ครั้งแรกในไทย DDPROPERTY สุดล้ำรีวิวโครงการด้วย Immersive 3D ไม่ต้องไปแต่เสมือนอยู่โครงการจริงๆ

ddproperty ดีดี บ้านคอนโด รีวิว

เมื่อตลาดเว็บไซต์รีวิวคอนโดหรือบ้านผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมากตามอัตราการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมา เราจึงเห็นแต่ละเว็บไซต์แข่งขันรีวิวโครงการต่างๆไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาแบบเจาะลึก วิเคราะห์ หรือแม้กระทั่งคอนเท้นท์วีดีโอ  เพื่อช่วงชิงความสนใจของผู้บริโภคไทย

ล่าสุดเพื่อต้องการสร้างความแตกต่างในตลาดและนำหน้าคู่แข่ง ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์สื่อกลางด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ทุ่มเงินลงทุนเฉียดล้านบาทสร้างจุดต่าง ด้วยการนำ ‘Immersive 3D’ มาใช้ใน “รีวิวโครงการใหม่” รายแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าดันยอด Engagement เพิ่มขึ้นถึง 50%

Immersive 3D คือ หนึ่งในเทคโนโลยีการจำลองภาพเสมือนจริง (Virtual Reality: VR) ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์ได้เสมือนจริง  เหมือนตนเองอยู่ ณ เหตุการณ์นั้นๆเพียงแค่ใส่แว่นตาจำลองภาพ  DDproperty รุกสร้างประสบการณ์ใหม่ๆจึงนำเอา Immersive 3D มารีวิวโครงการทั้งบ้านและคอนโด ทำให้สามารถมองได้รอบ 360 องศารอบด้าน เพื่อให้ผู้บริโภคเสมือนไปเยี่ยมชมโครงการนั้นจริงๆด้วยตัวเอง และเป็นการเพิ่มโอกาสและย่นระยะการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอีกด้วย

ddproperty ดีดี บ้านคอนโด รีวิว2.jpg

การทดลองใช้เทคนิคการจำลองภาพเสมือนจริง Virtual Reality ที่ได้นำร่องเปิดตัวไปเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเรียกว่า VR Showroom  สำหรับในประเทศไทยสามารถมาทดลองเล่นในงาน DDproperty Showcase ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2559  ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ตัวอย่าง Immersive 3D สามารถรับชมได้ตาม link ด้านล่าง

https://my.matterport.com/show/?m=rQwe92b4U7d

กมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ดอทคอม อธิบายเสริมว่า “แนวคิดในการนำเทคโนโลยีนี้เข้ามาใช้ คือ 1. PropertyGuru Group เล็งเห็นว่าผู้บริโภคในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ได้รับจากการนำเสนอสินค้าหรือบริการ 2. ช่วยผู้บริโภคประหยัดเวลาการเดินทางเพื่อเข้าชมโครงการ ในช่วงที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจหรือเปรียบเทียบกับโครงการอื่นๆ 3. หวังที่จะช่วยให้การตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ของผู้บริโภคเร็วยิ่งขึ้น จากปรกติที่ผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือนในการตัดสินใจซื้ออสังหาฯ เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่ง 1 ใน 4 ของช่วงเวลาดังกล่าวหมดไปกับการเข้าชมโครงการ 4. เป็นเครื่องมือสำคัญในการขายโครงการเปิดใหม่ของผู้ประกอบการ เพื่อให้ผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศได้สัมผัสบรรยากาศ ตั้งแต่ก่อนสร้างสำนักงานขาย จนถึงหลังการรื้อถอนสำนักงานขายเพื่อการก่อสร้างโครงการ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับวงการมาก่อนในอีกไม่กี่เดือนนี้” คุณกมลภัทรกล่าว

ปัจจุบัน DDproperty มีโครงการใหม่ในประเทศไทยที่ได้รับการรีวิวกว่า 300 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกรายละเอียดของโครงการ ตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง การเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกในบริเวณใกล้เคียง การออกแบบตกแต่งทั้งภายนอก และภายใน ภูมิสถาปัตย์ ประเภท จำนวน และขนาดห้องต่างๆ และการเปรียบเทียบโครงการหลายแห่งในบริเวณเดียวกันอย่างเจาะลึก โดยมุ่งหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาซื้อบ้านและคอนโดใหม่และเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับการตัดสินใจครั้งสำคัญอีกด้วย