HomeBrand Move !!“เป๊ปซี่” อัด 300 ล้าน สปอนเซอร์หลักศึกลูกหนัง UEFA Champions League ตอกย้ำเบอร์ 1 แบบไม่คืนขวด

“เป๊ปซี่” อัด 300 ล้าน สปอนเซอร์หลักศึกลูกหนัง UEFA Champions League ตอกย้ำเบอร์ 1 แบบไม่คืนขวด

แชร์ :

Pepsi UEFA sport marketing 2016

 “เป๊ปซี่” (Pepsi) โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด  ประกาศทุ่ม 300 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี“เป๊ปซี่พา…ซ่า เชียร์ UEFA Champions League ถึงมิลาน 60 วัน 60รางวัล”  โหมกระแสเชียร์ฟุตบอลยุโรปเอาใจคอบอลชาวไทยในศึกดวลแข้ง “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก” (UEFA Champions League) ประจำฤดูกาลปี 2015/2016 ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในระดับโกลบอล  จัดเต็มด้วยแคมเปญการตลาดแบบ 360 องศาที่ได้สองนักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทยร่วมเป็น พรีเซ็นเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด  พร้อมส่งโปรโมชั่นสุดอลังการเตรียมปั้นยอดขายรับกระแสบริโภคน้ำอัดลมพุ่งในช่วงหน้าร้อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายจา-กรูท โคเตชา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า UEFA Champions Leagueถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลประจำปีระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศซึ่งมีการถ่ายทอดออกอากาศไปยังกว่า 200 ประเทศ เข้าถึงผู้ชมกว่า 400 ล้านคน เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่รวบรวมนักเตะดาวเด่นระดับสุดยอดจากสโมสรชั้นนำของยุโรปมาไว้ด้วยกัน โดยคาดว่ามีผู้ชมที่ติดตามชมการแข่งขันแบบถ่ายทอดสดนี้ถึง 180 ล้านคน ซึ่งรวมถึงแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากที่เฝ้าติดตามชมการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวในแต่ละฤดูกาล” 

“ในปีที่ผ่านมา เป๊ปซี่ ได้ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในด้านสปอร์ตมาเก็ตติ้งในระดับโลกที่ก้าวไปอีกขั้นด้วยการประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน UEFA Champions League  สำหรับในปีนี้ เป๊ปซี่ ได้เตรียมสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่เพื่อที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษของแมตช์การแข่งขันฟุตบอลระดับโลกรายการนี้ให้แฟนบอลชาวไทยได้สัมผัสแบบลุ้นระทึกผ่านแคมเปญ ‘เป๊ปซี่พา…ซ่า เชียร์ UEFA Champions Leagueถึงมิลาน 60 วัน 60 รางวัล’ โดยภายใต้แคมเปญนี้ เป๊ปซี่ ได้เตรียมดำเนินกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจรเพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับโลกด้วยงบประมาณถึง 300 ล้านบาทผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ อาทิ สื่อกลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า สื่อดิจิตอลและออนไลน์ รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดที่ได้สองนักเตะดาวรุ่งทีมชาติ ‘เมสซี่เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ‘ตั้ม’ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างสีสันและปลุกกระแสเชียร์บอลให้มันส์ยิ่งขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้”

นอกจากนี้ เป๊ปซี่ ยังตอกย้ำกระแสความแรงของการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าฯ ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ด้วยการนำเสนอบรรจุภัณฑ์คอลเล็คชันพิเศษ ที่มาพร้อมลาย ‘เป๊ปซี่โมจิ’ ดีไซน์ฟุตบอลยูฟ่าฯ ที่มีให้เลือกถึง 12 ลาย เพื่อเอาใจคอบอลโดยเฉพาะ อาทิ ลายลูกฟุตบอล ลายสนามฟุตบอล ลายนกหวีด ลายรองเท้าสตั๊ด ลายถ้วยรางวัลยูฟ่าฯ รวมไปถึงลายนักบอลพรีเซ็นเตอร์ของไทยทั้งสองคนคือ ‘เมสซี่เจ’ และ ‘ตั้ม’ ที่จะมาปรากฏโฉมบนผลิตภัณฑ์เป๊ปซี่ ทั้งรูปแบบขวดพลาสติก (PET bottle) และกระป๋องสลิม โดยจะมีวางจำหน่ายให้สะสมในช่วงการแข่งขัน UEFA Champions League ปีนี้เท่านั้น

ไฮไลท์พิเศษสุดของแคมเปญนี้ คือ การเปิดตัวโปรโมชั่นหน้าร้อนสุดอลังการที่เป๊ปซี่ จัดเต็มแจกจริงทุกวันตลอด 60 วันรวมมูลค่า 30 ล้านบาท กับโปรโมชั่น “เป๊ปซี่พา…ซ่า  เชียร์ UEFA Champions League ถึงมิลาน 60 วัน 60 รางวัล” ที่ให้แฟนบอลได้ลุ้นระทึกเพื่อไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟผ่านทริปบินลัดฟ้าไปชม “การแข่งขัน UEFA Champions League รอบชิงชนะเลิศ” ไกลถึงสนามซานซีโร่ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี มูลค่า300,000 บาทต่อรางวัล รวม 60 รางวัล หรือสามารถลุ้นรับ “ลูกฟุตบอลทองคำหนัก 1 บาท” มูลค่า 20,000 บาทต่อรางวัล จำนวน 600 รางวัล

“ในปีที่ผ่านมา เป๊ปซี่ สามารถสร้างการเติบโตทั้งในด้านยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดได้อย่างต่อเนื่องจนสามารถครองตำแหน่ง ‘ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเครื่องดื่มน้ำดำในบรรจุภัณฑ์ประเภทไม่ต้องคืนขวด’ (Non-Returnable Packaging) ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 44 % ในรอบ 12เดือนที่ผ่านมา (อ้างอิงข้อมูลจาก บริษัท เดอะนีลเส็นคอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด) ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เราวางไว้ และเรามั่นใจว่า แคมเปญ เป๊ปซี่พา…ซ่า  เชียร์ UEFA Champions League ถึงมิลาน 60 วัน 60 รางวัล’ นี้จะประสบความสำเร็จเหมือนเช่นแคมเปญฟุตบอลระดับโลกอื่นๆ ที่เราเคยทำมา และจะช่วยผลักดันยอดขายในช่วงซัมเมอร์ได้อย่างแน่นอน” นายจา-กรูท กล่าวสรุป

ร่วมลุ้นเป็นหนึ่งใน 60 ผู้โชคดีที่จะได้บินลัดฟ้าไปชม UEFA Champions League รอบชิงชนะเลิศที่มิลานได้ทุกวันตลอด 60 วัน หรือลุ้นรับลูกฟุตบอลทองคำหนัก 1 บาททุกวันๆ ละ 10 รางวัล รวม 600 รางวัล รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้น 30 ล้านบาท เพียงกด *775* ตามด้วยรหัสสิบหลักใต้ฝา (ขวดพลาสติก) หรือใต้ห่วง (กระป๋อง) ตามด้วยเครื่องหมาย # และกดโทรออก  (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) ได้ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม จนถึงวันที่ 8พฤษภาคม ศกนี้

 [xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like