Homeไม่มีหมวดหมู่พานาโซนิคเปิด SKY Series นวัตกรรมแอร์ครั้งแรกของโลก “ปล่อยลมจากด้านบน”

พานาโซนิคเปิด SKY Series นวัตกรรมแอร์ครั้งแรกของโลก “ปล่อยลมจากด้านบน”

แชร์ :

panasonic sky series

ย้อนไปเมื่อ 2557 ตลาดเครื่องปรับอากาศไทยมีอัตราการขยายตัวค่อนข้างต่ำ เนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจและการเมือง รวมถึงหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง ส่งผลให้ผู้บริโภคพากันประหยัดค่าใช้จ่าย ต่อมาในปี 2558 ผลสำรวจจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยว่า ตลาดมีการปรับตัวสูงขึ้น เพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงฤดูร้อน ประกอบกับการแข่งขันอย่างดุเดือด ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนมีการติดตั้งเพิ่มหรือซื้อเครื่องใหม่ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยคาดว่า ในปี 2558 ยอดขายเครื่องปรับอากาศในไทยอยู่ที่ประมาณ 1.71 – 1.77 ล้านเครื่อง ขยายตัวราวร้อยละ 6.2 – 10.4 จากปี 2557 โดยมีมูลค่าตลาดประมาณ 24,840 – 25,720 ล้านบาท เติบโตในกรอบร้อยละ 3.0 – 6.7 จากปี 2557 ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 24,110 ล้านบาท

สำหรับการแข่งขันของตลาดเครื่องปรับอากาศไทยในวันนี้เต็มไปด้วยหลากหลายแบรนด์ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ต่างให้ความสนใจ เพราะมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อนๆ การแข่งขันเพื่อชิงส่วนแบ่งเค้กก้อนนี้จึงมีความท้าทายมากขึ้น ดังนั้น เครื่องปรับอากาศที่เพียงแค่ให้ความเย็นอย่างเดียวจึงไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอีกต่อไป

เมื่อเร็วๆ นี้ พานาโซนิค เอ.พี. เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร.ทาเคชิ  โนะโมโตะ กรรมการผู้จัดการ จัดงาน “The Cool Breeze of ELITE” เพื่อเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นล่าสุด สกาย ซีรีย์ (SKY Series) ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศครั้งแรกของโลก ด้วยระบบปล่อยลมเย็นจากด้านบน เพื่อที่สุดแห่งความเย็นสบาย ให้คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า และดีไซน์หรูหรา โดยเปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลก หวังทำตลาดไฮเอ็นด์เพิ่มส่วนแบ่งตลาดเครื่องปรับอากาศในที่พักอาศัย (Room Air-Conditioner)

Panasonic SKY Series เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดของพานาโซนิค มีความโดดเด่นที่มีบานพับแบบ SKYWING ระบบควบคุมทิศทางใน SKY Series เพื่อปรับองศาของทิศทางลมให้เหมาะสมกับทุกความต้องการ โดยมี Multidirectional Arm บานสวิงดีไซน์พิเศษ เพื่อควบคุม SKYWING ในการปรับองศาของทิศทางลมให้เหมาะกับทุกความต้องการ จากนั้น SKYWING จะส่งลมเย็นไปยังเพดานและผนังห้องเพื่อสร้าง Radiant Cooling รวมทั้งมีระบบ Fast Cooling ที่เร่งความเย็นเพื่อลดอุณหภูมิของห้องได้อย่างรวดเร็ว

panasonic sky series 2

ทั้งนี้ ระบบ Radiant Cooling คือการทำความเย็นโดยรอบเพื่อให้เกิดความเย็นสบายสูงสุดโดยไม่ให้ลมเย็นสัมผัสผู้ใช้งานโดยตรง เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า ประโยชน์ของ Radiant Cooling คือให้ความเย็นสม่ำเสมอทั่วทั้งห้อง ลดความร้อนของผนังและเพดาน และรักษาความชุ่มชื้นของผิวหนังได้ถึง 98%

นอกจากนี้ Panasonic SKY Series ยังมาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา มี Sliding LED Panel ซึ่งเป็นแผง LED ที่หมุนออกมาเพื่อแสดงไฟสถานะการทำงานที่ตั้งไว้ ร่วมด้วย Backlit Sky Controller รีโมทคอนโทรลไฟเรืองแสง เพื่อความหรูหราและง่ายต่อการใช้งาน

ขณะเดียวกันก็ยังประหยัดพลังงานด้วยระบบ Inverter ที่จะปรับเปลี่ยนรอบคอมเพรสเซอร์เพื่อให้รักษาระดับอุณหภูมิที่ตั้งไว้ เพื่อการประหยัดพลังานสูงสุด รวมทั้งยังคำนึงสุขภาพด้วยการเพิ่มระบบฟอกอากาศที่สามารถตรวจจับฝุ่นขนาดเล็ก กว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) ได้ถึง 99% กำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัสในอากาศได้ถึง 99% และมีระบบกำจัดกลิ่น

ไม่เพียงเท่านี้ Panasonic SKY Series ยังมีการทำงานที่เงียบ ไร้เสียงรบกวน และสามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย แม้แต่ผู้หญิงก็ทำได้ จึงเหมาะกับห้องนอนเด็ก ห้องนั่งเล่น และห้องทำงาน เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติขนาดนี้ Panasonic SKY Series จึงตอบโจทย์ความต้องการเครื่องปรับอากาศในที่พักอาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Screenshot (423)

 

สำหรับปี 2557 เครื่องปรับอากาศพานาโซนิค มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15% และปี 2558 มีส่วนแบ่งตลาด 17% ขณะที่ปี 2559 ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดที่ 20% พร้อมใช้ช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมี 4 ช่องทาง จากร้านขายเครื่องปรับอากาศ ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า และ B2B ปัจจุบันมีดีลเลอร์ 110 ราย

โดยมีผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบ่งเป็นกลุ่ม B2C จำนวน 19 รุ่น และกลุ่ม B2B มากกว่า 50 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 13,900 – 48,000 บาท/เครื่อง รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มอื่นๆ เพื่อรองรับผู้บริโภคในกลุ่มไฮเอนท์ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพมาตรฐานเดียวกับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น โดยเตรียมจัดสรรงบการตลาดและการประชาสัมพันธ์ไว้อย่างเต็มที่ผ่านช่องทางการสื่อสารทุกรูปแบบ

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมทดสอบประสิทธิภาพเครื่องปรับอากาศพานาโซนิค SKY Series ได้แล้ววันนี้ ที่ผู้แทนจำหน่ายพานาโซนิคและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  พานาโซนิค 02 729 9000 หรือ http://www.panasonic.com/th


แชร์ :

You may also like