HomeCreativityKTB ปล่อยเอ็มวี #ดีใจจัง ฉลอง 50 ปี อิ่มเอมไปทั้งหัวใจ

KTB ปล่อยเอ็มวี #ดีใจจัง ฉลอง 50 ปี อิ่มเอมไปทั้งหัวใจ

แชร์ :

Thumbnail - Brand Buffet ktb 50

อิ่มเอมใจสุดๆ กับเมโลดี้น่ารักๆ และเรื่องราวความตั้งใจของกลุ่มคนเล็กๆ ใน MV #ดีใจจัง หนึ่งในเรื่องจริงของลูกค้าธนาคารกรุงไทย ที่ถูกหยิบมาถ่ายทอดฉลองครบรอบ 50 ปี การใช้ “Brand Melody” หรือการสร้างท่วงทำนองให้จับใจกลุ่มเป้าหมายแบบนี้ เป็นไอเดียใหม่ที่แบรนด์เลือกใช้ เพื่อสื่อความในใจ ภายใต้แคมเปญ “#ดีใจจัง ที่โตมาด้วยกันตลอด 50 ปี ธนาคารกรุงไทย” ซึ่งเปลี่ยนรูปแบบแคมเปญฉลองครบรอบแบบเดิมๆ ด้วยการแทนที่ความรู้สึกดีเข้าไปได้อย่างสวยงาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเล่าเรื่องของความสุขระหว่าง KTB และคนไทย ได้เค้าโครงมาจากเรื่องจริงของครูสอนดนตรีไทย เริ่มต้นด้วย “ครูมะลิ สอนขิม” เข้ามาใช้บริการของ KTB เพื่อต่อยอดธุรกิจโรงเรียนสอนดนตรีไทยของตัวเอง และโรงเรียนแห่งนี้ยังได้แบ่งเวลาไปสอนดนตรีไทยให้กับเด็กพิเศษอีกด้วย ถือเป็นการต่อยอดความสุข เพราะดนตรีเป็นเครื่องมือสำคัญของการบำบัดและเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็กๆ เรื่องราวจึงเริ่มต้นด้วยการสร้างความสุขอย่างแท้จริง และการเรียงร้อยเรื่องราวของห่วงโซ่ธุรกิจ ที่ความสำเร็จของหนึ่งธุรกิจ สามารถส่งต่อความสำเร็จให้กับใครได้อีกหลายๆ คน เป็นหนึ่งธุรกิจสะเทือนถึงดวงดาว ที่สะท้อนว่ากรุงไทยคือธนาคารที่มีบทบาทในการสร้างห่วงโซ่แห่งความสุขและเคียงข้างคู่ความสำเร็จของธุรกิจคนไทยมาตลอด 50 ปี

ktb 50 years music video

เบื้องหลังทำนองและคำร้อง ที่สื่อความหมายตรงไปตรงมา เข้าใจง่าย ซึ่งคนที่แต่งเพลงนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือคุณ “หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์” เจ้าพ่อเพลงประกอบละครของเมืองไทย มาทำหน้าที่เล่าความสัมพันธ์ระหว่าง KTB กับคนไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่ KTB อยากบอกกับลูกค้าทุกคน และได้เสียงอบอุ่นของหนุ่ม “โอปอล์ The Voice” และเสียงหวานๆ ของ “จิ๊บ ปิยธิดา” เป็นผู้ถ่ายทอด

KTB ต้องการชี้ให้เห็นว่าทุกๆ การเติบโตในโลกธุรกิจ ไม่ได้สร้างความสำเร็จให้กับตัวเราเพียงคนเดียว แต่ได้สร้างความสุขแบบเป็นห่วงโซ่ ขยายออกไปสู่อีกหลายคนมากมายกว่าที่คิด และนี่คือสิ่งที่ KTB ให้ความสำคัญกับการให้บริการ เพื่อหวังจะเติบโตไปพร้อมกับคนไทย

ktb 50 years music video2

ด้วยเนื้อเพลงที่สื่อความหมายตรงๆ อย่างจริงใจ เข้าใจง่าย บวกเมโลดี้ที่ฟังสบายๆ ใครฟังก็รู้สึกดี จึงจับใจคนฟังได้ไม่ยาก ประกอบกับการใช้เทคนิคถ่ายภาพแบบลองเทค ซึ่งยังไม่ค่อยเห็นในบ้านเรามากนัก ส่งผลให้มิวสิควิดีโอเพลงดีใจจัง มีความโด่นเด่นและได้รับความสนใจไม่น้อย จนมียอดวิวทะลุแสนภายในวันเดียว เกิดการแชร์ต่อในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว เป็นอีกปรากฎการณ์ที่น่าดีใจกับ KTB ในความกล้าที่จะลองทำอะไรใหม่ๆ เป็นการสร้างสีสันเพื่อสื่อสารกับลูกค้า ใครยังไม่ได้ชมสามารถเข้าไปดูได้ที่

[advertorial]


แชร์ :

You may also like