HomeFeaturedฉีกกฎทำโฆษณาสกินแคร์ “OCEAN SKIN” สร้างกระแสออนไลน์ “น้ำตบปลาวาฬ”

ฉีกกฎทำโฆษณาสกินแคร์ “OCEAN SKIN” สร้างกระแสออนไลน์ “น้ำตบปลาวาฬ”

แชร์ :

ocean-1

แต่ไหนแต่ไรโฆษณาผลิตภัณฑ์สกินแคร์สำหรับผู้หญิง ไม่ว่าจะปรากฏบนหน้าจอทีวี หรือออนไลน์ มักจะนำเสนอผ่านนักแสดงผู้หญิงสวย ผิวดี พรีเซนต์การใช้สินค้าในอิริยาบถต่างๆ พร้อมทั้งบอกเล่าสรรพคุณสินค้าอย่างละเอียด เป็นรูปแบบการสื่อสารที่เห็นได้ทั่วไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่แล้ว…แบรนด์สกินแคร์น้องใหม่ OCEAN SKINกล้าปฏิวัติรูปแบบโฆษณาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อสร้างความแตกต่าง และกระชากความสนใจของผู้บริโภค ด้วยการพลิกไปทำ “โฆษณาแนวตลกขบขัน” (Humor) แต่เข้าใจง่าย และแฝงด้วย Insight ของผู้หญิง ที่ร้อยทั้งร้อยอยากมีผิวหน้าอ่อนเยาว์ สว่างใส และเนียนนุ่ม จึงยอมทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ตัวเองมีผิวหน้าดี เปรียบได้กับตัวละครหลักของโฆษณานี้ ที่เดินเรื่องผ่านผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่อยากมีผิวหน้าดี จึงดั้นด้นล่องทะเลหลายร้อยหลายพันไมล์ไปฝรั่งเศส และให้อาหารวาฬ เพื่อเอา “แพลงก์ตอน” ที่มีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซมผิว และบำรุงได้ถึงผิวชั้นใน

นอกจากเข้าใจ Consumer Insight แล้ว โฆษณานี้ยังตีโจทย์แตกตรงที่ ชีวิตประจำวันของผู้หญิงทุกวันนี้ต้องเผชิญกับความเร่งรีบ เพราะฉะนั้นจะทำให้การบำรุงผิวเป็นเรื่องยุ่งยากอีกทำไม และจะดีกว่าไหมที่มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สะดวก ใช้ง่าย ตอบโจทย์ครบทุกปัญหาผิวในขวดเดียว

อย่าง OCEAN SKIN” ทางเลือกใหม่ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ทำมาจากสารสกัดแพลงก์ตอน จากใต้ท้องทะเลลึก ประเทศฝรั่งเศส เป็นสารสกัดธรรมชาติ และด้วยความที่มาจากใต้ทะเลลึก ย่อมได้รับผลกระทบจากปัญหามลภาวะน้อยมาก จึงมีความปลอดภัย สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว และมีคุณสมบัติทั้งซ่อมแซม-ฟื้นฟูผิว และบำรุงให้กระชับ เรียบเนียน

ocean-2

ด้วยการนำเสนอแบบ “ตลกขบขัน” ที่ยังไม่ค่อยมีสกินแคร์แบรนด์ไหนทำโฆษณาแนวนี้ ทำให้คนดูรู้สึกแปลกใหม่ และอยากติดตาม ขณะเดียวกันสามารถบอกเล่าคุณสมบัติที่เป็น “จุดเด่น” ของสินค้าได้อย่างลงตัว ทำให้หลังจากปล่อยวีดีโอโฆษณา OCEAN SKIN” บนสื่อสังคมออนไลน์ เพียงไม่นานกลายเป็นกระแสมาแรง โดยถูกพูดถึงมากมาย ทั้งจากบรรดา Facebook Fan Page ชื่อดังต่างๆ และคนในสื่อสังคมออนไลน์ต่างกด “ถูกใจ” และ “แชร์” วีดีโอนี้ต่อ

ส่งผลให้ Brand Awareness “OCEAN SKIN” ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์สินค้า “น้ำตบปลาวาฬ ตบแล้วจบ ครบทุกปัญหาผิว!” และข้อความหลักที่เป็นจุดเด่นของสินค้า เป็นที่รับรู้ในเวลาอันรวดเร็ว และอยู่ในการจดจำของผู้บริโภค

ocean-3

สำหรับใครที่ไม่อยากตกกระแส “น้ำตบปลาวาฬ”  หรือ น้ำตบแพลงตอนพิเทร่า” ที่หลายคนกำลังพูดถึงกันอยู่นั้น สามารถดูคลิปได้ที่นี่


แชร์ :

You may also like