ช้าง เขย่าตลาดปลายปี ส่ง Limited Edition ย้ำภาพแบรนด์ ‘อินเตอร์”

0

chang1หลังจากทำแคมเปญพิเศษ “วันศุกร์วันเพื่อน” หรือ #ChangFrienddayFriday (อ่านต่อคลิกที่นี่) มาระยะหนึ่งและเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ เพื่อนำเสนอความสำคัญของคำว่า “เพื่อน” และ “มิตรภาพ” เป็นตัวจุดชนวนให้แบรนด์ช้างเข้าไปอยู่ในใจกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่มีงานรัดตัว ธุระมากมาย แต่ก็อยากจะใช้เวลาร่วมกับเพื่อนอยู่ ล่าสุด Chang ได้เพิ่มความพิเศษในช่วงส่งท้ายปี จับมือกับ Alex Trochut อาร์ตติสท์ชาวสเปน เจ้าของรางวัลนักออกแบบ เช่น รางวัล Young Gun 2008 จาก The Type Directors Club และ รางวัลจาก The Creative  Review รวมทั้งเคยผ่านการร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมาแล้วมากมาย มาสร้างสรรค์ผลงาน Limited Edition ให้กับ Chang

บรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษนี้ Limited Edition มีทั้งหมด 4 ขนาด ได้แก่ แบบแพค 12 ขวด, แพค 12 กระป๋อง แบบขวดแก้วชริ้งค์แร็พ (Shrink Wrap) ที่เซอร์ไพร์สสุดๆ ก็คือในรูปแบบของขวดแชมเปญ ซึ่งเป็นเบียร์สด ขนาด 1.5 ลิตร ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน 3 เดือน โดยแนวคิดเบื้องหลังการออกแบบก็อิงมาจาก Brand Positioning  เส้นสายที่เชื่อมโยงกันของมิตรภาพระหว่างเพื่อน นอกจากนี้ยังมีนัยยะถึงการเชื่อมต่อระหว่าง Chang  กับผู้บริโภค โดยจุดเด่นคือ โลโก้ของ Chang ที่มีการใช้เทคนิคลากลายเส้น flow ผ่าน logo เพื่อให้เกิดความรู้สึกถึงการเชื่อมต่อและยังมีการใช้สีแดงเพื่มเติมเพื่อให้แต่ละ flow เกิดความรู้สึก passion ขึ้นมา เส้นสายของการเชื่อมต่อ (sense of connectivity) และการเคลื่อนไหว (a feeling of energy and movement) นั่นเลยทำให้ package ใหม่ของช้างทำให้เกิดการรู้สึกเชื่อมต่ออย่างมี passion มากขึ้น และผลักดันให้ภาพลักษณ์ของ Chang ก้าวขึ้นสู่ความเป็น International Brand อย่างเต็มตัว หลังจากปรับรสชาติและแพ็กเก็จจิ้งไปก่อนหน้านี้ จนได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีมาแล้ว

chang2

มร. เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มเป้าหมายของบรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษนี้คือ กลุ่มที่อายุระหว่าง 25-35 ปี ที่มีความชื่นชอบงานด้านการออกแบบสร้างสรรค์ มีไลฟ์สไตล์สนุกสนาน และชอบแบ่งปันเวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อน ทั้งนี้การจัดจำหน่าย ‘Limited Edition’ ในช่วงสิ้นปีนี้ บริษัทฯ หวังว่าจะสามารถช่วยผลักดันให้ตลาดเครื่องดื่มในประเทศเติบโตขึ้น”