HomeInsightวิจัยเผย คู่รักในไทย ‘โรแมนติกมากที่สุด’ วางแผนดินเนอร์ฉลองวาเลนไทน์สูงสุดในเอเชียแปซิฟิค

วิจัยเผย คู่รักในไทย ‘โรแมนติกมากที่สุด’ วางแผนดินเนอร์ฉลองวาเลนไทน์สูงสุดในเอเชียแปซิฟิค

แชร์ :

valentines-day-mastercard2

มาสเตอร์การ์ด (Mastercard) เผยผลสำรวจการให้ความสำคัญในการใช้จ่ายของผู้บริโภคปี 2559 ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์ (Valentines’s day)ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยผลสำรวจในประเทศไทยอิงกับการสำรวจการให้ความสำคัญในการใช้จ่ายของผู้บริโภคในครึ่งหลังของปี 2559 โดยการสำรวจดังกล่าวได้สอบถามถึงแผนการใช้จ่ายระหว่างช่วงวันวาเลนไทน์กับผู้ตอบแบบสอบถาม 8,779 คน ที่มีช่วงอายุระหว่าง 1864 ปีจาก 17 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า กว่า 69% ของคู่รักในประเทศไทยวางแผนที่จะฉลองวันวาเลนไทน์ที่ร้านอาหาร ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และคู่รักชาวไทยยังเป็นคู่รักที่โรแมนติกมากที่สุดเป็นอันดับที่สองรองจากคู่รักในประเทศจีน (75%) เนื่องจาก 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยยอมรับว่าตนวางแผนซื้อของขวัญให้กับคู่รัก

งบประมาณเฉลี่ยที่คนไทยวางแผนใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์อยู่ที่ 4,155 บาท โดย 35% ตั้งใจจะซื้อดอกไม้ให้เป็นของขวัญ ตามด้วยเครื่องประดับ 26% และเครื่องหนัง 18% นอกจากนี้ ผู้จับจ่ายใช้สอยชาวไทยกว่า 49% ยังมองว่า  วันวาเลนไทน์เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการขอแต่งงานหรือการตกลงแต่งงานอีกด้วย

และการสำรวจจากมาสเตอร์การ์ดยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับความชอบที่แตกต่างกันในวันวาเลนไทน์ ของคู่รักในชาติต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก อาทิ คู่รักในประเทศอินโดนีเซียกว่า 85% ไม่นิยมซื้อของขวัญให้แก่กันและมักจะใช้เวลาอยู่เช่นเดียวกับ 80% ของคู่รักชาวเมียนมาร์ซึ่งวางแผนที่จะอยู่ที่บ้านในวันสำคัญแห่งความรักนี้ ในส่วนของคู่รักชาวญี่ปุ่น 56% และเกาหลีใต้ 40% ยังคงมองว่าการให้ช็อคโกแลตและขนมเป็นของขวัญที่ยอดนิยม ส่วนชาวพม่านิยมมอบเครื่องแต่งกายและเครื่องหนังแก่คู่รักของตนในวันแห่งความรัก


แชร์ :

You may also like