HomeCreativityสุดครีเอท! แอพฯ ฝึกเขียนจีน ด้วยการตั้งเป็นรหัสปลดล็อคมือถือ ทำทุกวัน จำได้แน่นอน

สุดครีเอท! แอพฯ ฝึกเขียนจีน ด้วยการตั้งเป็นรหัสปลดล็อคมือถือ ทำทุกวัน จำได้แน่นอน

แชร์ :

“จีน” เป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก และผลจากนโยบายเปิดประเทศ ทำให้ทุกวันนี้ “จีน” เป็นประเทศที่มีอิทธิพลด้านเศรษฐกิจระดับโลก ส่งผลให้ “ภาษาจีน” กลายเป็นภาษาที่มีความสำคัญ ทั้งในการเจรจาติดต่อทางการค้า การลงทุน และด้านการท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันคนจีน เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่สุดของโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อพูดถึง “ภาษาจีน” ใครที่ไม่คุ้นเคย หรือไม่ได้เรียน ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวันมาก่อน จะรู้สึกว่าเป็นหนึ่งในภาษาที่ยากเอาการ โดยเฉพาะตัวอักษรมากกว่า 2,000 ตัว และถ้าใครที่เคยเรียนภาษาจีนจะรู้เลยว่า วิธีเดียวที่จะจำวิธีการเขียนแต่ละอักษรได้มีแต่ เขียน,  เขียน, เขียน และเขียนนนนนนนนแล้วเขียนอีกเท่านั้น

แต่สำหรับคนที่กำลังเรียนภาษาจีนอยู่ หรือสนใจอยากจะเรียนภาษาจีน อย่าเพิ่งถอย…เพราะวันนี้ “แอร์เอเชีย” ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น “Unlock Han Zi” เพื่อให้ทุกคนสามารถฝึกเขียนภาษาจีนได้ทุกวัน เนื่องจากวิธีเดียวที่จะทำให้เราเรียนรู้ เข้าใจ และจดจำอักษรจีนได้อย่างถ่องแท้ คือ การฝึกเขียนอย่างสม่ำเสมอ โดยนำสิ่งที่อยู่กับคนยุคดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง 365 วันอย่าง “สมาร์ทโฟน” ที่ในแต่ละวัน คนเราปลดล็อคหน้าจอมือถือไม่ต่ำกว่า 110 ครั้งต่อวัน

ดังนั้นขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่ผู้ใช้งานเลือกอักษรที่ต้องการเรียนรู้ และฝึกฝนวิธีการเขียน จากนั้นตั้งเป็นรหัสปลดล็อคหน้าจอมือถือ ทำให้เวลาจะเข้าใช้มือถือ ผู้ใช้ก็ลากนิ้วมือเป็นรูปอักษรจีนที่เราเลือกมาให้ถูกต้อง เมื่อทำซ้ำๆ กัน ก็จะทำให้จดจำอักษรจีนตัวนั้นได้

นอกจากนี้ ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่าถ้าเรายังจำตัวอักษรไม่ได้ ทำให้เขียนไม่ถูกต้องหลายครั้ง แล้วจะมีปัญหากับการปลดล็อคเข้ามือถือหรือเปล่า เพราะแอพพลิเคชั่น “Unlock Han Zi” ออกแบบมาเพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน หากเจอกรณีนี้แอพพลิเคชั่นจะเปลี่ยนกลับมาเป็นวิธีใส่รหัสผ่านแบบปกติ

หลายคนอาจสงสัยว่า “แอร์เอเชีย” เป็นสายการบิน แล้วทำไมถึงลงทุนทำแอพพลิเคชั่นฝึกเขียนภาษาจีน ดูแล้วแทบไม่เกี่ยวอะไรกับธุรกิจการบินเลย ?!? แต่แอพพลิเคชั่นนี้ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์ที่แอร์เอเชีย ต้องการสร้างการรับรู้ และตอกย้ำภาพลักษณ์ให้ผู้บริโภคเห็นถึงการเป็นสายการบินที่มีเส้นทางบินตรงจากประเทศไทยไปยังประเทศจีน โดยปัจจุบันลูกค้าไทย และลูกค้าคนจีน ถือเป็นตลาดใหญ่ของแอร์เอเชีย รวมทั้งตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการให้บริการ

ผลงานชิ้นนี้เป็นไอเดียสร้างสรรค์ของ BBDO Bangkok


แชร์ :

You may also like