HomeFeaturedผ่า 4 กลยุทธ์ ปี 2560 เครือบาร์บีคิวพลาซ่าฯ “บาร์บีคิว-จุ๋มแซ่บ-ไก่ฮอตสตาร์” จะไปทางไหน?

ผ่า 4 กลยุทธ์ ปี 2560 เครือบาร์บีคิวพลาซ่าฯ “บาร์บีคิว-จุ๋มแซ่บ-ไก่ฮอตสตาร์” จะไปทางไหน?

แชร์ :

%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b8%a1%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3-food-passion-2017

เปิดบ้าน บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด (Food Passion) เจ้าของแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า”  “จุ่มแซบฮัท” และ “ฮ็อทสตาร์” นำโดย ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ประกาศความสำเร็จหลังปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ในปีที่ผ่านมารวมไปถึงการเปลี่ยนชื่อเป็น ฟู้ดแพชชั่น  ภาพรวมมีอัตราการเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาถึง 13% คิดเป็นรายได้ 3,380 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นบาร์บีคิวพลาซ่า 3,345 ล้านบาท (99%) และฮ็อทสตาร์ 35 ล้านบาท (1%)  พร้อมเปิดเผยแผนกลยุทธ์ แนวทางการดำเนินธุรกิจ และเป้าหมายของทั้งเครือ  ดังนี้

4 กลยุทธ์ สู่องค์กรแห่งความสุข  ที่ได้ถูกนำมาใช้หลายปีแล้วจนประสบความสำเร็จแต่จะเข้มข้นและลึกขึ้นสำหรับในปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.Business for People การบริหารธุรกิจด้วยแนวคิดองค์กรแห่งความสุข ที่ให้ความสำคัญกับ “คน” เพื่อสร้างสรรค์วงจรแห่งความสุขที่ยั่งยืน ด้วยแนวคิด Strong Team Relationships via Outward Mindset ที่มุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ของคนในองค์กรพร้อมแนวคิดที่คำนึงถึงเป้าหมายแบบองค์รวม ให้พร้อมเดินหน้าทิศทางเดียวกันได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน  มีงบสวัสดิการสำหรับพนักงานใหกินดีอยู่ดีมีความสุข 50 ล้านบาท และ งบการศึกษาสำหรับพนักงานและบุตรอีก 13.5 ล้านบาท

2.Do It with Passion and Pride การสร้างความรักและความภาคภูมิใจในงาน สร้างความรู้สึกของการเป็นเจ้าของธุรกิจให้กับพนักงานทุกระดับ และให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็นและใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างแบรนด์ใหม่และสิ่งใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ พร้อมปลูกฝังความคิดในการตอบแทนสิ่งดีๆ ให้แก่สังคม ด้วยแนวคิด Startup Mentality Entrepreneurship

3.Innovation for Customer Journey การนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และสร้างความประทับใจในทุกๆ สัมผัสที่มีต่อแบรนด์ ด้วยแนวคิด 10x through Creative Synergy and Value Added ที่เน้นการสร้างรากฐานความคิดเชิงนวัตกรรมเพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและบริการ

4.Speed to Market การบริหารงานและปรับตัวตามสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ ด้วยแนวคิด Adjust the Sails and Leverage Our Resources หรือ ปรับทิศทางการบริหารงานและใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เรามีและถนัดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนไป

สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจของฟู้ดแพชชั่นในปี 2560 ได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 13% พร้อมคาดว่าในปี 2563 หรือในอีก 4 ปี ข้างหน้าจะมีรายได้ไม่น้อยกว่า 6,500 ล้านบาท และเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ล่าสุดได้มีการลงทุนเพิ่มพื้นที่โกดังสินค้าเพิ่มเติมอีกกว่า 60 ล้านบาท ทำให้อาณาเขตครัวกลางขยายพื้นที่เพิ่มมากขึ้นอีก 1 เท่าตัว เพื่อรองรับแผนการขยายสาขาแบบก้าวกระโดดของแบรนด์ในเครือและแบรนด์ใหม่ในอนาคต พร้อมด้วยงบลงทุนในปีนี้ที่เตรียมไว้อีก 810 ล้าน แบ่งเป็นงบการตลาด การขยายและรีโนเวทสาขาสำหรับแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า 630 ล้านบาท และงบสำหรับฟู้ดแพชชั่น ฮ็อทสตาร์ และแบรนด์ใหม่อีก 180 ล้านบาท  ขณะเดียวกันตั้งเป้าให้เป็น “องค์กรแห่งความสุขโดยมีมื้ออาหารเป็นสื่อกลาง”

 

สำหรับปีนี้แบรนด์ติดลอยลมอย่าง บาร์บีคิว พลาซ่า ตั้งเป้าหมายใหญ่กว่า แบรนด์ที่คนรักมากที่สุด เป็น แบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจผู้คนผ่านมื้ออาหาร  เดินหน้าขยายสาขาอีก 20 สาขาเพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงให้กับลูกค้าทั่วประเทศ  และยังคงเดินหน้าให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าสมาชิกใหม่ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ หรือ Signature benefit ซึ่งในเร็วๆ นี้จะมีการออกชุดอาหารพิเศษสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ โดยตั้งเป้าเพิ่มฐานสมาชิกเป็น 1.44 ล้านคน ในปี 2560   และล่าสุดโปรโมชั่นรีฟิลที่ทุกคนรอคอยที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา และพิเศษสุดกับเซอร์ไพรส์เด็ดเฉพาะ10 สาขาที่มีกระทะ Black Pan ลูกค้าจะได้พบกับโปรโมชั่นรีฟิลแบบพรีเมี่ยม กับเมนู Beyond Refill ที่คัดสรรเมนูเกรดพรีเมี่ยมอย่างเนื้อวากิว  ล็อบสเตอร์ นำเข้าจากประเทศแคนาดา (ลูกค้าที่มา 4 ท่าน และสั่งชุด Beyond Refill จะได้ทานฟรี ล็อบสเตอร์ 1 ตัว)  นอกจากนี้ตั้งเป้าหมายใหญ่กว่า  นอกจากนี้ยังเตรียมทีเด็ดครบรอบ 30 ปี บาร์บีคิวพลาซ่า เอาไว้ด้วย

“แผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ปัจจุบันมีร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในประเทศมาเลเซีย 17 สาขา และอินโดนีเซีย 2 สาขา โดยในปี 2560 ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีกประเทศละ 1 สาขา อีกทั้งในปีนี้จะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการขยายสาขาเพิ่มในประเทศที่สามซึ่งจะสามารถให้รายละเอียดของข้อตกลงและแผนการขยายสาขาในประเทศที่สามได้ภายในไตรมาสที่สองของปี 2560 โดยตั้งเป้าจำนวนสาขาในต่างประเทศรวมกันไม่น้อยกว่า 30 สาขาใน 4 ประเทศ ภายในปี 2563”

สำหรับโปรเจ็คนวัตกรรมปิ้งย่างใหม่  Black pan เปลี่ยนเตาทองเหลืองให้เป็นเตาสีดำรุ่นใหม่ และเกิดปัญหาเรื่องน้ำซุปดำ  มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยเข้าใจว่าเลิกไปแล้ว  แต่ทางผู้บริหารอธิบายเสริมว่า  ทางบริษัทได้มีการอบรมวิธีการใช้งานและจัดเก็บเตาให้มีความชำนาญมากขึ้น  สำหรับปีนี้ก็มีแพลนเดินหน้าทะยอยขยายสาขาให้เป็นเตา ฺBlack pan พร้อมกับกิมมิคชวนว้าวกันระลอกใหม่

ขณะที่แบรนด์ จุ๋มแซ่บฮัท ยังคงทรงตัวไม่เปิดสาขาใหม่หรือลดสาขา แต่ให้บริการและอาหารด้วยอาหารคุณภาพเช่นเดิม ใน 29 สาขา

ส่วนแบรนด์น้องใหม่ ฮ็อทสตาร์ ที่ดำเนินธุรกิจมาได้ 2 ปี  เร่งสร้าง Brand Awareness และโฟกัสสื่อสารจุดเด่นของสินค้า ทั้งเรื่องรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการหมักปรุงรสสูตรพิเศษจากไต้หวัน เนื้อไก่ที่ตัดแต่งแบบ Premium Cutting ที่เป็นลักษณะเฉพาะของฮ็อทสตาร์ที่ทำให้ลูกค้าสามารถลิ้มรสชาติเนื้อไก่ได้เต็มคำ อีกทั้งจุดเด่นของการเป็นเมนูที่ทอดสดใหม่ทุกชิ้น  โดยปัจจุบันมีร้านฮ็อทสตาร์อยู่ 8 สาขา  ปีนี้ยังไม่มีแผนการขยายสาขาเพิ่ม แต่จะเพิ่มยอดขายด้วยการจัดกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรชั้นนำต่างๆ

 

สำหรับเป้าหมายฟู้ดแพชชั่นในระยะยาวอีก 4 ปีข้างหน้าหรือในปี 2563

1.จะมีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 5 แบรนด์

2.พร้อมนำแบรนด์บาร์บีคิว พลาซ่า ออกต่างประเทศครบ 5 ประเทศ

3.ตั้งเป้ารายได้รวมที่ 6,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตอีกกว่าเท่าตัว และคาดว่าสัดส่วนรายได้จะปรับเป็นรายได้จากแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า 85% รายได้จากตลาดต่างประเทศ 9% และจากแบรนด์ฮ็อทสตาร์และแบรนด์ใหม่ 6%

4.เป็นองค์แห่งความสุขที่พนักงานอยากร่วมงานด้วย Happy Work place

5.สร้างคนและสร้างการเปลี่ยนแลงที่ดีให้สังคม


แชร์ :

You may also like