“สังคมหัวแข็ง” มิวสิควีดีโอมาแรงจากฮอนด้า มีแต่คนอยากดู แต่ไม่อยากทำตาม

0

ap-honda-%e0%b8%ab%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b9%81%e0%b8%82%e0%b9%87%e0%b8%87-%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%a7%e0%b8%81%e0%b8%81%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b9%8a%e0%b8%ad%e0%b8%81

จากสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของไทยสูงเป็นอันดับสองของโลก มีความเสี่ยงมาก แต่… อัตราการใส่หมวกกันน็อกของคนไทยกลับมีแค่ 43% เท่านั้น

“สังคมหัวแข็ง … ปฏิวัติความคิดใหม่ คนไทยใส่หมวก” ไม่ใช่แคมเปญรณรงค์ทั่วๆไป แต่เป็นแคมเปญรณรงค์แนวใหม่จากแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ชักชวนคนไทยให้หันมาสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ เนื้อหาของแคมเปญทั้งหมดถูกสื่อสารผ่านเพลง “สังคมหัวแข็ง” เขียนและเรียบเรียง โดยคุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ศิลปินแร็ปเปอร์แถวหน้าของเมืองไทย ที่ตั้งใจแต่งและร้องเพลงปลุกใจแนวใหม่นี้ผ่านสไตล์การแร็ปแบบที่ตัวเองถนัด พร้อมหยิบเอาทำนองเพลง “สุขกันเถอะเรา” เพลงอมตะที่คุ้นหูและติดปากคนไทย มาใช้เป็นกิมมิคเพื่อสร้างการจดจำ พร้อมทั้งเปลี่ยนความหมายด้วยคำว่า “ใส่กันเถอะเรา”

“คนไทยมักมีข้ออ้างเยอะแยะไปหมดถ้าจะไม่ใส่หมวกกันน็อก ใส่แล้วร้อน ใส่แล้วเหม็น ใส่แล้วผมเสียทรง ใส่แล้วไม่เท่ … ผมหยิบเอาข้ออ้างพวกนี้มาเขียนเพลง แต่จะยังไง เราก็ต้องใส่หมวกให้หัวแข็งเพื่อความปลอดภัยของเราเอง”  คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ กล่าว

นอกจากนี้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ยังได้เชิญศิลปินและ influencer ที่มีชื่อเสียงของไทย คุณจอห์น วิญญู และคุณแป้งโกะ จินตนัดดา มาร่วมรณรงค์ให้กับแคมเปญ ในฐานะแกนนำกลุ่มสังคมหัวแข็งในครั้งนี้

อีกหนึ่งจุดแข็งที่แตกต่างของแคมเปญ “สังคมหัวแข็ง” คือการมุ่งหวังให้เกิดแอคชั่นหรือการปฏิบัติ เริ่มต้นจากกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ รวมถึงการร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ เพื่อสนับสนุนให้แคมเปญนี้เกิดการปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรม สร้างวินัยการใส่หมวกกันน็อกของคนไทยให้เกิดขึ้น

ap-honda-%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%a1%e0%b8%ab%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b9%81%e0%b8%82%e0%b9%87%e0%b8%87

ap-honda-%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%a1%e0%b8%ab%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b9%81%e0%b8%82%e0%b9%87%e0%b8%872

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “สังคมหัวแข็ง” ได้ง่ายๆ ด้วยการปฏิบัติตามกฎเหล็กทั้ง 3 ข้อ

1.ขี่-ซ้อนเราใส่

2.ใกล้-ไกลเราใส่

3.ใครไม่ใส่เราไม่ยอม

เพื่อสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการขับขี่ปลอดภัยอย่างแท้จริง #สังคมหัวแข็ง #ขี่ซ้อนเราใส่ #ใกล้ไกลเราใส่ #ใครไม่ใส่เราไม่ยอม  ติดตามชมและร่วมแชร์ เพลง “สังคมหัวแข็ง”

คลิปแถลงการณ์กลุ่มสังคมหัวแข็ง กับข้ออ้างที่ทุกคนคุ้นชิน