HomeBrand Move !!Breeze Excel ส่ง ‘ชัปปุยส์’ ขยี้ใจแม่บ้านทั่วไทย อธิบายสูตรเข้มข้นประหยัดกว่าจริงๆ

Breeze Excel ส่ง ‘ชัปปุยส์’ ขยี้ใจแม่บ้านทั่วไทย อธิบายสูตรเข้มข้นประหยัดกว่าจริงๆ

แชร์ :

บรีส เอสเซล (Breeze Excel) ส่ง “ชัปปุยส์” และ “หนิง-ปณิตา” เจาะถึงใจ ทลายความเชื่อและพฤติกรรมกลุ่มแม่บ้านเรื่องการซักผ้า “ใช้ผงซักฟอกสูตรมาตรฐาน สะอาดกว่า ประหยัดกว่า สูตรเข้มเข้น จริงหรือไม่!!!” หลังสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลให้ผู้บริโภครัดเข็มขัด แม้กระทั่งการซักผ้าก็หันไปเลือกผลิตภัณฑ์สูตรมาตรฐานที่มีราคาจำหน่ายถูกกว่าสูตรเข้มข้น ส่งผลให้ติดนิสัยใช้เปลือง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางภัทรา โดร์มันน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ซักผ้าบรีส บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด อธิบายถึงถึงพฤติกรรมแม่บ้านว่า “เพราะในปัจจุบัน อาจมีกลุ่มแม่บ้านที่ต้องการรัดเข็มขัด และเข้าใจว่าการใช้ผงซักฟอกสูตรมาตรฐานเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านได้ เพราะมีราคาจำหน่ายต่อถุงถูกกว่าสูตรเข้มข้น แต่เมื่อกังวลว่าผ้าจะไม่สะอาด จึงต้องใช้ในปริมาณที่มาก ด้วยความเข้าใจว่า ‘ถ้าใช้ผงซักฟอกสูตรมาตรฐานเยอะๆ ก็สะอาดเหมือนกับใช้สูตรเข้มข้น’ ก็กลายเป็นการติดนิสัยใช้เปลืองโดยใช่เหตุ แต่ในความจริงแล้วการใช้ผงซักฟอกสูตรมาตรฐานเยอะเกินไป อาจเป็นการสิ้นเปลืองกว่าสูตรเข้มข้น”

บรีส เอกเซล จึงเดินหน้าเปลี่ยนพฤติกรรมแม่บ้าน สร้างความรู้ความตระหนักรู้และความเข้าใจถึงประสิทธิภาพของผงซักฟอกสูตรเข้มข้นว่า การใช้ผงซักฟอกสูตรเข้มข้นเพียงช้อนเดียว ก็สะอาดกว่า ประหยัดกว่าสูตรมาตรฐานของยูนิลีเวอร์ ที่ต้องใช้ปริมาณถึง 10 ช้อน หรือ 300 กรัมต่อการซักหนึ่งครั้งผ่านกลยุทธ์การสื่อสารที่เน้นย้ำประสิทธิภาพของบรีส เอกเซล สูตรเข้มข้น เพื่อช่วยให้แม่บ้านหันกลับมาตระหนักว่าผงซักฟอกสูตรไหนกันแน่ที่สะอาดกว่า ประหยัดกว่า

“เราหยิบพฤติกรรมที่เกิดจากความเข้าใจผิดของผู้บริโภคที่ก่อให้เกิดนิสัยใช้เปลืองโดยใช่เหตุ มาถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ และตามสื่อดิจิทัลต่างๆ โดยในส่วนของวีดีโอออนไลน์ บรีสเลือกคุณชาริล ชัปปุยส์ มาร่วมสร้างความตระหนักรู้ให้กับกลุ่มแม่บ้าน เพื่อเน้นย้ำประสิทธิภาพของบรีส เอกเซล ที่ใช้น้อยกว่า แต่สะอาดกว่า สูตรมาตรฐาน

โดยในเนื้อเรื่องของโฆษณา เริ่มจากการที่คุณชัปปุยส์ เล่นฟุตบอลกับเด็กชาย จนเกิดคราบเลอะ และเมื่อคุณแม่ของเด็กชายได้เห็นคราบหนัก จึงเกิดความกังวล และสาดผงซักฟอกเข้าไปหลายช้อน จนได้คุณชัปปุยส์ มาช่วยดึงสติ พร้อมเต้นประกอบเพลงเชียร์พิเศษสั้นๆของบรีสเอกเซล ส่งเสริมพฤติกรรมที่ถูกต้องด้วย เพลงสนุกสนานที่ติดหูผู้บริโภค “ใช้บรีส เอกเซล สะอาดกว่าชัวร์ ใช้บรีส เอกเซล เข้มข้นช้อนเดียว แถมยังประหยัด แม่ไม่ต้องกลัว เจ๋งกว่าชัวร์ๆ ต้องบรีส เอกเซล”

นอกจากชัปปุยส์แล้ว บรีสยังคงเลือกตัวแทนคุณแม่มาใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภคในแคมเปญนี้ด้วย โดยเลือกหนิง-ปณิตา มาเป็นตัวแทนแม่บ้านบรีสยุคใหม่ผ่านกิจกรรมออนกราวน์ด ในชื่อ “ศึกท้าซักสูตรเข้มข้น 1 ช้อน ปะทะ สูตรมาตรฐาน 10 ช้อน” โดยกลุ่มเป้าหมายของบรีส เอกเซล สูตรเข้มข้น คือ กลุ่มคุณแม่ที่ต้องการประสิทธิภาพในการขจัดคราบที่เหนือกว่า จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงลูก เวลาที่ลูกออกไปเล่นเลอะ เพราะบรีส เอกเซล จะช่วยให้พวกเขามีเสื้อผ้าที่สะอาดเพื่อเตรียมตัวออกไปเผชิญโลก และสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต

“บรีส อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งเรามั่นใจว่า การรณรงค์ให้คนไทยได้ตระหนักรู้ถึงประสิทธิภาพของผงซักฟอกสูตรเข้มข้นอย่างบรีส เอกเซล ที่เหนือกว่าสูตรมาตรฐาน จะช่วยให้ผู้บริโภคเลือกประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น”


แชร์ :

You may also like