HomeSponsoredชวนคนไทยเป็น Street Photographer ประกาศให้โลกรู้ เมืองไทยมีดีกว่าที่เห็นแค่ใน “โปสการ์ด”

ชวนคนไทยเป็น Street Photographer ประกาศให้โลกรู้ เมืองไทยมีดีกว่าที่เห็นแค่ใน “โปสการ์ด”

แชร์ :

visa not a tourist thailand a

ในโลกของการเดินทาง มีคนอยู่ 2 ประเภท นั่นคือนักเดินทาง และนักท่องเที่ยว ซึ่งทั้งคู่ก็มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง #notatourist คือการบอกเล่าการเดินทางแบบนักเดินทางที่แท้จริง พวกเขาจะเก็บภาพความประทับใจโดยการเข้าไปร่วมสร้างประสบการณ์ในสถานที่นั้นๆ ไป..ในสถานที่ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไปไม่เคยไป ทำ..มากกว่าแค่การยืนถ่ายรูปอยู่ห่างๆ เลือกสิ่งที่สนุก ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ท้าทายลิมิตของตัวเอง และสร้างแรงบันดาลใจในทุกๆกิจกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อให้การเดินทางของพวกเขางดงาม และน่าจดจำที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปกติรูปตามโปสการ์ดมักจะเป็นรูปสถานที่สำคัญๆ ที่รูปทั้งหมดดูสวยงาม อลังการ ตระการตา และนักท่องเที่ยวก็อยากจะมาสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้น จนกลายเป็นว่านักท่องเที่ยวได้เห็นประเทศไทยในมุมเดิมๆ เท่านั้น แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วน ที่ชื่นชอบสไตล์การท่องเที่ยวที่แตกต่างออกไป เน้นความมีอิสระ ท้าทาย และไม่เหมือนใคร ท่องเที่ยวเพราะอยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มากกว่าแค่ยืนถ่ายรูปอยู่เฉยๆ ซึ่งเราพอจะเรียกสไตล์การท่องเที่ยวแบบนี้ว่า ‘Not a Tourist.’

แคมเปญนี้เป็นไอเดียของ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกแคมเปญใหม่ Visa #notatourist “See Thailand through Local Eyes” อยากชวนคนไทยทุกคนให้ส่งภาพมุมมองของสถานที่, การใช้ชีวิตของคนไทย หรือเรื่องราวต่างๆ ของคนไทยเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รับรู้ผ่านโปสการ์ด โดยอาศัยสื่อดิจิตอล และโซเชียลมีเดีย เป็นกระบอกเสียง เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักเมืองไทยมากกว่าที่เคย

visa not a tourist thailand2.png

สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคปัจจุบันเน้นการค้นหาความจริง ไม่ได้ต้องการความสมบูรณ์แบบ Perfect ทุกกระเบียดนิ้ว การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การพักแบบ Home Stay หรือพักร่วมกับคนท้องถิ่นเป็นสิ่งที่กำลังมาแรงในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อเรียนรู้ความแตกต่าง และการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมใหม่ๆ ไปยังนักท่องเที่ยวยังเป็นการกระจายรายได้ แบ่งปันทรัพยากรไม่ให้กระจุกตัวอยู่ที่เดียว

และเพื่อทำให้คนไทยรู้จักถึงแคมเปญนี้ และกระตุ้นให้พวกเราทุกคนกล้าหยิบกล้อง เปิดมุมมอง และกดชัตเตอร์ วีซ่าได้ส่งวิดีโอ ไวรัลที่ดูไปยิ้มไป ที่ชื่อว่า “วีซ่า ชวนคนไทยเป็น Street Photographer ทำโปสการ์ดปลุกการท่องเที่ยวไทยแบบโลคอล” ซึ่งได้ เบนซ์-ธนชาติ ศิริภัทราชัย ช่างภาพอิสระ/ผู้กำกับภาพยนตร์ เจ้าของผลงาน “BKK 1st Time มาร่วมกำกับด้วย จากผลงานที่เคยปั้นคุณลุงเนลสันจนแจ้งเกิดมาแล้ว มาดูกันสิว่า ครั้งนี้ คุณลุง คุณป้า คุณพี่ ท่านใดจะกลายเป็นดาวรุ่งแซงหน้าเน็ต ไอด้อลไหมนะ ลองดูเลย!!!

ไม่ใช่แค่ในคลิปเท่านั้น ยังมีเซเลบริตี้อีกหลายท่าน ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว ช่วยกันครีเอทไอเดียเพื่อโชว์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักผ่าน #notatourist

visa notatourist bbdo bangkok

รูปภาพที่ส่งเข้ามาอาจได้เป็นส่วนหนึ่งในโปสการ์ด 100,000 ใบ เพื่อจัดส่งให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไปใช้ในการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ให้ไปปรากฏสู่สายตาชาวโลก ร่วมกันพารูปถ่ายฝีมือคุณๆ ทั้งหลายให้ข้ามน้ำข้ามทะเลไปอวดมุมมองใหม่ต่อประเทศไทยกันเถอะ เพียงแค่ถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงใน IG หรือ Facebook พร้อมทั้งเขียนแฮชแท็ก #notatourist #VisaThailand แล้วคอยติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/VisaThailandTH และ http://www.visa-promotions.com/notatourist/TH/index.html วีซ่าเขามีแจกกล้อง GoPro Hero 4 Silver พร้อมอุปกรณ์เสริมเซตใหญ่ มูลค่า 25,000 บาท และกล้อง

Fuji Instax mini 90 digital เป็นของรางวัลให้กับผู้กับร่วมกิจกรรมอีกด้วยนะ ติดตามกิจกรรมได้ตั้งแต่ 15 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป


แชร์ :

You may also like