เป็นจริงแล้ว! KitKat ปูทางพัฒนารสชาติไทย นำร่อง “ทุเรียน-ข้าวเหนียวมะม่วง-ชาไทย-ส้มตำ”

เรื่องราวความสำเร็จของ “คิทแคท ประเทศญี่ปุ่น” ที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นของแต่ละภูมิภาค แต่ละจังหวัดในประเทศ มาพัฒนาเป็นรสชาติเฉพาะ (Localized Product) จนกลายเป็นของฝากขึ้นชื่อในกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ใครไปต้องไม่พลาดซื้อคิทแคทรสชาติแปลกใหม่เสมอ รวมทั้งตอบโจทย์ผู้บริโภคในประเทศ

คนไทยหลายคน คงคิดว่าเมื่อไรโมเดล “คิทแคท” ในญี่ปุ่นจะเกิดขึ้นในไทยสักทีกับ “คิทแคท ประเทศไทย” จะเอาวัตถุดิบ และอาหารท้องถิ่นของไทย มาพัฒนาดัดแปลงเป็นขนมหวาน สูตรเฉพาะในไทย

วันนี้…เป็นจริงแล้ว! “เนสท์เล่ ประเทศไทย” ได้เปิดตัวป๊อปอัพ สโตร์ “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” (KitKat Chocolatory) ระหว่างวันที่ 8 – 10 เมษายนนี้ ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ พร้อมเผยโฉม “คิทแคท บาร์” (KitKat Bar) ซึ่งเป็นคิทแคท ระดับพรีเมียม 2 รสชาติ ได้แก่ ดับเบิ้ลช็อกโกแลต และ เฮเซลนัทแอนด์คุ้กกี้

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ Special Edition 4 รสชาติแบบไทยๆ ที่มีเฉพาะในไทย คือ คิทแคททุเรียน, คิทแคทข้าวเหนียวมะม่วง, คิทแคทชาไทย และ คิทแคทส้มตำ

คุณเกรียงศักดิ์ สำราญทรัพย์ ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมหวาน เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” ที่สยามเซ็นเตอร์ ต่อไปมีแผนจะนำป๊อปอัพ สโตร์นี้ไปเปิดที่อื่น ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเปิดป๊อปอัพ สโตร์ครั้งนี้ เพื่อแนะนำ “คิทแคท บาร์” 2 รสชาติยอดนิยมเข้าสู่ตลาดไทย โดยมีวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

“ใน Pop-up Store ยังได้จำหน่าย 4 รสชาติแบบไทยๆ มีขายเฉพาะ “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” เท่านั้น ยังไม่ได้วางจำหน่ายทั่วไป ทั้ง 4 รสชาตินี้ คนไทยเป็นคนคิด เพื่อให้ตอบโจทย์รสชาติบ้านเรา โดยมีแรงบันดาลใจอยากพัฒนารสชาติแปลกใหม่ ประกอบกับเรามี “คิทแคทช็อกโกลาทอรี่” และเราได้ Patissier (เชฟทำขนมหวาน) ที่เป็นชาวต่างชาติมาผสมผสานให้ 4 รสชาตินี้ลงตัวและเกิดขึ้นจริง”

อย่างไรก็ตามแม้ 4 รสชาติพิเศษจะวางขายในช่วงเวลาจำกัด (8 – 10 เมษายน) ที่คิทแคทช็อกโกลาทอรี่ แต่ถือเป็นสเตปแรกที่ “เนสท์เล่ ประเทศไทย” ใช้กลยุทธ์ Localized Product ผลิตภัณฑ์คิทแคท ที่ใช้วัตถุดิบเฉพาะของไทย เพื่อสร้างสรรค์รสชาติเอกลักษณ์ที่มีจำหน่ายในไทยเท่านั้น ซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่า “เนสท์เล่ ประเทศไทย” จะต่อยอดการทำ Localized Product ครั้งนี้ โดยอาจพัฒนาเป็นของขวัญของฝาก เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคไทย และชาวต่างชาติ เช่นเดียวกับโมเดลการตลาดคิทแคท ประเทศญี่ปุ่น

“Special Edition พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดไทย ขณะนี้ไม่ได้วางขายเป็น Mass แต่เรากำลังคิดอยู่ว่าจะต่อยอดอย่างไร ส่วนโอกาสที่จะได้เห็นคิทแคทรสชาติเฉพาะของไทย ทำเป็นของฝาก แบบคิทแคท ประเทศญี่ปุ่นหรือไม่นั้น มีโอกาส โดยขณะนี้อยู่ในช่วงของการวางแผน ยังให้ข้อมูลมากไม่ได้” คุณเกรียงศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย