HomePR Newsหนังโฆษณา “ดมเรียกสติ” ที่มียอดวิวเกือบ 11 ล้านวิว มีดียังไงถึงเรียกสติคนไทยได้ทั้งประเทศ!! [PR]

หนังโฆษณา “ดมเรียกสติ” ที่มียอดวิวเกือบ 11 ล้านวิว มีดียังไงถึงเรียกสติคนไทยได้ทั้งประเทศ!! [PR]

แชร์ :

พี่โน้สขอออ… ยังจำคำนี้กันได้อยู่ใช่มั้ย? “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์” มั่นใจเลยว่าตอนนี้คนไทยกว่าค่อนประเทศคงได้เห็นหนังโฆษณาชุด “ดมเรียกสติ” กันไปแล้วทั้ง 2 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนักขับเลือดร้อนที่พร้อมจะลงไปมีเรื่องตลอดเวลาหรือพนักงานออฟฟิศที่เจอปัญหาในที่ทำงานจนถึงขั้นขาดสติ ซึ่งหนังโฆษณาแต่ละตัวก็ได้รับกระแสตอบรับที่แรงมากจนยอดวิวทะลุหลักล้านภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ปล่อยออกไป และถ้าจะดูความสำเร็จของหนังโฆษณาชุดนี้ก็ถือว่าทะลุเกิน 10 ล้านวิวบนเฟซบุ๊กเป็นที่เรียบร้อยแล้วแถมตอนนี้ก็กำลังมุ่งหน้าไปแตะเลข 11 ล้านวิวอีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับใครที่ลืมไปแล้วว่า “สติ” เป็นเรื่องสำคัญแค่ไหน ก็ขอเอาหนังโฆษณาเรียกสติทั้ง 2 เรื่องมาให้ดูกันอีกรอบ

ในใจหลายคนคงจะมีคำถามที่เกิดขึ้นหลังจากที่ได้เห็นเหตุการณ์ที่สุดแสนจะแปลกประหลาดและไม่น่าเกิดขึ้นได้ โดยเดี๋ยวนี้ก็คงจะเห็นกันอยู่บ่อยๆในโลกออนไลน์อยู่แล้ว อย่างว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรซะขนาดนี้ มันอาจจะทำให้คนหงุดหงิดง่ายขึ้นก็ได้ แต่ถ้ามามองดูถึงเหตุผลจริงๆแล้วที่เรื่องพวกนี้เกิดขึ้นมาได้จุดเริ่มต้นก็คือ ‘การขาดสติ’ ของคนแค่นั้นเอง พอมีเรื่องที่ขัดใจเข้ามาในชีวิตก็ย่อมไม่แปลกที่จะหงุดหงิดจนถึงขั้นขาดสติแล้วก็ทำในสิ่งที่ผิดพลาด บางครั้งมันอาจจะไม่ได้ส่งผลเสียร้ายแรงกับชีวิตแต่บางครั้งมันก็ทำให้อนาคตดับวูบลงในวินาทีนั้นเลยก็ได้ สติจึงเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตต้องอย่าให้หายไปเด็ดขาด ถ้ากลัวว่าจะเรียกสติกลับมาด้วยตัวเองไม่ได้ก็ลองพกยาดมหลอดเล็กๆไว้สักอัน เชื่อเถอะว่ามันช่วยเรียกสติได้จริง!

หนังโฆษณาชุด “ดมเรียกสติ” ของเป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ชุดนี้เลยดึงเอา ‘Insight’ ใกล้ตัวของทุกคนมาเป็นไอเดียในการทำแคมเปญนี้ โดยได้ศิลปินนักเดี่ยวไมโครโฟนอันดับ 1 ของประเทศไทยชนิดที่ว่าแค่เห็นหน้าก็ฮาแล้วอย่าง “โน้ส” อุดม แต้พานิช มาสมทบ ช่วยเรียกสติคนไทย

ขอแอบบอกว่านอกจากไอเดียเริ่มต้นที่ตรงใจคนไทยแล้วก็มีพี่โน้สนี่แหละที่ช่วยทั้งเหลาไอเดียของหนังโฆษณาให้คมยิ่งกว่าเก่า  และช่วยพัฒนาสคริปท์เกือบทั้งเรื่องให้ยิ่งโดดเด่น ลื่นไหล ถูกจริตคนไทยมากกว่าเดิม จนทำให้หนังโฆษณามีกระแสแรงแบบที่เห็น

งานโฆษณาชุดนี้เป็นผลงานการร่วมมือกันพัฒนาโฆษณาสร้างสรรค์สังคมของ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์” ที่ได้จับมือกับ ครีเอทีฟเอเจนซี่ “ชูใจ” และพรีเซนเตอร์สุดครีเอทีฟ พี่โน้ส อุดม ที่มาช่วยดูแลหนังโฆษณาชุดนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งสุดท้ายแล้วหนังโฆษณาออกมาก็ถือว่าได้ความสนุกฉบับโน้สอุดมเต็มๆ

‘ดมเรียกสติ’ คำง่ายๆที่สามารถตอบโจทย์ทุกอย่างได้ดีทีเดียว และโฆษณาชุดนี้ยังคงต้องมีแรงเสริมจากสื่อต่างๆในโลกออนไลน์ เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยได้ดิจิทัลเอเจนซี่ “นาวอิซึ่ม” เอเจนซี่หน้าใหม่ไฟแรงไม่แพ้กันมาช่วยดูแลในเรื่องของการวางแผนกลยุทธ์สื่อออนไลน์

อย่างที่เห็นกว่าแคมเปญโฆษณาดมเรียกสติของเป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ชุดนี้ดูเหมือนเอา Insight ใกล้ตัวมาเล่นง่ายๆแต่กว่าจะประสบสำเร็จมันไม่ง่ายเลย ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อให้โฆษณาชุดนี้ออกมาเพื่อสร้างสรรค์สังคม ช่วยกันเรียกสติคนไทยให้สังคมดีขึ้นเพราะฉะนั้นก่อนจะทำอะไรก็ขอให้อยู่กับลมหายใจ ดมเรียกสติสักนิดนึงก่อนจะทำอะไรกันด้วย #ดมเรียกสติ #เป็นมิตรกับจมูก

ทุกคนสามารถติดตามผลงานของแคมเปญดมเรียกสติได้ที่ เฟซบุ๊กของเป็ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์ www.facebook.com/peppermintfield


แชร์ :