[ADFEST 2017] ผลงานที่ดีคือต้องมี Human Touch และสร้างการจดจำได้ในวงกว้าง

0

ปัทมวรรณ สถาพร กรรมการผู้จัดการ มายด์แชร์ ประเทศไทย หนึ่งคณะกรรมการตัดสินผลงานใน ADFEST  2017 ในหมวด Media Lotus& Effective Lotus บอกเล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสิน และประเด็นที่น่าสนใจจากการดูผลงานกว่า 250 ชิ้นในหมวด Media และ 60 ชิ้นในหมวด Effective ที่ได้รับหน้าที่ให้ตัดสิน

“ที่ผ่านมาอาจจะเคยมีประสบการณ์ในการตัดสินเวทีที่เน้นเรื่อง Effective เป็นหลัก แต่เวทีนี้มีเรื่องของ Creativity สูงกว่า ก็ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ดูผลงาน และทำให้เราได้ดูผลงานที่หลากหลาย ซึ่งพอเราดูงานที่ดีๆ ก็กระตุ้นให้เราคิดถึงพื้นฐาน 3-4 เรื่องในการสร้างสรรค์ผลงาน 1. การเล่าเรื่องต้องชัด 2. งานที่ออกมา Break Through หรือว่ามี Impact ไหม 3. ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นอย่างไร”

นอกเหนือจากพื้นฐานในการสร้างสรรค์งานแล้ว ยังมีเรื่องของ Human Touch ที่น่าจะเป็นประเด็นที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวงการโฆษณาเมืองไทย ที่ผลงานโดดเด่นอย่างงาน The Unusual Football Field และ Dead Feed หรือเคสของโรงพยาบาลอุ้มผาง รับบริจาคยา ที่นอกจากจะช่วยเหลือสังคมแล้ว ยังมีอิมแพ็คในวงกว้างอีกด้วย