Home Adfest 2017 AdFest 2017 “การเฉลิมฉลอง 20 ปีแห่งความหลากหลาย”

AdFest 2017 “การเฉลิมฉลอง 20 ปีแห่งความหลากหลาย”

คุณวินิจ สุรพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมโฆษณาแอดเฟสกล่าวว่า  “ปีนี้เป็นปีที่พิเศษมากสำหรับแอดเฟส เพราะงานรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้มีอายุ 20 ปีแล้ว และนั่นจึงเป็นที่มาของธีม “ทเวนตี้ เยียส์ ออฟ ไดเวอร์ซิตี้” หรือ “การเฉลิมฉลอง 20 ปีแห่งความหลากหลาย” ในโลกที่หมุนเปลี่ยนไปเร็วอย่างในปัจจุบัน นอกจากนักสร้างสรรค์จะต้องปรับตัวให้ทันกับแพลทฟอร์มการสื่อสารที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่ยังต้องคิดสร้างงานที่มีคุณภาพและที่สำคัญที่สุดคือมีเอกลักษณ์ แอดเฟสในปีนี้ เรายังคงยืนหยัดในการทำหน้าที่ผลักดันการสร้างงานโดยการชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น เพราะอัตลักษณ์ท้องถิ่นทำให้งานสร้างสรรค์นั้นมีความโดดเด่นแตกต่างจากงานอื่นในตลาด และ 19 ปีที่ผ่านมา แอดเฟสได้ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการเป็นเวทีที่สนับสนุนความสร้างสรรค์ที่เกิดจากความงดงามของความหลากหลาย ทางเชื้อชาติ ศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้งานมหกรรมโฆษณาแอดเฟสโดดเด่นและแตกต่างจากงานประกวดโฆษณางานอื่นๆ และทำให้กลายเป็นเวทีของเหล่านักคิด นักทำโฆษณาในภูมิภาคที่ถือได้ว่ามีความหลากหลากที่สุดภูมิภาคหนึ่งในโลกอย่างแท้จริง”

“ผมรู้สึกภูมิใจมากที่วันนี้ “แอดเฟส 20 ปี” ได้เติบโตเปรียบเสมือนต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขาออกไปมากมาย โดยไม่ลืม “ราก” ที่ถือเป็น แก่น หัวใจ และจิตวิญญาณของงานแอดเฟส ซึ่งหล่อหลอมจากประเพณี วัฒนธรรม ภาษา ศิลปะ ความรู้ความชำนาญ และประวัติศาสตร์ที่หลากหลาย ให้หยั่งลึก และแผ่กว้างลงไปในจิตวิญญาณของภูมิภาคนี้ ในขณะเดียวกันก็แตกกิ่งก้านสาขา ขยายพื้นที่ให้กับผู้สร้างสรรค์ และนักคิดรุ่นใหม่ๆ ได้เติบโตต่อไป”

แอดเฟสครั้งที่ 20 ซึ่งจะมีการจัดงานขึ้นในวันที่ 22-25 มีนาคม ที่พัทยา จะมีการประกวดโฆษณาทั้งสิ้น 18 ประเภท อีกทั้งยังมีความน่าตื่นเต้นด้วยการเชิญวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์จากทั่วทุกมุมโลกมาบรรยายในหัวข้อต่างๆ เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมจุดประกายความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้กับคนในวงการเพื่อนำไปสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพ

และเพื่อปลุกกระแสความสำคัญของความหลากหลาย แต่ยังคงความมีเอกลักษณ์ของความคิดสร้างสรรค์ ทางสมาคมโฆษณาเอเชียแปซิฟิค ได้จัดกิจกรรมเสวนาภายใต้หัวข้อ “How Diversity Drives Creativity” หรือ “ความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์” เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับธีมงานแอดเฟสที่มีชื่อว่า “20 Years of Diversity” ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนองานซึ่งคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์และความหลากหลายของเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม และศาสนา ที่มีอยู่มากมาย ความหลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้นเอง ที่เป็นจุดกำเนิดของความคิด ความเชื่อที่นำมาสร้างสรรค์งานอันเป็นเลิศมากมายนับไม่ถ้วน

โดยได้รับเกียรตินักการตลาดชื่อดังและครีเอทีฟที่มีชื่อเสียงของวงการเข้าร่วมพูดคุย อย่าง คุณภาณุ อิงคะวัต นักออกแบบและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์เกรย์ฮาวด์ คุณสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานกรรมการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด และคุณเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด  บริษัท แมคไทย จำกัด โดยผู้ร่วมเสวนานั้นได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่เกี่ยวกับความหลากหลายในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะจากทางวัฒนธรรม ชาติพันธุ์ ถิ่นกำเนิด ภาษา หรือแม้กระทั่งศาสนา จะมาช่วยสร้างความสวยงามและโดดเด่นให้เกิดกับงานสร้างสรรค์ได้อย่างไร  การคิดงานที่ส่งผ่านข้อความหรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายและแตกต่าง ในแต่ละยุคสมัยมีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไร การทำให้คนรุ่นใหม่เห็นคุณค่าของความแตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะจากทางวัฒนธรรม ชาติพันธุ์ ถิ่นกำเนิด ภาษา หรือแม้กระทั่งศาสนา ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับการทำงาน อีกทั้งยังจะมีส่วนช่วยในการผลักดันเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และที่สำคัญการวางแผนการตลาดแบบหลากหลาย (Diversity Marketing) จากผู้บริโภคมีรากฐานวัฒนธรรมแตกต่างกัน มีค่านิยม ประสบการณ์ ความคาดหวัง และการตอบรับที่แตกต่างกัน มีวิธีรับมือกับความต้องการที่แตกต่างกัน เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างไร

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม