HomePR News13 โซนแห่งอีทไทย ความอร่อยที่ไม่ควรพลาด! [PR]

13 โซนแห่งอีทไทย ความอร่อยที่ไม่ควรพลาด! [PR]

แชร์ :

eatthai

อีทไทยอาณาจักรอาหารไทยที่ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ได้คัดสรรร้านอาหารชื่อดังการันตีความอร่อยมารวมไว้ด้วยกันกับเมนูคุณภาพที่ถูกจัดวางให้เลือกชิมท่ามกลางความหลากหลายในโซนที่ถูกจัดสรรแบ่งออกได้ถึง 13 โซนเลยทีเดียว!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 1.Krua 4 Pak (ครัวสี่ภาค)  รวมร้านอร่อยทั่วทุกภาคของประเทศไทย ครัวภาคกลาง โดย สุวคนธ์ครัวไทย, สุกี้โบราณ โดย เอี้ยวฮั้ว, ครัวภาคเหนือ โดย ครัวสะบันงา, ครัวอีสาน โดย ไก่ย่างอีสาน, ครัวอาหารฮาลาล และอาหารภาคใต้ โดย มะกันฮาลาล รวมถึง อาหารมังสวิรัติ โดย คุณเชิญ อาหารทะเล โดย เดอะเคป บายแหลมเจริญซีฟู้ด และครัวชาววัง โดยหม่อมหลวงเนื่อง นิลรัตน์

โซนนี้มาพร้อมสัญลักษณ์ทรงปิ่นโต สะท้อนวัฒนธรรมการรับประทานอาหารชาวไทยในอดีต จากหนึ่งเถาปิ่นโตสื่อสารถึงภาชนะซึ่งรวบรวมอาหารไทยไว้ครบทุกแห่ง ณ ครัวสี่ภาค

2.Street Food (สตรีทฟู้ด)  สุดยอดร้านอร่อยกับเมนูจานเดียวและของกินเล่นสไตล์สตรีทฟู้ด อาทิ หมูสะเต๊ะ หมูปิ้ง และร้านใหม่จากก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ  ผัดไทเสวยลาดพร้าว 71 คั่วไก่ไข่โก๋กรอบ หมี่กะเฉดเจ้อ้อยตลาดพลู  ฯลฯ

3.Little Chinatown (ลิตเติล ไชน่าทาวน์)  ลิตเตลไชน่าทาวน์ โดยแสนยอด อีกหนึ่งโซนภายใต้ครัวสี่ภาค กับอาหารสไตล์ลูกครึ่ง ไทย-จีน มาพร้อมเมนูใหม่ อาทิ ยำเนื้อน่องลาย เต้าหู้ทรงเครื่อง ผัดหมี่ซั่ว และเมนูยอดนิยม ราดหน้าปลาเต้าซี่ ข้าวผัดเสฉวน ราดหน้าคะน้าฮ่องกง ข้าวหน้าเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ ข้าวขาหมู ฯลฯ ธีมของโซนนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากป้ายไฟย่านเยาวราช เสมือนยกเยาวราชมาไว้ที่ลิตเติลไชน่าทาวน์

4.Baan Kanom Thai (บ้านขนมไทย)  โซนบ้านขนมไทยได้รับคอนเซ็ปต์และแรงบันดาลใจจากถาดทองเหลืองใส่ขนมไทยที่สื่อถึงความทรงจำของคนไทยที่มีต่อขนมไทย โซนนี้ได้รวบรวมขนมไทยรสชาติดั้งเดิมไว้หลากหลาย ทั้งขนมน้ำกะทิ ของเชื่อม และข้าวเหนียวหน้าต่างๆ

5.Wan Yen (หวานเย็น)  อีกโซนที่ขาดไม่ได้ของเมืองไทยกับซุ้มหวานเย็น อาทิ ไอศกรีมมะพร้าว ไอศกรีมมะม่วง เพิ่มสีสันความสนุกด้วย ท็อปปิ้ง รวมถึง ลอดช่องวัดเจษฯ เต้าทึง น้ำแข็งไส เฉาก๊วย ฯลฯ ใครที่อยากดับกระหายคลายร้อนได้ ให้มาที่โซนหวานเย็น รับรองไม่ผิดหวังกับของหวานชื่นใจที่จะเพิ่มความสดชื่นให้กับทุกวัน

6.Moom Aroi (มุมอร่อย  มุมอร่อยเสนออาหารในคอนเซ็ปต์ไทยๆ ผ่านการคัดสรรเจ้าอร่อยจากทุกสารทิศ มารวมไว้ที่นี่ หมุนเวียนเปลี่ยนทุกสองสัปดาห์ ด้วยแรงบันดาลใจการแบบจากป้ายสัญลักษณ์ รับประกันรสชาติความอร่อยอันคุ้นตาจากร้านอาหารเด็ดเจ้าเด็ดดังทั่วไทย อีกโซนความอร่อยที่อีทไทยชวนชิม

7.Talad Eathai (ตลาดอีทไทย)  ในโซนตลาดอีทไทยได้รวบรวมผลิตภัณฑ์อาหาร และขนมแบบไทยๆ รวมทั้งเครื่องปรุง ของฝาก ของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ทั้งของแห้ง ของสด และของใช้ในครัวเรือน เช่น ผลไม้สดทั้งนำเข้าและท้องถิ่น, สลัดบาร์, ผักออร์แกนิก มีให้เลือกหลากหลาย คอนเซ็ปต์ของตลาดอีทไทยได้รับแรงบันดาลใจจากการดึงองค์ประกอบต่างๆ ในตลาดมารวมกันเป็น สัญลักษณ์ เช่น สังกะสี, กระจาดหวาย

8.Grocery 4 Pak (โกรเซอรี่ สี่ภาค)  โซนใหม่ที่จุใจกับผลิตภัณฑ์อาหารแห้ง เครื่องปรุง, เครื่องแกง, เครื่องเทศพร้อมปรุง สำหรับอาหารสี่ภาคมา ในคอนเซ็ปต์ ร้านขายของชำให้ความรู้สึกย้อนวัยกับบรรยากาศเป็นกันเองและอาหารที่มีให้ เลือกสรรครบครัน

9.Eat Thai Rice (อีท ไทย ไรซ์)  ‘อีท ไทย ไรซ์’ รวบรวมข้าวสารไว้มากถึง 13 ชนิด 23 สายพันธุ์จากทั่วทุกภาคของไทย และข้าวสารที่เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น OTOP อีกด้วย อาทิ ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องหอมนิล ข้าวลืมผัว ฯลฯ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ทุ่งข้าวกับหุ่นไล่กา เพิ่มสีสันความสนุก เหมือนยกทุ่งนามาให้เลือกเก็บเกี่ยวกันในที่เดียว

10.Thai Cookbook & Souvenir Store (ไทยคุ้กบุ๊ก & ซูวีเนียร์สโตร์)  ใครชอบทำอาหารไม่ควรพลาดโซนนี้ กับร้านจำหน่ายตำราอาหารไทย หนังสือทำอาหารกว่า 200 รายการ และของที่ระลึกจาก Eathai เช่น ถุงผ้า จาน ปิ่นโต โปสคาร์ด ฯลฯ คอนเซ็ปต์การออกแบบโซนนี้ ใช้หนังสือเป็นสัญลักษณ์ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งความรู้คู่อาหารเลยทีเดียว

11.Eathai Café (อีทไทย คาเฟ่)  Eathai Café ร้านอาหารคอนเซ็ปต์ all day dining พร้อมเมนูอาหารเช้า เช่นไข่กระทะ รวมถึงเมนูของกินเล่น อาหารจานเดียว กับข้าว ของหวาน กาแฟโบราณ รวมถึงเครื่องดื่ม ทั้งที่มีและไม่มีแอลกอฮอลล์ การออกแบบได้แรงบันดาลใจจากการนำประตูโครงเหล็กร้านคาเฟ่โบราณมาเป็นกิมมิค ชวนให้หวนคิดถึงร้านกาแฟสมัยก่อน และความเป็นกันเองที่หลายคนต้องหลงใหล

12.Vejpong Pharmacy (เวชพงศ์โอสถ)  นอกจากอาหารแล้วยังมีโซนเกี่ยวกับสุขภาพอย่างโซน “เวชพงศ์โอสถ” ร้านขายยาชื่อดังย่านเยาวราช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสมุนไพร, ยาสมุนไพรไทย และสมุนไพรจีนแผนโบราณที่ได้รับการเชื่อถือยาวนานกว่า 100 ปี พร้อมให้ความรู้ นำเสนอผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภค เหมาะสำหรับผู้สนใจในเรื่องของสุขภาพ เรียกได้ว่ามา ‘อีทไทย’ ได้อิ่มอร่อยและดูแลสุขภาพไปพร้อมกันเลย

13.Issaya Cooking Studio อิษยา คุ้กกิ้ง สตูดิโอ  ปิดท้ายด้วยโซนสุดพิเศษสำหรับผู้สนใจในการทำอาหาร เพราะโซน ‘อิษยา คุ้กกิ้ง สตูดิโอ’ เปิดสอนทำอาหารโดยสุดยอดเชฟของเมืองไทย เชฟเอียน กิตติชัยหรือ พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ที่ยกกันมาพร้อมทีมงาน โดยในคลาสเปิดสอนหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เมนูอาหารไทยดั้งเดิม อาหารไทยเมนูง่ายๆ, อาหารนานาชาติ, คลาสเพสทรี(ขนมอบ) คลาส Mixology (การผสมเครื่องดื่ม) และคลาสทำอาหารสำหรับเด็ก เรียกได้ว่าโซนสุดท้ายนี้ มอบให้ผู้มีใจรักอยากลองได้ฝึกทำอาหารกันอย่างจุใจ

13 โซนแห่ง อีทไทยที่มากด้วยความหลากหลายทั้งอาหารและบริการครับครัน ที่รวมไว้ในแห่งเดียวที่ อีทไทยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี


แชร์ :

You may also like