HomePR News“AOSC” บุกตลาดทันตกรรมจัดฟันในไทยและอาเซียน ชูจุดขายออกแบบและผลิตเครื่องมือเพื่อคนเอเซีย [PR]

“AOSC” บุกตลาดทันตกรรมจัดฟันในไทยและอาเซียน ชูจุดขายออกแบบและผลิตเครื่องมือเพื่อคนเอเซีย [PR]

แชร์ :

AOSCบริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด หรือ AOSC (Advanced Orthodontic System Company) ผู้ออกแบบ พัฒนา และผลิต เครื่องมือทันตกรรมจัดฟันด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง เดินหน้ารุกตลาดทันตกรรมจัดฟันในประเทศไทยและอาเซียน เน้นการดีไซน์และผลิตอุปกรณ์ที่มีความแตกต่างด้านเทคโนโลยีตอบโจทย์โครงสร้างใบหน้าของคนเอเซีย ภายใต้สโลแกน “Creating Smiles with Advanced Technology” มั่นใจจุดแข็งด้านบุคลากรและโปรดักส์สร้างความแตกต่างให้ตลาดได้ต่อเนื่อง ตั้งเป้าปีแรกเจาะตลาดประเทศไทย พร้อมยกระดับสู่ตลาด AEC ภายใน 2 ปี

ทันตแพทย์ ดร. ชาตรี แก้วสุริยธำรง และ ดร. ธนาพนธ์ ปัญจพงศภัค ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวแบรนด์ AOSC ว่า “ปัจจุบันภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ไทยมีแนวโน้มและอัตราการเจริญเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้ในอนาคต อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมกลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในประเทศไทยทั้งผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ และชิ้นส่วนต่างๆ ยังต้องพึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศทางแถบตะวันตก ซึ่งในแง่การใช้งานลักษณะการออกแบบเครื่องมือบางอย่างยังไม่เหมาะกับชาวเอเชีย จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งแบรนด์ AOSC ขึ้น เพื่อทำการออกแบบและผลิต เครื่องมือทันตกรรมจัดฟันที่เหมาะกับใบหน้าของคนไทยและคนเอเชีย เนื่องจากผู้บริหารทั้งสองที่ร่วมก่อตั้งเป็นทั้งทันตแพทย์จัดฟัน และ วิศวกรที่จบด้านการออกแบบเครื่องมือแพทย์ จึงถือเป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่ง”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“กลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิด “Creating Smiles with Advanced Technology” คือการสร้างรอยยิ้มให้กับทันตแพทย์ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี และนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะมีจุดเด่นในด้านการใช้งานที่ง่ายขึ้น ลดปัญหาข้อผิดพลาดในการทำงานลง ด้วยการออกแบบและผลิตเครื่องมือที่เข้าใจถึงลักษณะโครงสร้างใบหน้า กระดูกขากรรไกร และรูปร่างการเรียงตัวของฟัน ซึ่งเป็นจุดแข็งที่สำคัญที่สร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จากคู่แข่ง ซึ่งแผนในระยะแรกนี้เราให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับโครงสร้างใบหน้าของกลุ่มประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลักเนื่องจากมีโครงสร้างใบหน้าที่คล้ายคลึงกัน โดยจะทำการสื่อสารไปยังกลุ่มทันตแพทย์จัดฟันผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค, ไลน์แอด และวารสารด้านทันตกรรม พร้อมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการรักษาทางทันตกรรมจัดฟันแก่ผู้บริโภค ส่วนแผนในระยะยาวตั้งเป้าว่าภายใน 2 ปีหลังจากนี้ จะเจาะเข้าไปทำตลาดในกลุ่มประเทศ AEC ซึ่งมีโอกาสแนวโน้มการเจริญเติบโตที่ดีมาก”

ดร. ธนาพนธ์ ปัญจพงศภัค หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แอดวานซ์ ออร์โทดอนติค ซิสเต็ม จำกัด กล่าวเสริมว่า “แบรนด์ AOSC ได้พัฒนาเครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่น (Bracket) หรือที่เรียกกันว่า เหล็กจัดฟัน ขึ้นมาใหม่ โดยอาศัยหลักของ Active-Passive ในการออกแบบ เกิดเป็นระบบการจัดฟันรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Dual-Ligating System หรือ เครื่องมือจัดฟันแบบรัดยางสองชั้น ซึ่งจะมีจุดเด่นคือสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานได้ 2 รูปแบบช่วยลดความฝืดระหว่างลวดจัดฟันและเครื่องมือเมื่อต้องการเคลื่อนฟัน เพื่อแก้ไขปัญหาฟันเกหรือฟันยื่น ทั้งยังสามารถเพิ่มความฝืดเมื่อต้องการแก้ไขตำแหน่งมุมองศาของฟันให้สวยงามอีกด้วย”


แชร์ :