HomeBrand Move !!ถอดสมการ 1+1 มากกว่า 2 “ไอคอนสยาม” ผนึก “กลุ่มทรู” มุ่งประโยชน์ทางธุรกิจและเพื่อชาติ

ถอดสมการ 1+1 มากกว่า 2 “ไอคอนสยาม” ผนึก “กลุ่มทรู” มุ่งประโยชน์ทางธุรกิจและเพื่อชาติ

แชร์ :

Resize 03 คุณชฎาทิพ ผสานความร่วมมือกับ คุณศุภชัย

คุณชฎาทิพ จูตระกูล ประกาศความร่วมมือกับ คุณศุภชัย เจียรวนนท์

ถือเป็นหนึ่งใน Big Strategic Partner ความร่วมมือทางธุรกิจครั้งประวัติศาสตร์ในประเทศไทยก็ว่าได้ สำหรับการจับมือกันระหว่าง “ไอคอนสยาม” และ “กลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น” ร่วมกันเนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” (True ICONSIAM Hall) ศูนย์การประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติ มีขนาดพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ความจุขนาด 3,000 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 7 และ 7M ของโครงการไอคอนสยาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Brand Buffet จะพาไปค้นหาคำตอบว่าทำไม “ไอคอนสยาม” และ “กลุ่มทรู” ถึงได้จับมือกัน และความร่วมมือกันในครั้งนี้ ได้นำพาประโยชน์ที่มากกว่าสองฝ่าย แต่ยังรวมถึงประเทศชาติ ที่ต่อไปอุตสาหกรรม MICE ของประเทศไทยจะถูกยกระดับให้สามารถแข่งขันได้กับระดับสากล

1. ด้วยความที่โครงการ “ไอคอนสยาม” เป็นการร่วมทุนจาก 3 พันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ สยามพิวรรธน์ – MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น – เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศจับมือลงทุนสร้างโครงการเมืองแห่งนี้ มูลค่ากว่า 54,000 ล้านบาท

ในฐานะที่ “กลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น” เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงได้เป็นผู้วางโครงข่ายเทคโนโลยีการสื่อสารภายในโครงการแห่งนี้ และต่อยอดไปสู่การเป็นผู้เช่าหลัก (Anchor Tenant) โดยทางไอคอนสยามเป็นผู้ลงทุนสร้าง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ด้วยงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท และมีกลุ่มทรูเป็นผู้สนับสนุนการลงทุนระบบเทคโนโลยีและการสื่อสารภายในศูนย์ประชุม เช่น ระบบ Retractable Seating เก้าอี้นั่งประชุมพับเก็บได้โดยระบบอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด, ระบบ Tri-wall Panel Acoustic ปรับเปลี่ยนผนังและเพดานโดยอัตโนมัติได้ 3 รูปแบบ, ระบบเวที โครงสร้าง Rigging เพื่อเปลี่ยนฉากสำหรับการแสดงเวทีระดับโลก และผนังพิเศษที่เคลื่อนย้ายมาบรรจบขอบเวที

2. ความเป็นอภิมหาโครงการเมืองของไอคอนสยาม จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างแม่เหล็กขนาดใหญ่ เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับโครงการ และใช้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือน นี่จึงเป็นที่มาของการสร้าง 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม โดยมี “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เป็นหนึ่งในนั้น ที่จะดึงลูกค้ากลุ่ม MICE ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีกำลังซื้อเดินทางมาประชุม สัมมนา และใช้ชีวิตพักผ่อนในโครงการไอคอนสยาม ที่จะขยายผลไปสู่ภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย

3. ยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของ “กลุ่มทรู” หลังจากที่พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเสร็จสมบูรณ์แล้ว แนวทางต่อไปใน 1 ทศวรรษข้างหน้าของกลุ่มทรู คือ การสร้าง “Content” โดยหนึ่งในประเภท Content ที่กลุ่มทรูมุ่งสร้างสรรค์มาตลอด คือ การจัด Live Event ซึ่งในแต่ละปี การจัด Live Event ของกลุ่มทรู โดยเฉลี่ยอยู่ที่เกือบ 20 งาน กระจายการจัดไปตามสถานที่ต่างๆ แต่การมี “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ทำให้กลุ่มทรูสามารถคัดสรร Live Event ระดับพรีเมียมมาจัดการแสดงที่นี่ได้

4. “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เป็นสถานที่สะท้อนแบรนด์ดิ้งของทั้งไอคอนสยาม และกลุ่มทรูได้เป็นอย่างดี โดยในด้านของ “ไอคอนสยาม” สะท้อนภาพลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของโครงการในสายตาชาวโลก อีกทั้งถ้ามีการจัด Luxury Event ก็ยิ่งตอกย้ำภาพการเป็นโครงการระดับพรีเมียม

ขณะที่ “กลุ่มทรู” เป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอแบรนด์ไปสู่ผู้คนทั่วโลก และสะท้อนการเป็นแบรนด์แห่งนวัตกรรมการสื่อสาร เพราะ Live Event ที่จัดขึ้น ณ สถานที่แห่งนี้ สามารถถ่ายทอดการแสดงสดได้ทั้งในรูปแบบ Webcasting และ Broadcasting ทำให้คนในประเทศสามารถเข้าถึง Content ของกลุ่มทรูได้มากขึ้น และยังถ่ายทอดไปยังต่างประเทศได้เช่นกัน

5. อีกหนึ่งวัตถุประสงค์ของการสร้าง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะศูนย์การประชุมแห่งนี้จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรม MICE ของไทย ให้สามารถรองรับการจัดงานระดับโลกได้ จากก่อนหน้านี้เมื่อเป็นงานระดับโลก ส่วนใหญ่มุ่งไปที่สหรัฐอเมริกาและยุโรป ขณะที่ปัจจุบันเปลี่ยนมาจัดที่เอเชีย โดยเฉพาะสิงคโปร์ ที่เวลานี้งานระดับโลกหลายงานเลือกไปจัดที่นั่น เนื่องจากความพร้อมของสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

แต่ทั้งไอคอนสยาม และกลุ่มทรูเชื่อมั่นว่า “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” จะทำให้อุตสาหกรรม MICE ของไทยแข่งขันได้กับชาติอื่นๆ อย่างแน่นอน เพราะประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายอันดับ 1 ที่คนทั่วโลกอยากมาท่องเที่ยว และเมื่อธุรกิจ MICE ในประเทศขยายตัว ย่อมส่งผลดีต่อภาคการท่องเที่ยวของไทยตามมา

Resizeภาพจำลองโครงการ ICONSIAM

“ด้วยปณิธานของไอคอนสยามที่ต้องการสร้างจุดยืนที่สง่างามของประเทศไทยในเวทีโลก ไอคอนสยามจึงได้ผนึกกำลังกับกลุ่มทรู เพื่อสร้าง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรม MICE รวมถึงการจัดแสดงงานและการประชุมระดับโลกต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการประชุมระดับโลกและการจัดงานแสดงต่างๆ อย่างครบวงจรที่มีศักยภาพมากที่สุดและโดดเด่นที่สุดของทวีปเอเชีย” คุณชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าว

“ถือเป็นมิติใหม่ของศูนย์ประชุมระดับ World-class ที่พร้อมรองรับงานประชุมระดับโลกและงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัย เราเชื่อมั่นว่าจะดึงดูดทั้งผู้จัดงานในแวดวง MICE และนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ นำเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจของประเทศ สนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางของการจัดประชุมและการจัดแสดงสินค้าที่เป็นสุดยอดแห่งหนึ่งของโลก และที่สำคัญคือจะแสดงให้ทั่วโลกประจักษ์ถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่มีความพร้อมเป็นศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค” คุณศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าว


แชร์ :

You may also like