HomeBrand Move !!พานาโซนิค ทุ่ม 100 ล้าน คุมผู้นำตลาดแอร์ ชูนวัตกรรมกระจายลมเย็น Radiant Cooling รายแรกของโลก

พานาโซนิค ทุ่ม 100 ล้าน คุมผู้นำตลาดแอร์ ชูนวัตกรรมกระจายลมเย็น Radiant Cooling รายแรกของโลก

แชร์ :

panasonic sky series aircon new

จริงอยู่ที่อากาศร้อนไม่น่าพิสมัย แต่ความเย็นจากแอร์ที่ถูกปล่อยมาโดนตัวนานๆ จนทำให้รู้สึกหนาวยะเยือก ก็ไม่น่าสนุกเช่นกัน…ที่กล่าวมานี้นับว่าเป็นปัญหาที่หลายคนเคยเจอเมื่ออยู่ในห้องแอร์ ด้วยเหตุนี้ พานาโซนิคจึงได้คิดค้นนวัตกรรมความเย็นสำหรับเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด ที่ไม่เพียงแค่นำความเย็นสบายมาให้เท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลอย่างทั่วถึงไปพร้อมกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นำด้วยรุ่น Panasonic Sky Series โดดเด่นด้วยการกระจายลมเย็นแบบ Radiant Cooling ที่ดีไซน์บานสวิงแบบ Skywing ช่องปล่อยกระแสลมเย็นอยู่ที่ด้านบน เป็นรายแรกของโลกที่จำลองการกระจายลมเย็นแบบในถ้ำมาทดลองกับเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศ โดยบานสวิง Skywing  จะปล่อยลมเย็นอย่างรวดเร็วขึ้นสู่เพดาน และผนังห้อง เพื่อลดความร้อนที่สะสมมาทั้งวันจากแสงอาทิตย์ด้านนอก และปรับอุณหภูมิในห้องให้เย็นลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งระบบนี้ช่วยให้ลมเย็นไม่สัมผัสที่ตัวคนโดยตรง จึงรู้สึกเย็นสบายอย่างนุ่มนวลและสม่ำเสมอ

มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา ประหยัดพลังงานด้วยระบบ Inverter ที่จะปรับเปลี่ยนรอบคอมเพรสเซอร์เพื่อให้รักษาระดับอุณหภูมิที่ตั้งไว้ เพื่อการประหยัดพลังงานสูงสุด และเพิ่มระบบฟอกอากาศที่สามารถตรวจจับฝุ่นขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) ได้ถึง 99% กำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัสในอากาศได้ถึง 99% และมีระบบกำจัดกลิ่น

รวมทั้งยังมีการทำงานที่เงียบ ไร้เสียงรบกวน สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย จึงเหมาะกับห้องนอนเด็ก ห้องนั่งเล่น และห้องทำงาน ตอบโจทย์ความต้องการเครื่องปรับอากาศในที่พักอาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

panasonic sky series aircon new3

นอกจากนี้ยังเปิดตัวรุ่น Panasonic AEROWINGS ที่ออกแบบให้โดดเด่นด้วย AEROWINGS บานสวิง 2 ชั้น ลิขสิทธิ์เฉพาะพานาโซนิคเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้ควบคุมทิศทางการไหลของอากาศได้ดีขึ้น จึงทำให้

1.เย็นรวดเร็วทันใจ เพราะระบบนี้บังคับทิศทางลม เพื่อทำให้รู้สึกเย็นเร็วขึ้นในระยะเวลาที่สั้นที่สุด

2.เย็นอย่างทั่วถึง AEROWINGS จะปรับทิศทางกระแสลมขึ้นไปด้านบน และกระจายลมเย็นอย่างทั่วถึง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ลมเย็นกระจายอย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งห้อง จึงรู้สึกเย็นสบายตัวโดยไม่ต้องโดนลมเย็นเป่าถูกตัวตลอดเวลา

สำหรับเครื่องปรับอากาศทั้งสองรุ่นนี้ พานาโซนิค เทงบการตลาดถึง 100 ล้านบาทตลอดทั้งปี เพิ่มจากปีที่แล้วที่ใช้ 50 ล้านบาท โดยปีนี้ใช้การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมคาราวานโร้ดโชว์ เพื่อนำเสนอให้ผู้บริโภคเขาใจในประสิทธิภาพของแอร์พานาโซนิค โดยเฉพาะรุ่น Sky Series ซึ่งจะมีรถคาราวาน 2 คัน สำหรับกิจกรรมโร้ดโชว์ โดยในครึ่งปีแรกทำไปแล้ว 20 แห่ง และครึ่งปีหลังจะทำอีก 20 แห่งให้ทั่วทั้งประเทศ รวมทั้งเน้นการขายผ่านห้างสรรพสินค้าและร้านค้าดีลเลอร์ที่มีมากกว่า 200 รายทั่วประเทศ รวมถึงการจัดกิจกรรมหน้าร้านให้ดีลเลอร์ด้วย

ในส่วนของภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศนั้น จากสภาพอากาศร้อนในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดเครื่องปรับอากาศ มีการเติบโตสูงที่สุดในรอบ 4 ปี โดยคาดการณ์ว่าในปี 2559 จะมียอดขายเครื่องปรับอากาศประมาณ 1.4 ล้านเครื่อง มูลค่าตลาดอยู่ที่ 28,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 24,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 16-17%

panasonic sky series aircon new2

ทั้งนี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้คาดการณ์ว่ากลุ่มตลาดที่น่าจะมีการแข่งขันสูง คือ กลุ่มตลาดที่ผู้บริโภคมีรายได้ระดับปานกลางถึงระดับบนที่ยังคงมีกำลังซื้อ ปัจจัยสำคัญในกลุ่มตลาดนี้ คือ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพิ่มจากระบบอินเวอร์เตอร์ ซึ่งกลายเป็นคุณสมบัติมาตรฐานของเครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน สำหรับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อน้อยก็เป็นกลุ่มตลาดที่มีขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ของผู้ผลิตที่น่าจะใช้ในตลาดนี้ คือ ความคุ้มค่าทั้งราคาและการประหยัดพลังงาน ตลอดจนค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาต่ำ โดยเครื่องปรับอากาศที่เป็นที่นิยมในตลาดนี้เป็นเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก


แชร์ :

You may also like