HomeDigitalZanroo ตอกย้ำเจ้าแห่ง Social Listening คว้า ISO 27001 มาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล รายแรกของอินโดจีน

Zanroo ตอกย้ำเจ้าแห่ง Social Listening คว้า ISO 27001 มาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล รายแรกของอินโดจีน

แชร์ :

zanroo social listening iso A

สำหรับนักตลาดในยุคดิจิตอลคงต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับ Social Listening Tool  เครื่องมือที่จะช่วยติดตามและเฝ้าระวังเสียงของผู้บริโภคในโลกออนไลน์  ข้อมูลที่วิเคราะห์ออกมาจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง  แต่นักตลาดจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ข้อมูลที่สำคัญเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของบริษัท, กลยุทธ์, ผลการรายงาน (Report), ผลการวิเคราะห์ หรือข้อมูลที่เป็นความลับต่างๆ ที่ได้จาก Social Listening Tool จะปลอดภัย และเป็นความลับภายในของบริษัทเท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด  Zanroo Limited (แสนรู้)  สร้าง “มาตรฐานใหม่” ให้กับวงการ Social Listening Tool และวงการ Social Media Marketing ด้วยการคว้า ISO 27001 มาตรฐานระดับโลกทางด้าน Information Security Management System หรือ การบริหารจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูล ซึ่งนับเป็นบริษัท MarTech ประเทศแรกและประเทศเดียวในแถบอินโดจีน (Indochina)

นอกจากนี้ ในด้าน SSL Security (หรือความปลอดภัยของเว็บไซต์) Zanroo ยังได้มาตรฐานในระดับ A+ อีกด้วย ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกันหรือสูงกว่ากับเว็บไซต์ของธนาคารหลายๆ แห่งอีกด้วย

(อ้างอิงข้อมูลจาก SSL Security Test: Online Banking in Thailand,­ https://medium.com/innovative-extremist/ssl-test-for-online-banking-in-thailand-952989bc96df#.u0a38fvjl)

zanroo social listening iso3 A

 

ขั้นตอนในการที่จะได้รับมาตรฐาน ISO 27001 นี้ได้  ทาง Zanroo Limited ต้องผ่านการตรวจสอบทางด้านความปลอดภัยของข้อมูลต่างๆ มากมาย  ไม่ว่าจะเป็น

1.ด้าน Data Protection คือ การป้องกันการโจรกรรมข้อมูลทั้งการเข้าถึงจากภายนอกและการส่งออกจากภายใน ในส่วนของความปลอดภัยจากภายนอก ต้องมีระบบป้องกันการโจมตีจาก hacker ที่จะเข้าถึงข้อมูลบน cloud server  และในส่วนของความปลอดภัยจากภายใน อาทิเช่น การ encrypted ไฟล์ทุกชนิดที่บรรจุข้อมูลของลูกค้าก่อนทำการส่งออก ทั้งนี้รวมถึงเรื่อง Data Confidential ในการรักษาข้อมูลที่เป็นความลับของลูกค้าอีกด้วย

2.ด้าน Operation Security คือ การรักษาความปลอดภัยของการปฏิบัติงาน มีการควบคุมการเข้าถึงทางด้านข้อมูลและสถานที่ โดยมีขั้นตอนในการปฏิบัติงานของพนักงาน และมี SLA ควบคุมอย่างชัดเจน

3.ด้าน Workflow Authorization ในการทำงานแต่ละขั้นตอนนั้นต้องมีเอกสารสำคัญในทำงานทุกกระบวนการ เช่น การขอเปิด-ปิด account และขั้นตอนต่างๆ จะผ่านการ approval จากหัวหน้าทีมผู้ดูแลทั้งหมด

4.ด้าน Crisis Management หากมีเหตุการณ์ภัยพิบัติที่อาจทำให้เกิดความเสียหายกับ Data Center ต้องมีแผนการในการรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเหล่านี้ รวมถึงการเก็บรักษาข้อมูลทั้งหมด โดยไม่ให้เกิดผลกระทบกับข้อมูลที่มีความสำคัญได้

zanroo social listening iso4.jpg

ในวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีพิธีมอบ ISO/IEC 27001:2013 อย่างเป็นทางการ ณ Zanroo Park ภายใต้แนวคิดในการจัดงานว่า Zanroo, Go Further  โดยมีตัวแทนจาก BSI Certification Services Co,. Ltd. และ ACIS Professional Center Co,. Ltd. เป็นผู้มอบ ISO 27001 Certificated  และนอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากบริษัทชั้นนำต่างๆ ในประเทศไทยร่วมแสดงความยินดีและเป็นสักขีพยานภายในงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เป็นต้น

 

คุณชิตพล  มั่งพร้อม Founder และ CEO ของ Zanroo Limited กล่าวถึงทิศทางของ Zanroo ว่า

“ปัจจุบัน Zanroo มีสาขาในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง และล่าสุด ก็เพิ่งจะมีการตั้ง Head Quarter ที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย  และในวันนี้ นับเป็นอีกก้าวใหญ่ที่สำคัญของพวกเราชาว Zanroo ที่ได้รับมาตรฐานสากลทางด้านความปลอดภัยของข้อมูล หรือ ISO 27001 ที่จะทำให้ลูกค้าทุกๆ คนของ Zanroo จะได้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการใช้บริการ Zanroo”

“และในก้าวต่อไปของ Zanroo คือ การมุ่งมั่นในการเป็น MarTech เพื่อที่จะนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วย Marketer ทุกๆ คนในการทำงานทางด้านการตลาดให้ตอบสนองผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และเราต้องการที่จะเป็น Total Digital Solutions for digital marketing and social media ของ marketer ทุกๆ คน”

zanroo social listening iso5

นอกจากนี้ คุณอุดมศักดิ์  ดอนขำไพร Chief Technology Officer ของ Zanroo Limited อธิบายถึงความจำเป็นในการได้รับมาตรฐาน ISO 27001 ว่า

“เนื่องจากลูกค้าของ Zanroo มีอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การธนาคาร การสื่อสาร รวมถึงสินค้า High Involvement ต่างๆ มากมาย ดังนั้น ความปลอดภัยของข้อมูลจึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง และทาง Zanroo Limited เอง ก็กำลังก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างจริงจัง จึงต้องมีการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น”

“การได้รับ ISO 27001 ถือเป็นก้าวแรกของการยกระดับมาตรฐานของ Zanroo ให้ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำมาตรฐานสากลในด้าน Information Security และที่สำคัญเราเป็น MarTech เจ้าแรกในกลุ่มประเทศอินโดไชน่าที่ได้รับการรับรอง ทั้งนี้ เรายังมี ACIS Professional Center เป็นที่ปรึกษาด้าน IT Consulting ให้กับเราด้วย นับจากนี้เป็นต้นไป ‘นี่จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการ Social Media Marketing ระดับโลก’ ที่จะต้องมีมาตรฐานทางด้านความปลอดภัยของข้อมูลหรือ ISO 27001 ในการรับรองความปลอดภัยของข้อมูลของลูกค้า”

zanroo social listening iso6 A

ทั้งนี้ คุณ Vilon Ho, Reginal Head of Marketing of Zanroo Limited เผยมุมมองของการทำงานด้าน Social Big Data ว่า

การใช้ Big Data ก่อนหน้านี้มีความท้าทายต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลที่มีมากมายและหลากหลายเหล่านี้ไม่ได้มีการจัดระเบียบ จัดโครงสร้างที่ดีพอ, ข้อมูลต่างๆ ที่ไม่ได้ถูกเก็บไว้อย่างถาวร, การไม่เปิดเผยซึ่งแหล่งที่มาของข้อมูล รวมถึงในเรื่องของ Manipulation เป็นต้น”

“ซึ่ง Zanroo มีเป้าหมายที่จะจัดการกับความท้าทายเหล่านี้  เพื่อให้ Social Big Data นั้น ถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการสร้าง revenue ให้กับการทำการตลาด, การป้องกันและจัดการ Crisis ต่างๆ ที่เกิดขึ้น, รวมถึงการทำ Marketing Campaign ให้ effective มากที่สุด และการทำ Social Research ต่างๆ

 

zanroo social listening iso 27001A2

ตัวแทนจาก บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับผู้บริหารจาก Zanroo Limited

zanroo social listening iso 27001b22

ตัวแทนจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับผู้บริหารจาก Zanroo Limited

  zanroo social listening iso 27001c22

ตัวแทนจาก บริษัท ไทย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับผู้บริหารจาก Zanroo Limited

 


แชร์ :

You may also like