HomePR Newsเมืองไทยประกันชีวิต จับมือพันธมิตรยักษ์ ตั้งเป้าผู้นำด้านสุขภาพ “Premier Health Solutions” [PR]

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือพันธมิตรยักษ์ ตั้งเป้าผู้นำด้านสุขภาพ “Premier Health Solutions” [PR]

แชร์ :

เมืองไทยประกันชีวิต ตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำด้านสุขภาพ  เปิดโปรเจกต์ยักษ์ด้านการดูแลสุขภาพ ตอบโจทย์ครบถ้วนด้วยนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลาย ภายใต้ชื่อ “Premier Health Solutions” โดย Fuchsia Innovation Centre สร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่วงการประกันชีวิต ด้วยการเปิดตัว  “myTHAIDNA”  มิติใหม่ของการดูแลตัวเองที่ลงลึกถึงระดับ DNA เพื่อการใช้ชีวิตที่ดีกว่า พร้อมผนึก “Health at Home” สตาร์ทอัพด้าน Healthtech ของประเทศไทย เดินหน้าตอบโจทย์การดูแลผู้ป่วยที่มีความต้องการในการรักษาอย่างต่อเนื่องที่บ้าน และผู้สูงวัย อย่างเข้าใจและเข้าถึง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ด้วยความมุ่งมั่นในการเดินหน้านโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)” และเพื่อเป็นการตอกย้ำเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำด้านประกันสุขภาพ ล่าสุดเมืองไทยประกันชีวิต  จึงได้เปิดโปรเจกต์ใหญ่แห่งปี  Premier Health Solutions”  ด้วยแนวคิดที่จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้านการดูแลสุขภาพ ผ่านนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลาย ทั้งด้านการป้องกัน (Prevention) และการดูแลสุขภาพ (Care) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกช่วงชีวิต

ทั้งนี้จากแนวคิด “Premier Health Solutions” ได้นำมาสู่การเปิดตัว 2 โครงการสุขภาพจาก Fuchsia Innovation Centre ของเมืองไทยประกันชีวิต   โดยโครงการแรก  ได้เปิดตัว “myTHAIDNA”  มิติใหม่ของการดูแลตัวเองผ่านการตรวจ DNA ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่สามารถช่วยให้คุณดูแลสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น โดย “myTHAIDNA” เป็นการร่วมมือระหว่างเมืองไทยประกันชีวิต และ บริษัท Prenetics ในการให้บริการตรวจ  Nutrigenomics หรือ โภชนพันธุศาสตร์ ที่สามารถบอกถึงความต้องการด้านโภชนาการ สารอาหารที่ร่างกายตอบสนอง  และการออกกำลังกายที่เหมาะเฉพาะตัว  ซึ่งการตรวจ DNA เป็นการตรวจเพียงครั้งเดียวเพราะผล DNA หรือรหัสพันธุกรรมเฉพาะของแต่ละบุคคลนั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดชีวิต   การเก็บตัวอย่าง  DNA สามารถทำได้เองที่บ้านด้วยวิธีง่ายๆ ไม่เจ็บ โดยใช้เวลาเก็บตัวอย่าง​ DNA ประมาณ 1 นาทีเท่านั้น โดยตัวอย่างจะถูกส่งไปวิเคราะห์ที่ห้องปฏิบัติการของ บริษัท Prenetics   ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการทดสอบทางพันธุกรรม ผ่านห้องปฏิบัติการมาตรฐาน ISO-15189:2012 ที่ได้รับการรับรองในระดับสากล จาก Hong Kong Laboratory Accreditation Scheme โดยมีนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ด้านพันธุศาสตร์เป็นผู้วิเคราะห์ผล และนักโภชนาการที่สามารถช่วยอ่านผลและให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ฟรีไม่เกิน 30 นาทีได้อีกด้วย นอกจากนี้ผู้รับการตรวจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ที่มีรายงานข้อมูลเฉพาะบุคคลและคำแนะนำในการดูแลรักษาสุขภาพผ่านการรับประทาน การออกกำลังกายที่เหมาะสม เช่น การปรึกษากับนักโภชนาการ การตั้งเป้าหมายสุขภาพ และการเก็บข้อมูลด้านสุขภาพของตนเอง ซึ่งข้อมูล DNA ส่วนบุคคล จะถูกเก็บเป็นความลับ ไม่มีการเปิดเผยให้กับเมืองไทยประกันชีวิต

“myTHAIDNA” เกิดขึ้นจากที่ในปัจจุบันการดูแลรักษาสุขภาพได้เปลี่ยนไป โดยเทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวินิจฉัยที่แม่นยำและการรักษาที่มีประสิทธิภาพรวดเร็วมากขึ้น และเทคโนโลยีสามารถช่วยให้เข้าใจถึงความต้องการของร่างกายได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถดูแลตนเองและลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งจุดนี้เองที่เมืองไทยประกันชีวิตเห็นถึงความสำคัญและความมีประโยชน์ การตรวจ DNA เพื่อหาความเหมาะสมทางด้านโภชนาการมีความแพร่หลายแล้วในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ที่มีห้องปฏิบัติการตรวจ DNA เชิงพาณิชย์อยู่มาก แต่ในเอเชีย นวัตกรรมการตรวจ DNA ยังมีราคาค่อนข้างสูง จึงเป็นนวัตกรรมที่คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ยาก ในครั้งนี้ เมืองไทยประกันชีวิต จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท Prenetics  นำการตรวจ DNA เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดีกว่าเป็นเจ้าแรกของวงการธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย เพื่อนำนวัตกรรมการตรวจ DNA ให้คนไทยเข้าถึงได้ง่ายในราคาที่เหมาะสมโดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ www.mythaidna.com

สำหรับโครงการที่สอง  เพื่อเป็นการตอบโจทย์ด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ  ได้ร่วมเป็นพันธมิตร กับ บริษัท Health at Home สตาร์ทอัพด้าน Healthtech ของประเทศไทย ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยที่มีความต้องการในการรักษาอย่างต่อเนื่องที่บ้านหรือผู้สูงอายุที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากทำให้เป็นปัญหาของสถานพยาบาลที่มีเตียงและผู้ดูแลจำกัด และความต้องการนี้จะเพิ่มขึ้นไปอีกในระยะเวลาอันใกล้ เนื่องจากประเทศไทยกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย (Ageing Society)

Health at Home เป็นธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่บ้าน ในแบบ Home Care โดยทีมงานผู้ดูแลที่มีมาตรฐาน เชื่อถือได้ พร้อมความทันสมัย ด้วยระบบ Real-time Analytics เพื่อช่วยให้ครอบครัวของผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุสามารถติดตามการดูแลรักษาได้ตลอดเวลา โดยบริการของ Health at Home มีบริการให้เลือกในหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ดูแลเบื้องต้นสำหรับผู้สูงอายุที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ต้องการคนดูแลหรือคนอยู่เป็นเพื่อน จนถึงพยาบาลวิชาชีพ ที่สามารถดูแลผู้ป่วยติดเตียง  ซึ่งในอนาคตยังเตรียมขยายการให้บริการไปยังด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น

“จุดยืนในการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการประกันชีวิตและสุขภาพของเรา ไม่ใช่แค่เข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร แต่เราจะคิดเผื่อไปมากกว่านั้น และสิ่งที่เรามานำมอบให้แก่ลูกค้า ไม่ใช่แค่เรื่องของประกัน การเคลม หรือการติดต่อตัวแทน แต่เป็นการดูแลลูกค้าผ่านนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลาย ที่ถูกออกแบบโดยการคิดเผื่อที่รอบด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกช่วงชีวิต  ” นายสาระ กล่าว

นายสาระ กล่าวว่า  สำหรับเงื่อนไขในการรับสิทธิ์ซื้อการตรวจ “myTHAIDNA” เพียงซื้อแบบประกันภัยของบริษัทฯ ที่มีระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป โดยเลือกชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายปี และชำระเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไปต่อกรมธรรม์ สำหรับลูกค้าใหม่  และชำระเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 12,500 บาทขึ้นไปต่อกรมธรรม์ สำหรับลูกค้าปัจจุบัน  จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อการตรวจในราคา 7,000 บาท (จำกัด 1 สิทธิ์/1 กรมธรรม์)  ระหว่างวันที่ 1กรกฎาคม 2560 – 30 มิถุนายน 2561 หรือจนกว่ามีผู้รับสิทธิ์จนครบจำนวน

ด้านสมาชิกเมืองไทย Smile Club สามารถใช้คะแนนสะสม Smile Point 1,800 คะแนน เพื่อแลกรับสิทธิ์ในการตรวจ myTHAIDNA จำนวน 1 สิทธิ์ ระยะเวลาการแลกคะแนนสะสมตั้งแต่วันนี้ – 29 ธันวาคม 2560 และสมาชิกเมืองไทยSmile Club ที่สนใจใช้บริการ Health at Home  สามารถแสดงบัตรเพื่อรับส่วนลดการใช้บริการ 10 % จากราคาปกติ หรือ ใช้คะแนนสะสม Smile Point 25 คะแนน  แลกรับส่วนลด 100 บาท  และยังสามารถใช้คะแนนสะสม Smile Point แลกรับบริการ Smile Care  1 ครั้ง เป็นระยะเวลา 12 ชม. ดังนี้

– บริการSmile Care 1 ใช้คะแนนสะสม Smile Point 600 คะแนน เพื่อรับบริการผู้ดูแล โดยพยาบาลวิชาชีพ

– บริการSmile Care 2 ใช้คะแนนสะสม Smile Point 380 คะแนน  เพื่อรับบริการผู้ดูแล โดยผู้ช่วยพยาบาล

– บริการSmile Care 3 ใช้คะแนนสะสม Smile Point 320 คะแนน เพื่อใช้บริการผู้ช่วยเหลือคนไข้และพนักงานเฝ้าไข้

โดยสมาชิกเมืองไทย Smile Club สามารถแลกคะแนนสะสมได้ที่ โทร.1766 เมืองไทย Smile กด 4 และ Smile Service Application  ระยะเวลาใช้สิทธิ์แลกคะแนนสะสมได้ตั้งแต่วันนี้ –30 พฤศจิกายน 2560

หมายเหตุ      –     สำหรับบริการ Smile Care จะได้รับการบริการ Health at Home Application เพื่อติดตามอาการคนไข้โดยสนับสนุนการดูแลโดยทีมพยาบาล

–     เงื่อนไขการรับสิทธิ์การตรวจmyTHAIDNA และ การแลกรับบริการ Health at Home เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด


แชร์ :

You may also like