HomeDesignBIG+BIH ตุลาคม ’59 ยังเน้นความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือจุดประกาย “นวัตกรรม”

BIG+BIH ตุลาคม ’59 ยังเน้นความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือจุดประกาย “นวัตกรรม”

แชร์ :

Lo_Poster11.75"x16.5"

ยังคงเป็นเวทีแจ้งเกิดสำหรับคนทำงานออกแบบและใช้ความคิดสร้างสรรค์ สำหรับ BIG + BIH  ซึ่ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย และสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ ร่วมกันจัดขึ้น และในปีนี้ BIG+BIH จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด ASEAN Life+Style เพื่อเป็นเวทีแสดงผลงานสินค้าไลฟ์สไตล์เทรนด์ใหม่ล่าสุดจากนักออกแบบ ผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากแนวโน้มตลาดต่างประเทศที่มีผู้ซื้อสินค้าแนวไลฟ์สไตล์มากขึ้น กรมฯ จึงได้พัฒนาปรับปรุงงาน BIG + BIH อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ อีกทั้งยังปรับโซน และเพิ่มโซนใหม่ๆ อิงจากความสนใจผู้บริโภคในปัจจุบัน เช่น สินค้ากลุ่ม Sport  Travel และสินค้าเด็ก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงผลงานต้นแบบอีกมากมาย ที่จะเป็นไอเดียต่อยอดในการตั้งต้นธุรกิจใหม่ๆ อาทิ

– Thai Wellness: ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ

– Pet Parade: ไอเดียเก๋ๆ ที่ตอบโจทย์คนรักสัตว์เลี้ยง

– Top of OTOP: ผลิตภัณฑ์โอทอปที่ได้รับการพัฒนาและส่งออกสู่ตลาดโลก

– DEmart Concept Store: รวมสินค้าที่ได้รับรางวัลการออกแบบดีมาจัดแสดงและจำหน่าย

– CLMVT: สินค้าหัตถกรรมจากประเทศเพื่อนบ้านและประเทศไทย ภายใต้ข้อตกลงปฏิญญาพุกาม และ CLMVT Forum

– Designer of the Year: ผลงานนักออกแบบไทยที่ได้การคัดเลือกรางวัลดีไซเนอร์แห่งปี

– Mc Smart: ผลงานสร้างสรรค์ศิลปะแนวแฟชั่นจากเศษผ้ายีนส์และวัสดุเหลือใช้

light-01

design-02

otop-04

ภายในงาน BIG+BIH ตุลาคม 2559 ยังระดมสินค้าไลฟ์สไตล์เทรนด์ใหม่กว่า 480 บริษัท มาจัดแสดงครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ของขวัญ ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน ของใช้ในครัวเรือน หัตถกรรม เครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงานและของเล่น ทุกตารางนิ้วในงานคือสินค้าคุณภาพสูงที่ผ่านการออกแบบมาเป็นอย่างดี รวมถึงสินค้าที่ตอบโจทย์เฉพาะกลุ่ม เช่น สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ สินค้าสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์สมุนไพรสำหรับคนที่รักสุขภาพ งานนี้จึงเป็นเวทีการค้าและการค้นหาโอกาสเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จของธุรกิจอย่างแท้จริงในช่วงวันเจรจาการค้า แถมยังมีบริการที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ นั่นคือ สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย มีบริการรับ-ส่ง Buyer จากต่างประเทศจากโรงแรม, สนามบิน มาที่งานอีกด้วย ในขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างยอดขาย และรับฟีดแบ็กจากผู้บริโภคจตัวจริงได้เลยในวันที่เปิดจำหน่าย ในส่วนของผู้บริโภคเองก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะมองหาของขวัญในช่วงใกล้เทศกาลสิ้นปี

business01

ความพิเศษของงาน BIG+BIH ตุลาคม 2559 ในปีนี้ คือ จะมีการเปิดตัวงาน Creative Thailand แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อนำเสนอแนวคิด 3 ด้าน คือ  Creative People, Creative Product/Service และ Creative District สอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ที่มีเป้าหมายจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วย “นวัตกรรม” เพื่อสร้างมูลค่าแก่โครงสร้างทางเศรษฐกิจ โดยจะมีการจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการผลงานต้นแบบด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ขึ้นในบริเวณส่วนหน้า มีกิจกรรมและบริการจาก Design Service Society ที่ให้คำแนะนำปรึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ กราฟฟิกและบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า สำหรับท่านที่ต้องการก้าวเป็น Startup ทางด้านการออกแบบ งานนี้จะเป็นเวทีของการสะสมไอเดียและเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างคุ้มค่า เพื่อเปิดโลกทัศน์ในการตั้งต้นธุรกิจอย่างแท้จริง ต้องไปพิสูจน์กันให้ได้ 19-23 ตุลาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา

วันเจรจาธุรกิจ : 19 – 21 ตุลาคม 2559 (10.00-18.00 น.)

วันจำหน่ายปลีก: 22 – 23 ตุลาคม 2559 (10.00-21.00 น.)

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

www.bigandbih.com

www.thaitradefair.com

www.ditp.go.th

www.creativethailand.net

สายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169


แชร์ :

You may also like