส่ใจคุณภาพอาหาร ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่ “เบทาโกร” ยึดมั่นมาตลอดว่า คุณภาพเป็นสิ่งที่ยอมกันไม่ได้” (Uncompromising Quality) เพราะฉะนั้นในการพัฒนาสินค้าทุกชิ้น ต้องได้มาตรฐาน มีคุณภาพดีที่สุด และมีความปลอดภัย

ดังนั้น แนวคิดของแคมเปญ “เลือกกิน เรื่องใหญ่” ต้องการสร้างไลฟ์สไตล์ หรือทัศนคติการกินให้กับคนไทยใหม่ว่า ต่อไปคนเลือกกิน ไม่ต้องรู้สึกผิดต่อการเลือก และไม่ใช่คนเรื่องมาก เพราะคนเลือกกิน คือ คนที่เชื่อว่าการกินเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิต และเรา “เลือก” เพื่อตัวเรา เพื่อครอบครัว เพื่อคนที่เรารัก เลือกคุณภาพที่ซ่อนอยู่ภายใน คุณภาพวัตถุดิบที่ต้องมีทั้งความสด ความสะอาด ถูกหลักอนามัย คุณภาพของกระบวนการผลิต ได้มาตรฐานความปลอดภัย

เพื่อกระตุ้นสังคมไทยให้ตื่นตัว “เลือกกิน เรื่องใหญ่” เบทาโกรจึงได้เปิดตัวหนังโฆษณา ที่สื่อว่า ต่อให้ของที่คุณเห็นจะดูดหรือสวยงามแค่ไหน แต่ถ้า ทำมาจากวัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีคุณภาพ จงกล้าที่จะปฏิเสธ เปรียบเหมือนการระเบิดอาหาร กล้าที่จะไม่กิน และกล้าที่จะ “เลือก”

นอกจากหนังโฆษณาแล้ว เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับคนในสังคมเป็นวงกว้าง “เบทาโกร” ได้ต่อยอดแคมเปญดังกล่าว ไปสู่การจัดกิจกรรมที่ชวนทุกคน กล้าที่จะเปลี่ยน กล้าที่จะเลือกกิน และถ่ายภาพสไตล์คนเลือกกิน ด้วยการใช้มือปิดปาก โชว์ฝ่ามือ พร้อมข้อความ “คนเลือกกิน” และตั้งแคปชั่น แสดงตัวว่าเราเป็นคนเลือกกินแบบไหน เช่น เรา #เลือกกิน#ผัก #เลือกกิน#สะอาด #เลือกกิน#อาหารร้อน #เลือกกิน#อาหารปรุงสุก #เลือกกิน#ไม่มัน #เลือกกิน#อาหารสุขภาพ #เลือกกิน#แคลอรี่ต่ำ

ร่วมกันกันแชร์ไอเดียเลือกกินแบบของตนเอง เพื่อสร้างสังคมเลือกกิน สังคมเลือกคุณภาพ เพราะ “เบทาโกร” เชื่อมั่นว่า “คุณภาพ” ไม่ได้วัดแค่สิ่งที่มองเห็นภายนอก หรือเพียงหน้าตาสวยงามของอาหาร แต่ต้องเป็น “คุณภาพ” ที่เกิดขึ้นจากข้างใน จากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และมาตรฐานการผลิตที่สะอาด ปราศจากสารปนเปื้อน ด้วยเหตุนี้จึงมุ่งให้ให้การสนับสนุน และอยู่เคียงข้าง “คนเลือกกิน”

ใครที่สนใจแคมเปญ “เลือกกิน เรื่องใหญ่” และข้อมูลความปลอดภัยด้านอาหารของเบทาโกร คลิ๊กติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.betagro.com/corporate/th/quality-and-food-safety