HomeDigitalTinder ขยับ จากจับคู่คน สู่ “จับคู่กลุ่ม”

Tinder ขยับ จากจับคู่คน สู่ “จับคู่กลุ่ม”

แชร์ :

socialUI

หลายๆคนเคยเล่นแอปหาเพื่อนใหม่ หาคู่ ที่ชื่อแอป “Tinder” มาแล้ว  แอปนี้ดังจากวิธีเล่นที่เรียบง่าย คือกำหนดเพศของคนที่คุณอยากรู้จัก , ช่วงอายุ , และย่านที่อยู่ว่าห่างจากคุณไม่เกินกี่กิโลเมตร 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากนั้นแอปจะเลือกคนที่เข้าข่ายมาขึ้นโชว์รูปเต็มจอที่ละคน ทีละคน  ถ้าคนนั้นถูกใจก็กด “หัวใจ” (เหมือนกด Like) หรือปัดไปทางขวา   ถ้าไม่สนใจก็กด “X” หรือปัดไปทางซ้าย 

หากคนไหนที่คุณ Like (โดยที่เค้าจะไม่ได้รู้ว่าคุณ Like)  แล้วเค้า Like คุณเช่นกัน  ระบบก็จะแจ้งเตือนและเปิดจอ chat ให้คุยกันได้

ล่าสุด Tinder กำลังทดสอบแอปใหม่ “Tinder Social ” ให้คุณกับเพื่อนๆ ตั้งกลุ่มเล็กๆ ไว้ เช่น อาจจะเป็นกลุ่มเพื่อนที่แผนกเดียวกันทั้งหญิงทั้งชายรวม 3 – 4 คน  ที่ชอบการตีแบดเหมือนกัน

แล้วจากนั้นก็เปิด Tinder Social หากคนกลุ่มอื่นๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  แต่ว่าอยู่ใกล้เคียงและชอบตีแบดเหมือนกัน  เมื่อเจอแล้ว ดูรูปดูท่าทางจะคุยกันรู้เรื่อง  ก็กด Like ไป   หากกลุ่มนั้น Like กลุ่มคุณบ้างเมื่อไหร่  ก็จะเกิดจอ chat ให้พูดคุยนัดกันไปตีแบดเป็นกลุ่มใหญ่ได้เลย

ฟีเจอร์นี้เหมาะกับกลุ่มเพื่อนกลุ่มเล็กๆ ที่อยากหากลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งที่สนใจเรื่องเดียวกัน กิจกรรมเดียวกัน  มาจอยกันให้เป็นกลุ่มใหญ่ขึ้น  แถมยังได้เพื่อนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆด้วย   ซึ่งตัวอย่างอื่นๆก็เช่นการหาเพื่อนไปดูบอลด้วยกัน  ไปดูคอนเสิร์ต ไปแฮงเอ๊าท์ยามราตรี    ฯลฯ

“Tinder Social” นี้ ถูกสร้างเป็นแอปใหม่ และกำลังทดสอบกับคนกลุ่มหนึ่งในออสเตรเลีย  ซึ่งหากผลตอบรับดี  ก็น่าจะถูกเปิดให้ดาวน์โหลดเป็นอีกแอปหนึ่งแยกต่างหากจาก Tinder เดิมและใช้งานทั่วโลก

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Somkid Anektaweepon

 


แชร์ :

You may also like