HomeBrand Move !!GroupM ปรับโครงสร้างองค์กร ผนึกมีเดียเอเยนซี “MEC – Maxus” เป็นหนึ่งเดียว ดันยอดบิลลิ่งพันล้าน

GroupM ปรับโครงสร้างองค์กร ผนึกมีเดียเอเยนซี “MEC – Maxus” เป็นหนึ่งเดียว ดันยอดบิลลิ่งพันล้าน

แชร์ :

เป็นข่าวใหญ่วงการเอเยนซี เมื่อ “GroupM” กลุ่มบริษัทในเครือ WPP ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อพัฒนาบริการให้ดีขึ้น รองรับการแข่งขันที่สูงขึ้น โดยรวบสองมีเดียเอเยนซีในกลุ่ม คือ “MEC” และ “Maxus” รวมเป็นหนึ่งเดียว และเตรียมจัดตั้งเป็นบริษัทใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบัน “MEC” ดำเนินธุรกิจเป็นเวลา 15 ปีแล้ว มีสำนักงาน 127 แห่งทั่วโลก ขณะที่ “Maxus” ก่อตั้งเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ขณะนี้มีสำนักงาน 70 แห่งทั่วโลก การผนึกสองมีเดียเอเยนซีครั้งนี้ จะผนวกรวมทั้งการทำงาน และทีมงานเข้าด้วยกัน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้ตอบโจทย์ทั้งด้านรายได้แตะระดับพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ภายใต้การนำของ Tim Castree, CEO ของ MEC

หลังการรวบสองบริษัท ส่งผลให้พอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจมีเดียเอเยนซีของ “GroupM” ประกอบด้วย 3 เครือข่ายใหญ่ระดับโลก ได้แก่ Mindshare, MediaCom และบริษัทใหม่ที่เกิดการจากร่วมตัวกันครั้งนี้ โดยแต่ละบริษัทมีเป้าหมายรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ GroupM วางแผนลงทุนในหน่วยงานต่างๆ ในเครือ เพื่อพัฒนาระบบ Data และ Platform ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

“เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการของเรา และการปรับโครงสร้างครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ และปรับปรุงความเร็วในการนำเสนอบริการให้กับลูกค้า” Kelly Clark, Global CEO, GroupM กล่าว

ขณะเดียวกันในแผนปรับโครงสร้างองค์กร ยังได้เผยยุทธศาสตร์ใหม่ของ “Essence” ดิจิทัลเอเยนซีที่ “GroupM” ซื้อเข้ามาอยู่ในเครือเมื่อปี 2015 โดยจะขยายบริการให้ครอบคลุมทั้งสื่อดิจิทัล และสื่อดั้งเดิม จากเดิมที่โฟกัสเฉพาะช่องทางดิจิทัลเท่านั้น

นับตั้งแต่ Kelly Clark เป็น Global CEO ของ GroupM ได้ปรับเปลี่ยนภายในองค์กรหลายอย่าง โดยก่อนหน้าที่จะปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ ก็ได้แต่งตั้ง Lindsay Pattison ดำรงตำแหน่ง Chief Transformation Office เพื่อเป็นผู้นำการริเริ่มเปลี่ยนแปลงใน GroupM

“การทำงานทั้ง Maxus และ MEC จะร่วมแบ่งปันค่านิยม และกำหนดเป้าหมายร่วมกัน โดยใช้ความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทที่มีเครือข่ายในแต่ละประเทศ เพราะฉะนั้นเราเชื่อมั่นว่าสามารถสร้างสรรค์สื่อใหม่ คอนเทนต์ และเทคโนโลยีใหม่ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด” Castree กล่าวทิ้งท้าย

 

Source

 


แชร์ :

You may also like