HomePR NewsCulture Explorer 2.0 ไทม์แมชชีนบนมือถือ พาชมความปัง “กรุงเทพ” ในอดีต

Culture Explorer 2.0 ไทม์แมชชีนบนมือถือ พาชมความปัง “กรุงเทพ” ในอดีต

แชร์ :

samsung-culture-app5

เพราะทุกที่ย่อมมีความทรงจำ ซัมซุงชวนรำลึกภาพกรุงเทพฯ ในอดีต ด้วยแอพ “Culture Explorer 2.0” ที่จะเป็นไทม์แมชชีนพาย้อนเวลาไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของบางกอกในวันวาน ภายใต้โครงการ “ซัมซุง คัลเจอร์ คอนเน็ค (Samsung Culture.Connect)” ที่เน้นสร้างคุณค่าให้กับวัฒนธรรมของชาติ เพื่อเป็นสื่อกลางให้เหล่าเจนวายได้ท่องอดีต รำลึกถึงย่านในตำนานของกรุงเทพฯ โดยต่อยอดจากเวอร์ชั่นแรก ที่เปิดใช้เมื่อปี 2015 ซึ่งนำเสนอคอนเทนต์เชื่อมโยงคนยุคใหม่กับวัฒนธรรมและมรดกทางประวัติศาสตร์ในท้องถิ่นผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality (AR)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแอพ “Culture Explorer 2.0” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ถูกพัฒนาด้วยแนวคิด “ย้อนรอยหลงรักบางกอกอีกครั้ง ย้อนความหลังเจ้าพระยา” โดยเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับแม่น้ำเจ้าพระยา และสถานที่สำคัญริมแม่น้ำในช่วงท่าเรือสำคัญต่างๆในกรุงเทพมหานคร  เพื่อรำลึกประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของสองฝั่งน้ำ โดยเนื้อหาในแอพพลิเคชันแบ่งออกเป็น สตรีทวิว หรือ ย่านในกรุงเทพ ได้แก่ 1.) เจริญกรุง 2.) ราชดำเนิน 3.) เยาวราช 4.) ปทุมวัน และ ริเวอร์วิว หรือท่าน้ำหลักๆของแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานครที่เพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นก่อน ได้แก่ 5.) ท่าสะพานพุทธ 6.) ท่าเตียน 7.) ท่าช้าง 8.) ท่าพระจันทร์   9.) ท่าพระอาทิตย์ 10.) ท่ารถไฟ 11.) ท่าสี่พระยา และ 12.) ท่าราชวงศ์

พร้อมทั้งพัฒนาฟังก์ชั่นต่างๆ ให้น่าสนใจ ใช้งานง่าย และสนุก โดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality ที่ผสานโลกจริงเข้ากับโลกเสมือนได้อย่างกลมกลืน แสดงเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมสเปเชียล เอฟเฟค และวีดีโอเก่า: ย้อนดูวิดีโอเก่า สมัยก่อน รวมทั้งฟังก์ชั่นการถ่ายวิดีโอย้อนอดีต (VDO Effect) เหมือนเข้าไปอยู่ในอดีตแบบภาพเคลื่อนไหว พร้อมทั้ง Nearby Notification การแจ้งเตือนเมื่ออยู่ในสถานที่ในอดีตที่มีเรื่องราวน่าสนใจผ่านแอพพลิเคชัน

แค่ฟังก็น่าสนุกแล้ว แม้แต่พิธีกรชื่อดังจากรายการเทยเที่ยวไทยอย่าง “ป๋อมแป๋ม” ก็ยังต้องขอแจม โดยพาแขกรับเชิญ 2 เจนเนอเรชั่น อย่าง ทัศวรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อดีตนางเอกชื่อดัง และจิรกิตติ์ คูอาริยะกุล นักแสดงหนุ่มรุ่นใหม่ พาท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมใช้แอพ Culture Explorer 2.0 จนเกิดเหตุการณ์ “ทวิแอพ” ขึ้นอยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ติดตามได้ในวิดีโอคลิป

สำหรับผู้ที่สนใจ มีข่าวดีคือดาวน์โหลดแอพ “Culture Explorer 2.0” ได้ฟรี ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้ตั้งแต่ 15 กันยายนนี้ สามารถดูข้อมูลได้ทั้งในรูปแบบของภาพ ข้อความ และ วิดีโอ หรือย้อนเวลาไปดูรูปภาพในอดีตของสถานที่สำคัญๆ รวมกันทั้งส่วนสตรีทวิวและริเวอร์วิว กว่า 47 แห่ง ซึ่งจะมีการรวบรวมภาพและวีดีโอจากอดีตสู่ปัจจุบัน รวมกันกว่า 500 ภาพ และสามารถแชร์เรื่องราว ภาพประทับใจของเราลง Timeline  รวมถึงสามารถร่วมสนุกกับการถ่ายภาพซ้อนกับภาพและวีดีโอในอดีตเสมือนว่าได้ย้อนเวลาเข้าอยู่ในบรรยากาศเหล่านั้นจริง

samsung-culture-app5

samsung-culture-app4
samsung-culture-app2

วิธีการใช้งานแอปพลิเคชัน Culture Explorer

1.เริ่มต้นค้นหา แอปพลิเคชัน จะตรวจสอบที่อยู่ของผู้ใช้เมื่ออยู่ในบริเวณ 12 ย่านดังกล่าว ผู้ใช้สามารถเลือกย่านที่สนใจ เพื่อเริ่มต้นสำรวจทั้งข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องรวมถึงภาพถ่ายและวีดีโอในอดีตของแต่ละสถานที่แบบอินเตอร์แอคทีฟ โดยผู้ใช้สามารถเลือกค้นข้อมูล,ภาพถ่ายและวีดีโอของย่านเก่าได้ตามต้องการ รวมถึงค้นหาย่านใกล้เคียง

2.ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพกับบางกอกในอดีตได้ เพียงแค่ถ่ายภาพตนเอง แล้วใช้เครื่องมือตัดต่อภาพที่อยู่ในแอปพลิเคชัน เพื่อตัดต่อภาพตัวเองเข้ากับภาพพื้นหลังในอดีต และสามารถแต่งแสงเงาและฟิลเตอร์ได้ตามต้องการ พร้อมทั้งแชร์ในโซเชียลมีเดียได้ทันที

3.ผู้ใช้สามารถถ่ายวีดีโอย้อนเวลากับ 2 สถานที่ได้คือ ท่าเตียนและเยาวราช เพียงแค่ถ่ายวีดีโอในแอปพลิเคชัน จากสถานที่ดังกล่าว โดยผู้เล่นยืนในตำแหน่งที่กำหนดในเวลา 10 วินาที ออกท่าทางได้ตามต้องการ พร้อมทั้งแชร์ในโซเชียลมีเดียได้ทันที

หากต้องการรำลึกบรรยากาศบางกอกในวันวานให้แนบเนียนเหมือนป๋อมแป๋มและเซเลบอื่นๆ อย่าง ม๊าเดี่ยว/ดีเจต้นหอม/บร๊ะเจ้าโจ๊ก เพียงจัดเสื้อผ้าหน้าผมสไตล์เรทโทร แล้วโพสต์ท่าสุดฮิตในอดีตมาเทียบกับท่าแนวๆ สไตล์ฮิปสเตอร์ในปัจจุบัน เพื่อร่วมสนุกในแคมเปญ culture explorer พร้อมติด hashtag  #CultureExplorerTH #ทวิแอพ #มีความพีเรียต แล้วแชร์ผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์คได้ทันที หรือจะใช้แอพพลิเคชันเป็นไกด์สำหรับเที่ยวชมในย่านสำคัญเหล่านี้  ก็สนุกได้ไม่แพ้กัน…หวนคืนอดีตได้ง่ายเพียงปลายนิ้วแค่นี้ก็ #โหลดสิจ้ะรออะไร

ดาวน์โหลดได้ที่นี่


แชร์ :

You may also like