HomeSponsoredแสนสิริ เล่นใหญ่ผุด “ฮาบิโตะ” คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคแห่งแรกในไทย คุณภาพชีวิตดี๊ดีตลอด 24 ชม.

แสนสิริ เล่นใหญ่ผุด “ฮาบิโตะ” คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคแห่งแรกในไทย คุณภาพชีวิตดี๊ดีตลอด 24 ชม.

แชร์ :

habito mall sansiri 1

ขึ้นชื่อว่า “แสนสิริ” (Sansiri) จะขยับทั้งทีต้องทำให้ต่าง ล่าสุดเปิดตัว HABITO โครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรกของแสนสิริและแห่งแรกในไทยที่พัฒนาโดยวิงค์ครีเอทีฟ (Winkreative) แบรนด์ดิ้งและดีไซน์เอเจนซี่ที่เป็นที่รู้จักในระดับสากลซึ่งอยู่ในเครือเดียวกับนิตยสาร Monocle สื่อที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ภายใต้สโลแกน “HABITO: The Heart of Good Living” เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตทันสมัยของคนยุคเจนวาย ที่มีพฤติกรรมและความต้องการไม่หยุดนิ่ง มีไอเดีย และมองหาความแปลกใหม่อยู่เสมอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

habito mall sansiri 2

โดยใช้เวลากว่า 2 ปีในการทำวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค วิเคราะห์คู่แข่ง โอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งมีการศึกษาดูงานคอมมูนิตี้ รีเทล ชื่อดังในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นกว่า 10 แห่ง จนได้คอมมูนิตี้ รีเทล แนวคิดใหม่ที่มอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีตั้งแต่เช้าจรดเย็นแก่คนรุ่นใหม่อย่าง HABITO ที่มีรูปแบบแตกต่างและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง แสนสิริจึงร่วมมือกับ HUBBA Thailand มาร่วมสร้างสรรค์พื้นที่ ที่มากกว่าแค่การรองรองรับเหล่า Start up แต่ยังตอบโจทย์ผู้รักงานดีไซน์ ด้วยการเพิ่มพื้นที่ Workshop ภายใต้ชื่อ ฮับบาโตะ (HUBBA-TO) ในคอนเซ็ปต์ Co-Creation Community แหล่งรวมผู้มีหัวใจรักในงานศิลปะและมีไอเดียสร้างสรรค์เจ้าแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตกแต่งในสไตล์ Industrial ให้บรรยากาศที่ดิบเท่แบบโรงงาน โชว์ให้เห็นโครงสร้างวัสดุที่ใช้อย่างชัดเจน ถูกแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือ Coworking Space และ Workshop

ไฮไลท์สำคัญของโปรเจ็คนี้คือส่วน Workshop ที่สร้างขึ้นเพื่อการเรียนรู้ พบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้ที่มีใจรักในงานศิลปะและงานดีไซน์ ด้วยคลาสการเรียนการสอนหลากหลายแขนง เช่น งานเครื่องปั้นดินเผา  เครื่องหนัง อัญมณี งานไม้ จึงเหมาะสำหรับผู้รักงานศิลปะตั้งแต่ระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ โดยมีอุปกรณ์เครื่องมือเฉพาะทางสำหรับสร้างสรรค์ผลงานให้ใช้ เพื่อช่วยลดต้นทุนดังกล่าวแก่ผู้มาใช้บริการ

hubbato mall sansiri 2

Hubbato

hubbato mall sansiri 1

Hubbato

ในส่วนของ Coworking Space ออกแบบพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการทำงานที่จริงจังมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องใช้จำเป็นในสำนักงาน อาทิ เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร ฯลฯ  และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในออกเป็นพื้นที่ทำงานส่วนบุคคล สำนักงานขนาดเล็ก และห้องประชุม โดยพื้นที่ทั้งหมดของ HUBBA-TO คือ 800 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 และ ชั้น 4 ของโครงการ HABITO สุขุมวิท 77 (ซอยอ่อนนุช 1/1)

สำหรับโครงการ HABITO มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 10,000 ตารางเมตร ใช้คอนเซปต์การตกแต่งแบบ ‘เนเชอรัล ลีฟวิ่ง’ (Natural Living) ที่มีแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โปร่งสบายรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Eco friendly) เริ่มตั้งแต่การออกแบบในลักษณะที่เป็นกึ่งเอาท์ดอร์ เพื่อรับแสงและลมธรรมชาติลดการใช้ไฟฟ้า การเลือกวัสดุกันความร้อน และเลือกใช้วัสดุทดแทนลดการตัดต้นไม้ ทั้งนี้ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตของคนทุกกลุ่มที่จะมาใช้บริการ ด้วยการดีไซน์ห้องน้ำให้อำนวยความสะดวกแก่แม่และเด็ก ด้วยห้องให้นมบุตร และการจัดสรรพื้นที่ที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและคนพิการ ตลอดจนมีรถ Shuttle Bus บริการรับส่งจากโครงการใน T77 และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุชอีกด้วย

อีกจุดเด่นที่น่าสนใจ คือร้านอาหารเลิศรสจากนานาชาติที่มีความหลากหลาย ไม่ซ้ำสไตล์กันมาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Saranghae ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีที่มาในคอนเซ็ปต์บุฟเฟ่ต์  TEIEN พรีเมียมซูชิบาร์ แฟล็กชิพแห่งแรกในประเทศไทย Saeb Lai ร้านอาหารอีสาน แบบฉบับอาหารลาวต้นตำรับ PAPA SHABU Farm ชาบูโฮมเมดสูตรคุณพ่อกับคอนเซ็ปต์ตู้คอนเทนเนอร์ที่หลายคนติดใจมาแล้ว Iroha Ramen & Izakaya ร้านราเม็งต้นตำรับจากญี่ปุ่น การันตีด้วยรางวัลยอดขายอันดับ 1 ถึง 5 ปีซ้อน ร้าน TOM N TOMS COFFEE ที่มาพร้อมเมนูพิเศษที่ไม่เคยเสิร์ฟที่ไหนมาก่อน Chairman by Chefman เจ้าของสูตรซาลาเปาไส้ไหลอันเลื่องลือ David’s bakery ที่ยังคงเสิร์ฟคุกกี้ไส้ไหลเอาใจคอของหวาน และร้านอาหารที่เปิดใหม่โดยใช้คอนเซ็ปต์การตกแต่งที่กลมกลืนไปกับสไตล์ของ HABITO อาทิ El Mariachi Tequaria ร้านอาหารเม็กซิกัน Choi Choi ร้านไก่ทอดสไตล์เกาหลี Mont Calzone ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ยังคงความคลาสสิคละเมียดละไม และ Muine ร้านอาหารเวียดนามแท้แนวสตรีท

นอกจากเพียบพร้อมไปด้วยร้านอาหารแล้ว ที่ HABITO ยังมีร้านค้าต่างๆ ไว้รับความต้องการที่หลากหลาย เช่น ร้านรองเท้าหนังแท้ BSN Factory Outlet พร้อมศูนย์บริการต่างๆ อาทิ  AIS ธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านทันตกรรม HABITO Dental clinic และร้านซักแห้ง Kleen สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายก็มีคลาสมวยสุดมันกับ อาร์เอสเอ็ม มวยไทย อะคาเดมี่ (RSM : Rajadamnern Singha Muay Thai Academy) ซึ่งผสมผสานกีฬามวยเข้ากับโยคะ เพื่อการเผาผลาญพลังงานและกระชับสัดส่วนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หรือจะใช้บริการเสริมสวยกับร้านทำผมสไตล์เกาหลี Sunshine by Prestige

ขณะเดียวกัน หัวใจสำคัญของโครงการนี้คือต้องการให้ผู้อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย 3 Sleepless Shops ที่พร้อมให้บริการลูกค้าตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนคือ ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านกาแฟสัญชาติเกาหลี TOM N TOMS COFFEE และ HUBBA-TO Coworking Space สำหรับผู้มีใจรักศิลปะและงานดีไซน์ เพื่อเอาใจไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่แตกต่างของแต่ละบุคคลให้เกิดความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โครงการ HABITO ตั้งอยู่ ณ ที77 คอมมูนิตี้ (T77 Community) ซอยอ่อนนุช 1/1 ศูนย์กลางแห่งการอยู่อาศัยบนถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) แวดล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริกว่า 6 โครงการ รวมกว่า 5,000 ยูนิต นอกจากนี้ในปี 2017 จะมีโรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพ Bangkok International Preparatory & Secondary School (Bangkok Prep) มาร่วมเป็นเพื่อนบ้านอีกด้วย ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติ พร้อมความสะดวกด้านการเดินทางทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วน

โดยชื่อ HABITO เป็นคำที่เกิดจากการสนธิคำระหว่างคำว่า ‘Habitat’ (อ่านว่า แฮบบิแทท) ในภาษาอังกฤษซึ่งแปลว่าที่อยู่อาศัย กับคำว่า ‘Bito’ (อ่านว่า บิโตะ) ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ผู้คน ซึ่งเมื่อนำมารวมกันทำให้สามารถสะท้อนและสื่อถึงวิสัยทัศน์ของแสนสิริที่ต้องการพัฒนาสถานที่แห่งนี้ให้เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนย่านอ่อนนุช โดยรวมทุกความสะดวกไว้ในที่เดียว เป็นที่สำหรับพบปะสังสรรค์ ทำงาน เรียนรู้ และดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ (The Heart of Good living) ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของชุมชนนานาชาติในโซนรอบนอกสุขุมวิท

Habito_v1.1_20160704_Brandbuffet (1)

พิเศษตุลาคมนี้ !! เตรียมพบกับ แขนกลอัจฉริยะ HABIKO หรือรู้จักกันในชื่อ KUKA  สุดยอดนวัตกรรมตัวแทนของยุค Robotic Age ปกติจะใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมแต่ถูกนำมาใช้ในiระดับห้างค้าปลีก ซึ่งมีความละเอียดและแม่นยำสูงมากระดับมิลลิเมตร  โดยจะถูกนำมาใช้สร้างศิลปะนวัตกรรมเพียงชิ้นเดียวในโลกที่ไม่มีใครเหมือน ภายใต้แนวคิด When Robot Meets Art ตั้งโชว์ณ บริเวณทางเข้า HABITO Mall ที่ T77

 


แชร์ :

You may also like