HomeSponsoredinvisalign (อินวิสไลน์) เทรนด์ใหม่จัดฟันแบบใส ไม่ต้องติดเหล็ก โดย Denta Joy

invisalign (อินวิสไลน์) เทรนด์ใหม่จัดฟันแบบใส ไม่ต้องติดเหล็ก โดย Denta Joy

แชร์ :

บุคลิกที่ดูดี  บวกกับรอยยิ้มที่สวยงามและจริงใจ  เป็นเสน่ห์ที่สร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็น  แม้จะเป็นเพียงครั้งแรกที่เจอกัน  จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมบุคลิกภาพตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ทั้งเรื่องของรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ  รวมทั้งการมีฟันที่เรียงตัวเป็นระเบียบสวยงาม  เพราะจะทำให้เราสามารถยิ้มให้กับทุกคนได้อย่างมั่นใจ นอกจากสร้างความประทับใจได้ในครั้งแรกที่พบกันแล้ว  ยังอาจมีส่วนช่วยดึงดูดโอกาสดีๆ  ให้เข้ามาสู่ชีวิตได้อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การจัดฟันจึงเป็นส่วนสำคัญที่ไม่สามารถละเลยได้ สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบุคลิกภาพที่ดี และใช้รอยยิ้มเป็นสิ่งเติมเต็มเสน่ห์ให้ตัวเอง แต่ด้วยข้อจำกัดของการจัดฟันแบบเดิมๆ ที่ต้องติดเหล็กและลวดจัดฟัน ( braces )  โดยใช้เหล็กเป็นตัวดึง ฟันเพื่อให้เรียงตัวสวยงาม และมีการเปลี่ยนลวด  ซึ่งต้องติดเครื่องมือจัดฟันตลอดเวลา ทำให้เกิดความไม่คล่องตัวในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะคนที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับเรื่องของความสวยงามหรือการพูด  ไม่ว่าจะเป็นดารา นักแสดง  นักร้อง พิธีกร  ผู้ประกาศข่าว  พริตตี้แนะนำสินค้า  แอร์โฮสเตท  หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปที่ต้องการมีบุคลิกและรอยยิ้มที่น่าประทับใจ  หลายคนจึงยังมีความกังวลและไม่มั่นใจหากจะต้องจัดฟันขึ้นมา

การจัดฟันแบบเดิมๆ  อาจทำให้หลายคนขาดความมั่นใจจากการติดเหล็กจัดฟันแล้ว  อาจมีปัญหาในเรื่องของความยุ่งยากในการดูแลความสะอาดและสุขภาพในช่องปาก หรือได้รับบาดเจ็บจากการถูกเหล็กหรือลวด บาดปาก เหงือก หรือลิ้นได้  รวมทั้งต้องดูแลรักษาความสะอาดอย่างเอาใจใส่เป็นพิเศษ  เพราะคราบอาหารและคราบพลัค อาจจะไปเกาะตามเหล็กหรือลวดจัดฟัน ทำให้เกิดฟันผุ เหงือกบวม หรือเป็นโรคในช่องปากอื่นๆ ตามมา

ขณะที่ในศตวรรษนี้  มีการพัฒนานวัตกรรมการจัดฟันรูปแบบใหม่  เข้ามาช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีในการจัดฟันและแตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง   เป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง กับการจัดฟันแบบใส หรือที่เรียกว่า อินวิสไลน์ (Invisalign)  เป็นอีกทางเลือกใหม่สำหรับผู้ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นให้ตัวเอง

การจัดฟันแบบนี้ทำให้มองเห็นได้ยาก เพราะใช้เครื่องมือแบบใส  ซึ่งได้รับการพิสูจน์ประสิทธิภาพมาแล้วจากคลีนิคทันตกรรมทั่วโลก  เป็นนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย  โดยใช้เครื่องมือจัดฟันแบบใสที่ใส่สบายกว่าเดิม  เพราะไม่มีวัสดุที่ทำให้ระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อภายในปาก สามารถถอดออกเองได้ง่าย ขณะแปรงฟันและระหว่างรับประทานอาหาร  จึงดูแลง่ายกว่าเดิม  และยังไม่มีข้อจำกัดในการรับประทานอาหารอีกด้วย ทำให้การใช้ชีวิตในขณะที่จัดฟันอยู่ง่ายขึ้น  เพราะลดเงื่อนไขต่างๆ ลงได้มาก ต่างจากการจัดฟันแบบใส่เหล็ก  สามารถใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ โดยไม่มีข้อจำกัดมากเหมือนที่ผ่านมา

อีกหนึ่งข้อดีของการจัดฟันแบบใส คือ ใช้ระยะเวลาน้อยกว่าการจัดฟันแบบเดิมถึง 30%  โดยที่เครื่องมือสำหรับจัดฟันจะถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับแต่ละคน  เครื่องมือจัดฟันแต่ละชุดจะค่อยๆ จัดเรียงฟันอย่างสวยงามและเป็นธรรมชาติ โดยไม่มีใครรู้ว่าเรากำลังจัดฟัน  ทันตแพทย์จะการวางแผนการรักษา จะทำบนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (clincheck) ที่สามารถแสดงให้เห็นการเคลื่อนที่ของฟันแต่ละขั้นตอน จนสิ้นสุดการรักษา ในรูปแบบ VDO สามมิติ   สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่า เมื่อรักษาเสร็จแล้วฟันจะออกมามีลักษณะเป็นอย่างไร   ทำให้ไม่ต้องมาพบทัตแพทย์บ่อย เหมือนการจัดฟันแบบเหล็ก ซึ่งต้องมาพบทันตแพทย์ทุกเดือนเพื่อทำการปรับเครื่องมือ แตกต่างกับแบบใหม่ที่ไม่มีผลกระทบต่อไลฟ์สไตล์ ที่ต้องคอยกังวลเรื่องการจัดตารางชีวิต

ถึงจุดนี้ หลายคนอาจสนใจและนึกอยากจัดฟันแบบใส หรือ  Invisalign ขึ้นมา แต่ติดปัญหาหรือมีข้อสงสัยว่ามีคลีนิคใดสามารถทำการจัดฟันแบบใสได้บ้าง  ต้องไปไกลถึงต่างประเทศหรือเปล่า  จุดนี้อยากจะบอกดังๆ ว่า วงการทันตกรรมของไทย ไม่น้อยหน้าชาติใดในโลก  เพราะคลินิกทันตกรรมเดนต้าจอย  (Denta-Joy)  ตั้งอยู่ที่อาคารฟิฟตี้ฟิฟท์พลาซ่า ชั้น1 ทองหล่อ ซอย 2  สามารถให้บริการจัดฟันแบบใสได้แล้ว  ด้วยมาตรฐานการรักษาและการให้บริการเทียบชั้นมาตรฐานโลกเช่นกัน

เดนต้าจอย  ศูนย์ทันตกรรมครบวงจร  เปิดมาแล้วกว่า 30 ปี  ให้บริการทันตกรรมทั่วไปและทันตกรมเฉพาะทางครบทุกสาขา โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีความชำนาญเฉพาะด้าน  และยังเป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐาน ISO 9001:2008  จาก  Moody International Certification Ltd. ในด้านการให้บริการทางทันตกรรม และ ระบบปลอดเชื้อ  จึงเชื่อมั่นได้อย่างแน่นอนถึงคุณภาพและความปลอดภัยในการรักษา

เดนต้าจอย เริ่มทำการรักษา invisalign   มาตั้งแต่ปี  2001  เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งมีผู้เข้ารับการรักษามากเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  มาอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งยังได้รับเลือกเป็น คลินิก Invisalign ที่แต่งตั้งโดย อไลน์เทคโนโลยี สหรัฐอเมริกา ผู้คิดค้นการจัดฟันแบบใสอินวิสไลน์  รวมทั้งได้รับการยอมรับให้เป็นผู้ให้บริการในระดับ Invisalign Blue Diamond Provider 2016  นอกจากนี้ เดนต้าจอยยังเป็นที่ไว้ใจ ของบุคคลชั้นนำ ที่เลือกการจัดฟันแบบใส Invisalign กับคลินิกด้วย

เมื่อรู้สึกว่า การจัดฟันแบบใสเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการและการใช้ชีวิตของคุณแล้ว  ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Denta-Joy  เพื่อขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดฟันแบบใสที่เหมาะกับสไตล์ของคุณได้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติม ที่ http://www.dentajoy.com/th/services/orthodontics_invisalign.asp    และ  ปรึกษาจัดฟันแบบใส invisalign ฟรี พร้อมโปรโมชั่นและ รับข่าวสารดีๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/DentajoyDental/


แชร์ :