HomeDigitalInstagram จัดให้ “ปุ่ม block ความคิดเห็น” ขจัดเกรียนให้ เซเลบฯ

Instagram จัดให้ “ปุ่ม block ความคิดเห็น” ขจัดเกรียนให้ เซเลบฯ

แชร์ :

13823269_10154052063405910_1192317829_n

โซเชี่ยลมีเดีย ที่ดาราใช้กันมากที่สุดบ่อยที่สุด ไม่ว่าในไทยหรือทั่วโลก เห็นจะเป็น Instagram หรือที่เรียกติดปากกันในไทยว่า “ไอจี”  ซึ่งไม่พ้นจะต้องเจอสารพัดคอมเมนต์ ป่วน เกรียน(troll) ด่า หรือว่า #ฝากร้านด้วยค่ะ หลั่งไหลเข้ามาให้รำคาญกันทั้งตัวดาราเองและผู้อ่านคนอื่นๆ อยู่เสมอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตัวอย่างล่าสุดเมืองนอกก็เช่นในไอจีของ เทย์เลอร์ สวิฟต์  นักร้องดังที่กำลังมีดราม่าเนื้อเพลงกับนักร้องดัง คานเย เวสต์  หรือล่าสุดของไทยก็เช่น ไอจีของดาราสาววัยรุ่นไทยที่กำลังมีดราม่าคร็อปภาพใส่คำ #เสียงสูง อยู่  และก่อนนี้ก็มีดราม่าและคอมเมนต์ไม่พึงประสงค์บนไอจีคนดังอีกหลายๆคน

หลายคนคิดว่า “ลบๆ ไปก็หมดเรื่อง” แต่สำหรับดาราดังๆแล้วหลายครั้งคอมเมนต์ก็ไหลมาเยอะเร็วจี๋จนจัดการไม่ทัน  เช่น เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งถูกกระหน่ำเม๊นต์รูป emoji งูเขียวและคำว่า “snake” รัวๆ เต็มไปหมด จากบรรดาคนที่หมั่นไส้ และแฟนๆ ของนักร้องคู่กรณี

ทาง Instagram คงจะเล็งเห็นปัญหานี้มานาน และเห็นว่าดารานักร้องคนดังเหล่านี้เป็นแม่เหล็กชั้นดีดึงคนมาเล่นไอจี  จึงต้องเอาใจเป็นพิเศษ  จึงมีข่าวที่รายงานโดยเว็บ Wersm.com รายงานจาก “แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผย” ว่าทางทีมงาน Instagram พัฒนาและกำลังทดสอบ “ระบบบล็อคคำ” พิเศษ

ระบบนี้จะช่วยให้ดาราคนหนึ่งๆเลือกบล็อกคำบางคำ หรือ Emoji บางอย่างที่ไม่ต้องการเห็นได้เต็มที่  และจะพัฒนาต่อไปถึงขั้นใช้ “Machine Learning” คือให้ระบบวิเคราะห์เองได้ว่าคอมเมนต์ไหนป่วน ฝลัด (flood) ก็บล็อกไปเองได้เลยไม่ต้องให้เจ้าของแอคเคาท์มาสั่งก่อน

แหล่งข่าวที่ว่านี้เผยว่า ระบบบล็อกคำพิเศษนี้ กำลังทดสอบในกลุ่มผู้ใช้กลุ่มเล็กๆ ที่ประกอบด้วยดาราและ “VIP” จำนวนหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยว่าใครบ้างและกี่คน  โดยนอกจากในไอจีแล้ว ยังกำลังพัฒนาบนเฟซบุ๊กด้วย ( Facebook เป็นบริษัทแม่ของ Instagram)

ระบบนี้ใช้ได้เมื่อไหร่  ปรากฎการณ์แฟนดาราคู่อริยกพวกด่ากันยาวเหยียด,  ปรากฏเกรียนดาราถูกถล่มด่าจากปัญหาอื้อฉาวต่างๆ, หรือปรากฏการณ์ “ฝากร้าน” ก็คงน้อยลงบ้างไม่มากก็น้อย หรืออาจจะป้องกันไม่ได้เพราะระบบมีจุดอ่อนช่องโหว่อย่างไร  ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Source 

แปลและเรียบเรียงโดย Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like