HomeInfographic[Infographic] สรุป ทำไม Pokemon Go ถึงฮิตนัก!?!

[Infographic] สรุป ทำไม Pokemon Go ถึงฮิตนัก!?!

แชร์ :

why-pokemon-go-popular-1

เป็นปรากฏการณ์ทั่วโลก เมื่อ Niantic  เปิดตัวเกม Pokemon Go เชื่อมโยงระหว่างแผนที่จริงกับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน และเมื่อมาถึงประเทศไทย คนไทยก็โชว์ให้เห็นว่า “คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” อีกครั้ง หลายคนอาจจะเกิดคำถามว่า ทำไม เกมๆ นี้ ถึงได้ฮิตนัก และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็เกิดขึ้นทั่วโลกซะด้วย เว็บไซต์ TechInAsia ได้รวบรวมเหตุผล และจัดทำเป็น Infographic อธิบายเอาไว้ มีประเด็นที่น่าสนใจ ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– Pokemon Go พาผู้เล่นให้ระลึกถึงความหลังในวัยเยาว์

– จำนวนสมาร์ทโฟนที่มีการใช้งานและจัดจำหน่าย สูงกว่าจำนวน Game Boy ที่เคยขายได้ในอดีต ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจว่า กระแสของ Pokemon Go จึงแพร่หลายกว่าที่แฟนๆ โปเกม่อน เคยเล่นกันเมื่อก่อน

– มีความเชื่อมโยงกับการออกกำลังกายของจริง และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่น เกมก็เลยท้าทาย สนุกแบบที่เกมอื่นทำไม่ได้ขนาดนี้

– เกมนี้ถูกพัฒนามาจาก Ingress จากผู้พัฒนา Niantic นี่แหละ ตอนนั้นเป็นเพียงแค่การชิงพื้นที่ กราฟิคที่ผู้เล่นจะเห็นจนชินตา เป็นจุดๆ เล็กๆ ความสวยงามอาจจะมีไม่มากนัก ไอท็มต่างๆ ดูแลเป็นลายเส้นจริงจัง สไตล์ฝรั่ง แต่ Niantic ก็ได้ทดลองรู้ระบบ เรียนรู้ข้อดี ข้อเสียมากมาย จนนำมาพัฒนาเป็น Pokemon Go  โดยได้เรื่องราว และความสวยงามของ Pokemon สไตล์มังงะญี่ปุ่นจาก Nintendo มาเสริม ก็เลยตอบโจทย์ผู้เล่น

– ด้วยระบบ AR  การไล่จับโปเกม่อน เลยเป็นเรื่องสนุก ผู้เล่นใส่จินตนาการว่ามีโปเกม่อนอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ได้ จนเกิดภาพฮาๆ หรือแม้แต่วาบหวิวมากมาย เรื่องแบบนี้เลยกลายเป็นแฟชั่นที่ฮิตในโซเชี่ยลมีเดีย

why-pokemon-go-popular-2 why-pokemon-go-popular-3 why-pokemon-go-popular-4 why-pokemon-go-popular-5 why-pokemon-go-popular-6 why-pokemon-go-popular-7 why-pokemon-go-popular-8 why-pokemon-go-popular-9 why-pokemon-go-popular-10 why-pokemon-go-popular

why-pokemon-go-popular-12

Source


แชร์ :

You may also like