HomeBrand Move !!เล่นกับความมทรงจำ! Disney ใช้วันวานวัยเด็กดึง Millennials สนใจ Disney Channel อีกครั้ง

เล่นกับความมทรงจำ! Disney ใช้วันวานวัยเด็กดึง Millennials สนใจ Disney Channel อีกครั้ง

แชร์ :

babysitting-adventures-hed-2016

เมื่อพูดถึง Disney Channel คนส่วนใหญ่คงนึกถึงเรื่องราวของเด็กและครอบครัว ไม่น่าจะดึงความสนใจจากกลุ่ม Millennials ได้ แต่แคมเปญล่าสุดจาก Disney กลับตั้งเป้าทางการตลาดโดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น Millennials โดยเฉพาะ ในการนำหนังชื่อดังของยุค 90 อย่าง Adventures in Babysitting กลับมาทำใหม่ โดยหวังใช้วิธีเรียกความทรงจำดีๆ วัยเด็กของ Millennial กลับคืนมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Adventures in Babysitting เป็นภาพยนตร์ที่ฉายในปี 1987 แสดงโดย Elisabeth Shue รับบทพี่เลี้ยงเด็กที่ผจญภัยทั่วชิคาโก้ ในเวอร์ชั่นรีเมคครั้งนี้จะฉายที่ Disney Channel เวลา 1 ทุ่มที่สหรัฐอเมริกา โดยมีเนื้อเรื่องเหมือนเดิมที่เปลี่ยนนักแสดง ซึ่งเป็นการฉายนำก่อนที่ Disney จะนำหนังเก่าๆ ในยุคนั้นกลับมาฉายอีกแบบมาราธอน 99 เรื่อง รวมเป็น 100 เรื่อง

“เราตั้งใจที่จะติดต่อกับกลุ่ม Millennials โดยตรงโดยใช้ความทรงจำในวัยเด็กที่พวกเขาเติบโตขึ้นมาดึงเขากลับมาหาเราอีกครั้ง เพราะพวกเขาชอบหนังเหล่านี้ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นช่องทางให้ที่จะช่วยให้ Disney ติดต่อกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ของพวกเขา” Richard Loomis, svp and CMO, Disney Channels Worldwide กล่าว

นอกจากนี้การโปรโมทหนังเรื่องนี้ Disney เลือกที่จะยิงโฆษณาแทบทั้งหมดไปที่กลุ่ม Millennials โดยปล่อย Trailer ทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยออนไลน์เน้นไปที่ Facebook และ Snapchat นอกจากนี้ยังปล่อย Trailer ในโรงภาพยนตร์กว่า 4,600 โรงก่อนการฉาย Finding Dory ซึ่งสาเหตุที่ทาง Disney เลือก Finding Dory ไม่ใช่แค่เพราะเป็นหนังจาก Disney แต่ส่วนหนึ่งเพราะ Finding Dory เป็นภาคต่อของอีกหนึ่งหนังในความทรงจำของชาว Millennials คือ Finding Nemo ที่ทำให้ความทรงจำวัยเด็กกลับคืนมา จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะดึงความรู้สึกของวันเก่าๆ กลับคืนมา ให้พวกเขาโหยหาและอยากดูมันอีกครั้ง

เป็นตัวอย่างที่ดีของการเป็นแบรนด์สำหรับเด็กที่หันมาทำการตลาดกับกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังจะเป็นผู้ใหญ่ เพราะใครๆ ก็เคยเป็นเด็ก เราแค่ต้องหาทางดึงเอาวันเวลาเหล่านั้นกลับมาให้พวกเขาคิดถึง ซึ่งจะมีอะไรดีไปกว่าการใช้ความทรงจำมาดึงความรู้สึกให้ย้อนนึกถึงวันเก่าๆ ที่เราไม่เคยลืม

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like