HomeBrand Move !!ยูนิลีเวอร์ ทุ่ม 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อ “Dollar Shave Club” เสริมแกร่งกลุ่ม Men’s Grooming

ยูนิลีเวอร์ ทุ่ม 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อ “Dollar Shave Club” เสริมแกร่งกลุ่ม Men’s Grooming

แชร์ :

Resize dollar-shave-club-dubin-blades-ad-01

Michael Dubin, Founder and CEO of Dollar Shave Club

“ยูนิลีเวอร์” ยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภค-บริโภค ประกาศซื้อ “Dollar Shave Club” (DSC) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลสำหรับผู้ชายครบวงจร ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2012 และมีสำนักงานที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถึงแม้เวลานี้เงื่อนไขและมูลค่าการซื้อกิจการครั้งนี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ Fortune รายงานว่า จากหลายแหล่งข่าวคาดการณ์กันว่า ยูนิลีเวอร์ซื้อแบรนด์นี้ในมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุผลสำคัญที่ยูนิลีเวอร์ตัดสินใจซื้อ “Dollar Shave Club” เพื่อเติมเต็ม Portfolio กลุ่มสินค้า Men’s Grooming ขององค์กรให้มีความครบวงจรและแข็งแกร่งขึ้น ซึ่ง Dollar Shave Club เป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกกว่า 3.2 ล้านราย และในปีที่แล้วมียอดขาย 152 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

ขณะเดียวกันมีการขยายการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจาก Dollar Shave Club ประสบความสำเร็จกับการทำตลาดผลิตภัณฑ์มีดโกนหนวด ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท ต่อมาได้ขยายแบรนด์และสินค้าไปยังกลุ่มสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Men’s Grooming เช่น แบรนด์ Wanderer เป็นสบู่และครีมอาบน้ำ, Big Cloud ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, Boogie’s ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม, One Wipe Charlies เป็นทิชชู่เปียก ทำให้ทุกวันนี้กลายเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Men’s Grooming ที่มีโปรดักต์ไลน์ครอบคลุมตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า

Resize dollar-shave-club-03

Photo Credit : www.dollarshaveclub.com

Kees Kruythoff, President of Unilever North America กล่าวว่า Dollar Shave Club เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรม นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการทำตลาดที่เข้าตรงถึงผู้บริโภค ทำให้มีฐานข้อมูลลูกค้า และสามารถสร้าง Engagement กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราวางแผนที่จะใช้ความแข็งแกร่งในความเป็นองค์กรระดับโลกของยูนิลีเวอร์ สนับสนุน Dollar Shave Club ให้บรรลุเป้าหมายด้านการนำเสนอสินค้าและการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างเต็มศักยภาพ

ในขณะที่ Michael Dubin, Founder and CEO of Dollar Shave Club ได้แสดงความรู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวยูนิลีเวอร์

dollar-shave-club-02

Photo Credit : www.dollarshaveclub.com

Resize dollar-shave-club-04

Photo Credit : www.dollarshaveclub.com

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like