HomeDigitalFacebook หนุน SME ใช้เครื่องมือช่วยสร้างคอนเทนท์วิดีโอ Your Business Story

Facebook หนุน SME ใช้เครื่องมือช่วยสร้างคอนเทนท์วิดีโอ Your Business Story

แชร์ :

FB-Business-Story

ปัจจุบัน มีธุรกิจมากกว่าสามล้านรายจากทั่วทุกมุมโลกที่ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและทำการโฆษณาบน Facebook อย่างต่อเนื่อง โดยมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์อยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา ธุรกิจแต่ละรายในจำนวนนี้ต่างก็มีเรื่องราวและเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หรือบริการที่มุ่งเสริมความมั่นใจและขับเคลื่อนความคิดสร้างสรรค์ ธุรกิจเหล่านี้ล้วนมีสิ่งดีๆ ที่ไม่ซ้ำใครมานำเสนอให้กับลูกค้าและสังคมรอบข้างทั้งสิ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจที่มุ่งขยับขยายและเติบโตผ่านทางแพลตฟอร์มของ Facebook เราได้พัฒนาเครื่องมือสร้างวิดีโอใหม่ที่ชื่อว่า ‘Your Business Story’ ขึ้นมา เพื่อให้ธุรกิจต่างๆ เล่าเรื่องราวของพวกเขาผ่านคลิปวิดีโอได้ง่ายและน่าสนใจ เพราะเราเชื่อว่าวิธีการที่ดีที่สุดในการนำเสนอเรื่องราวของธุรกิจจำนวนกว่าสามล้านรายทั่วโลกคือการให้พวกเขาได้บอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นออกไปด้วยตนเอง

รฐิยา อิสระชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี Facebook ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “บรรดาธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากในประเทศไทย เปรียบเสมือนศูนย์กลางของเศรษฐกิจไทย และ Facebook ก็มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยธุรกิจเหล่านี้ให้เติบโตก้าวหน้า”

“ปัจจุบัน ธุรกิจมากกว่าสามล้านรายทั่วโลก ได้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และทำการโฆษณาบน Facebook อย่างต่อเนื่อง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตรวดเร็วที่สุด จากการที่ธุรกิจท้องถิ่นจำนวนมากเลือกใช้เพจ Facebook เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจของพวกเขาผ่านทางมือถือ ในประเทศไทย ผู้ใช้ Facebook ราว 74 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมต่อกับเพจธุรกิจขนาดเล็กของไทยอย่างน้อยหนึ่งเพจ และเราทราบเป็นอย่างดีว่า ผู้ใช้ Facebook ติดต่อพูดคุยกับธุรกิจเอสเอ็มอีต่างๆ ที่สำคัญต่อพวกเขาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน”

และนี่เป็นเพียงตัวอย่างเรื่องราวความสำเร็จของธุรกิจที่ได้ใช้แพลตฟอร์ม Facebook ติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า:

Sleeping Pills ร้านเสื้อผ้าสัญชาติไทย ใช้ Facebook เพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ และสามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือน

แบรนด์เครื่องหนังสัญชาติไทย Bagspace ใช้โฆษณาบน Facebook เพื่อรุกตลาดในประเทศอินโดนีเซีย โดยได้ผลตอบแทนสูงกว่าค่าใช้จ่ายในการโฆษณาถึงสิบเท่า ภายในเดือนแรกที่เริ่มแคมเปญ

เดอา วาเลนเซียได้เริ่มทำเพจเสื้อผ้าบูทีคนำสมัย Batik Kultur ที่เมืองเซมารัง ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อนำเสนอสไตล์เสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ และดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าติดตามเพจของเธอ

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like