HomeSponsoredPT เตือนภัยวายร้าย “น้ำมัน” จะเติมทั้งที คุณภาพต้องดีเสมือนได้เติมจากโรงกลั่น

PT เตือนภัยวายร้าย “น้ำมัน” จะเติมทั้งที คุณภาพต้องดีเสมือนได้เติมจากโรงกลั่น

แชร์ :

PT-AlwaysFresh

“สดใหม่เสมือนได้เติมจากโรงกลั่น” Key Message สำคัญที่ PT ได้นำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้รถคนไทย เพราะความแตกต่างในมาตรฐานการขนส่งน้ำมันจากรถกว่า 300 คันของ PT ที่พร้อมจะจัดส่งน้ำมันไปยังสถานีบริการน้ำมันของ PT 1,150 แห่งทั่วไประเทศ โดยปริมาณการส่งก็จะสอดคล้องกับการใช้น้ำมันในแต่ละสถานี น้ำมันจึงไม่ค้างในถังใต้ดินเป็นระยะเวลานาน อีกทั้งยังมีการตรวจสอบถังเก็บน้ำมันทุกวัน คอยควบคุมคุณภาพน้ำมันให้สดใหม่อยู่เสมอ หากระบบการขนส่งน้ำมันที่ไม่ได้มีการควบคุมการส่งและการใช้น้ำมัน ทำให้น้ำมันที่ยังไม่ได้ใช้ต้องถูกเก็บไว้ในถังใต้ดินเป็นระยะเวลานานมีโอกาสที่ความชื้นหรือมีตะกอน ซึ่งจะมีผลกับคุณภาพของน้ำมัน และเมื่อนำไปใช้กับเครื่องยนต์แล้ว ก็จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ แต่สำหรับน้ำมันจาก PT มีความสดใหม่ทุกวัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยงานนี้เพื่อทำให้เห็นภาพอย่างชัดเจน  PT นำเสนอผ่านสินค้าเปรียบเทียบ 2 ชนิด “ปลา” และ “ขนมปัง” ซึ่งเป็นอาหารที่เป็นตัวแทนของความ “สด” และ “ใหม่” ถ้าหากว่าเป็นอาหาร เราก็อยากจะได้ขนมปังที่เพิ่งทำเสร็จในวันนั้น เช่นเดียวกับน้ำมันที่จำเป็นต้องเติมน้ำมันสดใหม่ด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนั้นก็มีสื่อออนไลน์ ที่ทำหน้าที่อธิบายความสำคัญของความสด-ใหม่ของน้ำมันที่ใช้เติมเครื่องยนต์ ผ่าน Influencer ที่มีไลฟ์สไตล์ของการเดินทางเต็มตัว เคสแรกบอกเล่าถึงชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตกับการเดินทางมาสารพัดรูปแบบ เป็นตัวแทนของผู้บริโภคที่มีความรู้ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพาหนะทุกๆ ชนิดของตัวเอง ผนวกกับพลังของแก๊งค์ Biker สาว ซึ่งรักการเดินทางเช่นเดียวกัน แต่ถ้าหากว่าเครื่องยนต์มีปัญหาแล้วละก็ จะกลายเป็นอุปสรรคใหญ่ของการแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทันที ในตอนท้ายของคลิปทั้ง 2 จึงมีการอธิบายถึงความสำคัญของน้ำมันกับเครื่องยนต์ว่าถ้าหากว่าเป็นน้ำมันใหม่ จะส่งผลดีอย่างไร รวมทั้งมีการทดลองที่ทำให้ผู้ชมเก็ทเลยว่า น้ำ ความชื้น หรือตะกอน เป็นผู้ร้ายในถังน้ำมันอย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ ยังมีการสื่อสารผ่านหน้า Facebook Fanpage ของ PT https://www.facebook.com/ptstation/ ซึ่งข้อดีก็คือ นอกจากจะมีการอธิบายผ่านรูปภาพ และไฟล์ .gif แล้วยังเป็นการสื่อสาร 2 ทางที่ผู้บริโภคสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้วย แถมท้ายยังมีการเล่นกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำเพลง EDM จังหวะตื้ดรับเทศกาลน้ำมันสดใหม่ ให้ช่วงเวลาแห่งการเดินทางเพื่อพักผ่อนกับครอบครัวสนุกสนานกว่าที่เคย โดยนำเอาตัวเอกของภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 ชุดมา Featuring กันในคลิปนี้ กลายเป็นความเซอร์ไพร์สปนขำกับการเอากิมมิคที่แสดงให้เห็นถึงความสดใหม่มาขยี้อีกที ตัดภาพสลับกับรอยยิ้มที่จริงใจของพนักงานตัวจริงในปั๊มพีทีที่คอยให้บริการ

การเลือกเติมน้ำมัน นอกเหนือจากเรื่องของความสะดวกสบาย ซึ่งก่อนหน้านี้ PT ก็เล่าเรื่องถึงการขยายจำนวนสถานีบริการให้ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคกลุ่มไหนก็พยายามจะไปให้บริการอย่างเต็มที่มาแล้ว ก็ยังมีเรื่องของคุณภาพและความไว้วางใจเป็นองค์ประกอบสำคัญ “รถยนต์” เป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง บางครั้งเป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจ เป็นเครื่องมือประกอบสัมมาชีพของใครหลายคน การเลือกน้ำมันซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจของเครื่องยนต์จึงเป็นสิ่งที่ละเลยไปไม่ได้ PT จึงชูเรื่องนี้มาบอกว่า น้ำมันที่สดที่ออกจากโรงกลั่นใหม่ๆ และมีระบบการขนส่งที่สอดคล้องกับการใช้ และการจัดการเก็บที่ดี ดีกว่าน้ำมันเก่าที่ถูกเก็บอยู่ในถังใต้ดินเป็นระยะเวลานานได้อย่างไร


แชร์ :

You may also like