HomeBrand Move !!เมื่อตัวแม่ชุดชั้นในสายแฟชั่น “Victoria’s Secret” ลุยตลาด “Sport Bra” พร้อมท้าชิง “Nike”

เมื่อตัวแม่ชุดชั้นในสายแฟชั่น “Victoria’s Secret” ลุยตลาด “Sport Bra” พร้อมท้าชิง “Nike”

แชร์ :

Resize Victoria Sport_03 (Victoria Sport Facebook)

(Photo Credit : facebook.com/VictoriaSport)

เวลานี้คงไม่มีไลฟ์สไตล์ไหนแรงไปกว่า “Healthy Lifestyle” ทั้งอาการการกิน และการออกกำลังกาย ทำให้หลายแบรนด์ไม่พลาดที่จะแตกแบรนด์ หรือขยายโปรดักต์ไลน์ เพื่อเจาะตลาดนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งในปัจจุบันความเป็นแฟชั่น และความเป็นกีฬา หรือการออกกำลังกายได้ถูกนำมาผนวกรวมกัน เกิดเป็นเทรนด์แฟชั่น “Athleisure” (มาจากผสมคำ Athlete และ leisure) ที่นับวันยิ่งได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างเช่น “Victoria’s Secret” แบรนด์ชุดชั้นในที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนในการเป็น “Fashion Bra” และผลิตภัณฑ์ความงามชื่อดังระดับโลกจากสหรัฐฯ ได้ตัดสินใจเข้ามาทำตลาด “Sport Bra” ด้วยการสร้าง Sub-brand “Victoria Sport” โดยนำเอาจุดแข็งของแบรนด์แม่ ทั้งการเป็นชุดชั้นในที่พอดีกับหุ่นของผู้สวมใส่ – คุณภาพ – สไตล์ความเป็นแฟชั่น มาต่อยอดในการพัฒนากลุ่มสินค้า Sport Bra

พร้อมทั้งชูแมสเสจ “The world’s #1 bra brand just created the world’s best sport bras.” โดยสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook, Instagram และ YouTube

ขณะเดียวกันยังได้ดึงเหล่านางฟ้า “Victoria’s Secret” ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Identity สำคัญของแบรนด์ มาเป็นพรีเซนเตอร์โปรโมท “Victoria Sport” ด้วยเช่นกัน โดยบนหน้าเว็บไซต์ ได้ปรากฏคำพูดของ Jasmine Tookes หนึ่งในนางฟ้า Victoria ว่า “เมื่อฉันได้ลองใส่แล้ว ฉันก็โยนไนกี้ บราออกไปหมด”

ถึงจะเป็นคำพูดของนางฟ้า Victoria’s Secret ก็ตาม แต่การที่แมสเสจดังกล่าวปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ นั่นเท่ากับว่าการกระโดดเข้าสู่ตลาด Sport Bra “Victoria Sport” มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถแข่งขันได้กับแบรนด์ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้ากีฬา

ทั้งนี้ Megan Garber นักเขียนจาก The Atlantic ชี้ว่าการที่แบรนด์ Victoria’s Secret ขยับโฟกัสจากการจัดแสดงแฟชั่นชุดชั้นในที่มีนางฟ้า Victoria’s Secret มาเดินแบบ ที่สะท้อนภาพความเป็นแบรนด์เซ็กซี่  มาเป็นภาพการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และความแข็งแรงของร่างกาย ทำให้แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้น สอดคล้องกับแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง Wellness-oriented มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การมีผู้เล่นมากขึ้น ถือเป็นผลดีต่อตลาด Sport Bra ในภาพรวม เพราะแต่ละแบรนด์จะต้องงัดนวัตกรรมและดีไซน์เด็ดๆ มานำเสนอให้กับผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น 

Victoria Sport_06 (Victoria Sport Facebook)

(Photo Credit : facebook.com/VictoriaSport)

Victoria Sport_08 (Victoria Sport Facebook)

(Photo Credit : facebook.com/VictoriaSport)

 

Source 

 


แชร์ :

You may also like