HomeSeminar & Eventsโอกาสทอง ‘สิงห์’ เฟ้นหานักศึกษา ฝึกงานเรียนรู้ประสบกาณ์จริงจากกูรู ‘Singha Biz Course 9’

โอกาสทอง ‘สิงห์’ เฟ้นหานักศึกษา ฝึกงานเรียนรู้ประสบกาณ์จริงจากกูรู ‘Singha Biz Course 9’

แชร์ :

singha-biz-course-9-%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b9%8c

การเรียนรู้ในตำราและห้องเรียนในช่วงมหาวิทยาลัย อาจไม่เพียงพอสำหรับโลกการทำงานจริง เพราะเมื่อจบการศึกษา ทันทีที่ก้าวเท้าเข้าสู่ชีวิตการทำงาน ย่อมพบเจออุปสรรค และบททดสอบมากมาย ทั้งเนื้องาน วัฒนธรรมองค์กร ไปจนถึงเพื่อนร่วมงาน ในหลายๆ ครั้งไม่ได้ง่ายเหมือนที่คิด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อมด้วยการฝึกงานกับองค์กรที่เปิดโอกาสให้ลงมือปฏิบัติจริงในทุกกระบวนการของการทำงาน ก่อนจบการศึกษา จึงมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเรียนในมหาวิทยาลัย

องค์กรไทยที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานอย่าง “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” ให้ความสำคัญต่อการพัฒนา “คุณภาพคน” มาโดยตลอด ที่ไม่เพียงแต่บุคลากรในองค์กรเท่านั้น แต่ยังได้ตระหนักถึงพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ กำลังหลักของประเทศชาติในอนาคต จึงได้ริเริ่มโครงการฝึกงาน Singha Biz Course” ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาปี 3 และปี 4 ไม่จำกัดคณะ สาขาวิชา และเกรดเฉลี่ยได้เข้ามาสัมผัส “ประสบการณ์การทำงานจริง” ที่สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ในคุณภาพเข้มข้นทุกกระบวนการ

singha-biz-course-9-trainning

“เด็กรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้เก่งมาก แต่ไม่มีเวทีให้ทำ บางคนก็กล้าแค่คิด ให้ทำจริงเข้าก็กลัว ทีนี้ถ้ามัวแต่ “กล้า” อยู่ในใจ มันก็ทำอะไรไม่ได้ พัฒนาเพิ่มเติม หรือต่อยอดความรู้ไม่ได้ เราจึงมีแนวคิดจัดตั้งโครงการฝึกงาน Singha Biz Course” เพื่อเป็นสนามให้น้องๆ นักศึกษาปี 3 ปี 4 ได้ใช้ซ้อมมือ ซ้อมกันตั้งแต่สมัครงาน สัมภาษณ์งาน ไปจนถึงซ้อม “ทำงาน” ในรูปแบบพิเศษที่สิงห์เอง “กล้า” มอบประสบการณ์จริง งานจริง งบประมาณจริง

 

เพื่อให้น้องๆ ได้ฝึกตัวเอง ผ่านทุกขั้นตอนเหมือนที่จะเจอในโลกของการสมัครงานและทำงานจริง ทำให้กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ เป็นการเตรียมความพร้อมให้น้องๆ ได้เปรียบในตลาดแรงงาน เพราะถ้าได้เข้าโครงการนี้ ก็เท่ากับน้องเริ่มต้น “ทำงาน” ก่อนคนอื่นไปก้าวหนึ่งแล้ว” คุณชลวิทย์ สุขอุดม ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารองค์ความรู้และส่งเสริมสังคม สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ให้สัมภาษณ์ถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ Singha Biz Course

สำหรับผลตอบรับนับตั้งแต่จัดติดต่อกันมา 8 ปีแล้วนั้น ประสบความสำเร็จอย่างมาก นักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศให้ความสนใจ ซึ่งในแต่ละปีมีสมัครเข้าร่วมมากกว่า 5,000 คน และปีนี้ “สิงห์ คอร์เปอรชั่น” ยังคงสานต่อเป็นปีที่ 9 กับโครงการ Singha Biz Course 9, The Smart Internship”

 

แชร์เทคนิคติด 1 ใน 50 คนร่วมโครงการ

คุณชลวิทย์ 1 ในคณะกรรมการคัดเลือก ได้แชร์เทคนิคที่จะทำให้นักศึกษาปี 3 ปี 4 ที่ต้องการเป็นหนึ่งใน Singha Biz Course ปีที่ 9 หรือแม้แต่ต้องการจะไปสมัครงานในองค์กรใดๆ ก็ตาม โดยเริ่มจาก…

1. ตั้งใจกรอกใบสมัคร ข้อมูลในใบสมัครเป็นส่วนช่วยให้กรรมการพิจารณาให้คะแนนเพิ่มกับผู้สมัครได้ เพราะจะทำให้กรรมการรู้จักผู้สมัครมากขึ้น และตัดสินใจได้ว่าอยากร่วมงานกันหรือไม่ ที่สำคัญไม่ควรมีจุดที่สะกดผิดหรือข้อมูลผิด เพราะนั่นแสดงออกถึงความไม่ละเอียดรอบคอบของผู้สมัครเอง

2.ใช้รูปถ่ายเหมาะสม เป็นอีกส่วนสำคัญของการสมัครงาน รูปถ่ายที่แนบมาในใบสมัครควรเหมาะกับกาลเทศะ เห็นหน้าเห็นตาชัด แต่งกายเหมาะสม

3. มีประสบการณ์การในทำกิจกรรมต่างๆ ถ้ายังไม่มีวันนี้ แนะนำให้เริ่มสะสมประสบการณ์ก่อนที่จะเรียนจบ เพราะในการสมัครงานจริงฝ่ายบุคคลหรือกรรมการจะมองว่าการทำกิจกรรมเป็นการฝึกการทำงานร่วมกับผู้อื่น มีแนวโน้มว่าผู้สมัครจะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดีและเร็วกว่าคนอื่นๆ ที่ไม่มีประสบการณ์

4. รู้จักบริษัทที่เราจะทำงานด้วย อย่างจะสมัครโครงการนี้ เมื่อจะสมัครฝึกงานกับ “สิงห์” ลองถามตัวเองดูว่า วันนี้รู้จัก “สิงห์” บ้างหรือยัง … ในใบสมัครก่อนเขียน “มุมมองที่มีต่อบริษัทฯ” หาข้อมูลกันสักหน่อย สิ่งนี้นับเป็นเสน่ห์ง่ายๆ ที่ดูดี และทำให้กรรมการประทับใจ

5. ตั้งใจทำข้อสอบให้ดีที่สุดและเป็นตัวเองมากที่สุด

 

เรียนรู้กับกูรู – กล้าคิด กล้าแสดงออก – ลงมือทำจริง !

สำหรับการฝึกงานในโครงการ Singha Biz Course แบ่งเป็น 2 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงที่ 1 “Smart Learning” อบรมภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เป็นเวลา 5 สัปดาห์ (5 มิ.ย. – 8 ก.ค. 2560) เป็นช่วงของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ “ตัวจริง” ให้ “กล้าคิด กล้าแสดงออก” พร้อมทั้งศึกษากลยุทธ์ความสำเร็จจากผู้บริหารสิงห์ และองค์กรชั้นนำระดับประเทศ รวมทั้งเติมศักยภาพกับสุดยอดกูรูในแต่ละสาขาวิชาทั้งจากในและต่างประเทศ ฝึกฝนทักษะกับโจทย์งานที่ได้รับจากฝ่ายต่างๆ ของสิงห์ คอร์เปอเรชั่น

screenshot-436

ช่วงที่ 2 “Smart Training” ภาคปฏิบัติการ 4 สัปดาห์ ที่สิงห์กล้าท้าให้ลองปฏิบัติงาน “จริง” ให้ “กล้าทำ”(10 ก.ค. – 2 ส.ค. 60) ทดลองใช้ความรู้ความสามารถที่เก็บเกี่ยวได้  มาต่อยอดด้วยงบประมาณจริงใน Singha Business Innovation Project ที่น้องๆ สร้างสรรค์ด้วยตนเองสภาวการณ์จริง

screenshot-4372

screenshot-438

“Singha Biz Course ทำให้ได้เห็นคนหลากหลายมากมาย ทั้งหมดช่วยให้ผมสามารถเข้าใจคนอื่นๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนในระดับผู้บริหาร เพื่อนๆ พี่ๆ ในโครงการ น้องๆที่ค่าย CSR ก็มีส่วนในการช่วยให้เข้าใจโลกจริงมากขึ้น

สำคัญสุดคงเป็นประสบการณ์ครับ พอได้เจอคนเยอะ โดยเฉพาะคนที่ต่างจากเรามากๆ มันทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ปริมาณมากในช่วงเวลาสั้นๆ เห็นวิธีคิด วิถีชีวิต และความเชื่อความเข้าใจที่ต่างกันซึ่งไม่มีเรื่องใดผิดถูกชัดเจน ได้เห็นแค่ความแตกต่าง ไม่มีความผิดถูกอะไร ก็ขอขอบคุณโครงการที่มอบประสบการณ์ดีๆ ให้ครับ” อาร์ท – บุณยกร จันทนยิ่งยง ชั้นปีที่ 5 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักศึกษาร่วมโครงการ Singha Biz Course ปีที่ 8 บอกเล่าประสบการณ์และสิ่งที่ได้รับ
screenshot-4392

เช่นเดียวกับ พอล – ปิยวัชร์  โชติ ชั้นปีที่ 4 คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อนร่วมรุ่นโครงการปีที่ 8 เผยความรู้สึกว่า Singha biz Course คือประสบการณ์ที่ดีที่สุด จะมีที่ไหนที่ให้เราได้ลงมือทำงานของบริษัท กล้าที่จะเสี่ยงให้เด็กได้ทำงาน สอนให้ได้เรียนรู้การทำงานจริงจากประสบกาณ์ เเละที่ชอบที่สุดคือ การเเชร์ประสบการณ์การทำงานของผู้บริหาร เเละหัวหน้าฝ่ายต่างๆ ทำให้เราได้เห็นภาพแล้วมีเเรงบันดาลใจที่จะทำงานตามฝัน

screenshot-440

“Singha biz Course คือ “อบอุ่นที่สุด” โครงการที่รวบรวมเหล่าคนเจ๋งๆ มาเจอกัน มาเรียนรู้ร่วมกัน มาแบ่งปันไอเดียกัน มาทำงานร่วมกัน มาเหนื่อยด้วยกัน สู้ด้วยกันและเติบโตไปพร้อมกันๆ ทำให้เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็รักและผูกพันกันมากขนาดนี้ ที่สุดแห่งความประทับใจจริงๆ” สโม – กานติมา ศรบัณฑิต ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ University of the Arts London กล่าวทิ้งท้ายที่ได้เข้าร่วมโครงการปีที่ 8

น้องๆ นักศึกษาคนไหนสนใจโครงการ “Singha Biz Course 9, The Smart Internship” อย่ารอช้า !! สมัครและสอบคัดเลือกพร้อมกันทั่วประเทศที่ www.singhabizcourse.com ตั้งแต่วันนี้ – 28 ก.พ. 2560

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Call Center : 082 201 1212  Email : contact@singhabizcourse.com

Facebook : Singha Biz Course


แชร์ :

You may also like