HomeCreativityพอนด์ส เมน ฉีกตำราทำโฆษณาแบบเดิมๆ ไม่ใช้ดารา แต่ใช้ “ผู้บริโภคจริงๆ”

พอนด์ส เมน ฉีกตำราทำโฆษณาแบบเดิมๆ ไม่ใช้ดารา แต่ใช้ “ผู้บริโภคจริงๆ”

แชร์ :

pond men consumer presenter (3)

เรากำลังอยู่ในยุคที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการได้อย่างง่ายดาย  หากแบรนด์คิดที่จะวางแผนสร้างคอนเทนต์เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายของตน ก็คงต้องเข้าใจ Insight ของกลุ่มเป้าหมายอย่างเเท้จริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งไม่ใช่เพียงการคิดค้นโปรดักส์ให้โดนใจเท่านั้น แต่รูปแบบและวิธีการสื่อสารก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลย อย่างเช่นข้อมูลที่ พอนด์ส เมน (Pond’s Men) พบจากการทำ Focus Group กลุ่มเป้าหมายที่เป็นชายไทยว่า พรีเซนเตอร์ที่ใช้ในภาพยนตร์โฆษณานั้นเป็นดาราที่มีผิวพรรณดีอยู่แล้ว พวกเขาจึงไม่เชื่อว่าการใช้สินค้าประเภทนี้ จะช่วยทำให้ผลจากการใช้สินค้าเหมือนในภาพยนตร์โฆษณา

การที่กลุ่มเป้าหมายไม่เชื่อว่าพรีเซนเตอร์ใช้สินค้าแล้วทำให้ผิวพรรณดูดีนั่นหมายความว่า กลุ่มเป้าหมายก็ไม่รับรู้และไม่เชื่อว่าสินค้ามีคุณสมบัติตามที่ภาพยนตร์โฆษณาได้สื่อสารออกไป จากปัญหาดังกล่าวกลายมาเป็นโจทย์สำคัญของ พอนด์ส เมน ในการค้นหาวิธีการแก้ไข และถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่าปัญหาใหญ่ไม่ได้อยู่ที่สินค้า แต่อยู่ที่วิธีการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าเสียก่อน

ทั้งหมดจึงเป็นที่มาที่ไปของแคมเปญล่าสุด การนำคนจริงๆ ที่ผู้ชายอย่างเราพบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน และเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์หนักๆ เช่น  พี่วิน  พี่ยาม และ พี่สถาปนิก  เจอทั้งฝุ่นควัน แสงแดด และมลภาวะ ทำให้หน้าโทรม ดูมัน และ หมองคล้ำ มาพิสูจน์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของ พอนด์ส เมน จริงๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อโชว์ให้เห็นว่า แม้ต้องเผชิญกับไลฟ์สไตล์ที่หนักมาก ผลิตภัณฑ์ก็ให้คุณสมบัติแบบเดียวกับที่อยู่ในโฆษณา และช่วยทำให้ผิวหน้าของพวกเขาดีขึ้นได้ คือมีความกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ เนียน นุ่ม สีผิวสม่ำเสมอ โดยมีการตรวจวัดสภาพผิวหน้า ก่อนและหลังใช้โดยอุปกรณ์และผู้เชี่ยวชาญ และผลก็ออกมาชัดเจนว่า ผิวหน้าดีขึ้น จนคนรอบข้างสังเกตได้ และผลจากแลปก็ดีขึ้นจริง รอยสิว ริ้วรอย จุดด่างดำลดเลือนลง กระตุ้นความกระจ่างใสให้ผิว จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มเป้าหมายที่อาจจะไม่ได้มีไลฟ์สไตล์หนักขนาดนั้น มั่นใจได้ว่า สินค้ามีคุณสมบัติทำให้ผิวหน้าดีขึ้นได้จริงๆ

 

pond men consumer presenter (1)

pond men consumer presenter (2)

เพียงแค่เข้าใจให้ได้ว่ากลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมอย่างไร ซึ่งไม่ใช่แค่การมองว่าพวกเขาต้องการสินค้าแบบไหน อย่างไร แต่ต้องมองด้วยว่าพวกเขามีมุมมองอย่างไรก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ อะไรคือปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบโดยตรง

ซึ่ง พอนด์ส เมน ก็ได้ฉีกตัวเองออกจากวิธีการสื่อสารรูปแบบเดิมๆ เพื่อให้แบรนด์ใกล้ชิดและมีความเป็นเพื่อนกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นด้วยความจริงใจที่ใช้ในการสื่อสาร ด้วยการใช้คนทั่วไปที่จับต้องได้จริงมาเป็นตัวเดินเรื่องภาพยนตร์โฆษณาแทนดาราที่มีชื่อเสียง

Facebook: https://www.facebook.com/pondsmenthailand


แชร์ :

You may also like